Tác giả: Đỗ Thị Nghĩa
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 29/10/22 19:15
Lượt xem: 11
Dung lượng: 189.0kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: TÊN CHỦ ĐỀ LỚN Tuần thứ 07 Thời gian thực hiện: số tuần: 4uần Tên chủ đề nhánh:4 Thời gian thực hiện: số tuần 01. A. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU CHUẨN BỊ Đón trẻ - Chơi - Thể dục sáng * Đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ. - Cô hướng trẻ tự cất đồ dùng cá nhân . - Trò chuyện cùng trẻ về một số đồ chơi có ở lớp và lớp học của bé. * Thể dục sáng: + Hô hấp: Thổi bóng + ĐT tay: Đưa bóng lên cao. ĐT bụng: Cầm bóng gập người về phía trước + ĐT bật: Bật tại chỗ lên cao * Điểm danh: + Gọi tên trẻ trong sổ theo dõi Trẻ đến lớp ngoan, có nề nếp. - Trẻ tự cất đồ dùng cá nhân theo cô hướng dẫn -Trẻ được chơi đồ chơi - Biết chơi và bảo vệ đồ chơi trong lớp - Trẻ có thói quen tập thể dục buổi sáng, biết phối hợp nhịp nhàng các cơ vận động - Rèn phát triển các cơ quan vận động - Phát hiện trẻ nghỉ học để báo ăn. Trẻ bết sự vắng mặt có mặt của bạn - Phòng học sạch sẽ, thoáng mát -Tủ đựng đồ cá nhân -Tranh ảnh về chủ đề đồ chơi của bé - Đồ dùng, đồ chơi trong lớp - Sân tập sạch sẽ. - Kiểm tra sức khỏe của trẻ. - Sổ theo dõi trẻ ĐỒ CHƠI CỦA BÉ Từ ngày 26/9 đến ngày 21/10/ 2022 Đồ chơi lắp giáp xây dựng Từ ngày 17/10 đến ngày21/10/2022 HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Giáo viên vui vẻ đón trẻ vào lớp. Nhắc trẻ biết cất đồ dùng gọn gàng. Khoanh tay chào cô, chào bố mẹ rồi vào lớp. - Giáo viên trao đổi cùng phụ huynh những vấn đề có liên quan đến trẻ. - Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng quy định - Cung cấp cho trẻ những thông tin về chủ đề như: Xem tranh ảnh, trò chuyện.giới thiệu tên chủ đề - Trò chuyện về sở thích của trẻ - Cô trò chuyện cùng trẻ về một số đồ chơi trong lớp: + Trong lớp có những đồ chơi gì? + Cháu thích đồ chơi nào? + Cháu thích màu gì? + Đồ chơi này ở góc nào? + Kết hợp giáo dục trẻ: Giữ gìn đồ chơi, chơi xong biết cất đồ chơi vào đúng nơi quy định. a.Khởi động: - Cô cho trẻ đi vòng quanh nơi tập 1- 2 vòng, trẻ lấy bóng và đứng thành vòng tròn để tập b. Trọng động: * Động tác 1: Thổi bóng * Động tác 2: Đưa bóng lên cao * Động tác 3: Cầm bóng lên * Động tác 4: Bóng nẩy c. Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1- 2 lần - Giáo viên gọi tên trẻ theo sổ theo dõi trẻ, goi đến tên bạn nào bạn đó đứng dậy khoanh tay dạ cô. - Cô chấm cơm và báo ăn - Trẻ vào lớp - Trẻ cất đồ dùng cá nhân - Trẻ xem tranh ảnh về chủ đề - Trẻ trả lời - Trẻ hứng thú nói - Lắng nghe - Trẻ thực hiện - Tập 2-3 lần - Tập 2-3 lần - Tập 2-3 lần - Tập 2-3 lần - Trẻ đi nhẹ nhàng - Trẻ đứng lên khoanh tay dạ cô HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU CHUẨN BỊ Chơi tập 1. Góc thao tác vai : - Chơi bán hàng, nấu cho em bé ăn . 2. Góc: Hoạt động với đồ vật : - Xếp bàn, ghế, gường cho búp bê 3. Góc thư viện của bé: - Xem tranh ảnh về chủ đề - Trẻ biết nhận vai chơi tập thể hiện vai chơi - Trẻ biết cách bán hàng và nấu cho em bé ăn - Trẻ biết phân công phối hợp với nhau để hoàn thành nhiệm vụ của mình - Trẻ biết cách xếp đường đi - Trẻ biết cách lật, xem tranh ảnh và biết chủ đề của tuần này học gì - Đồ dùng, đồ chơi góc thao tác vai, đồ chơi nấu ăn - Đồ chơi góc hoạt động với đồ vật - Tranh ảnh về chủ đề HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Thoả thuận trước khi chơi: - Cho trẻ hát bài “Quả bóng” - Trò chuyện về chủ đề. + Các con vừa hát bài hát có tên là gì? + Quả bóng dùng để làm gì? + Bóng là đồ chơi hay đồ dùng? Hôm nay, ở các góc chơi cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ chơi - Góc thao tác vai hôm nay chúng mình thấy có gì? - Chúng mình sẽ đóng vai gì? - Ai là người bán hàng? - Ai muốn chăm em bé? - Khi chăm em bé phải làm gì? - Hôm nay ai sẽ chơi với bộ xếp hình - Chúng mình định xếp gì? - Xếp bàn, ghế, gường, tủ như thế nào? - Ai muốn đến thư viện chơi nhỉ? - Ở góc thư viện chúng mình sẽ làm gì? - Khi xem sách tranh chúng mình phải mở sách làm sao? - Chúng mình biết nội dung chơi ở các góc chưa? - Bây giờ các con sẽ về góc chơi mà mình thích nào? 2. Theo dõi quá trình chơi: - Cô tạo tình huống đưa trẻ và góc chơi. - Cô hướng dẫn trẻ chơi bằng cách nhập vai chơi nào đó. - Theo dõi trẻ chơi, nắm bắt khả năng chơi của trẻ. - Giải quyết mâu thuẫn, đưa ra tình huống để trẻ chơi, giúp trẻ sử dụng đồ chơi thay thế. Giúp trẻ liên kết các góc chơi với nhau, chơi sáng tạo. 3. Kết thúc chơi: - Trẻ cùng cô thăm quan các góc. - Cho trẻ tham quan góc chơi tiêu biểu - Các con thấy các bạn ở góc hoạt động với đồ vật hôm nay đã làm được những gì nào ? - Các bạn xếp đường đến trường có đẹp không? - Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ - Cô cho trẻ thu dọn đồ chơi cất đúng nơi quy định - Trẻ hát - Quả bóng - Chơi, đá…. - Đồ chơi ạ - Lắng nghe - Trẻ nói - Trẻ nhận - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Mở ra - Rồi ạ - Trẻ về góc chơi - Trẻ chơi - Trẻ cùng cô đi thăm quan góc chơi - Trẻ trả lời - Có ạ - Lắng nghe - Trẻ thu dọn đồ chơi cùng cô HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU CHUẨN BỊ Ăn chính - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn -Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. - Trẻ không nói chuyện trong khi ăn - Ăn không làm rơi vãi cơm . - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng -Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay - Khăn mặt , nước Ngủ - Tổ chức cho trẻ ngủ - Trẻ ngủ đủ giấc, ngủ sâu. Đảm bảo đúng giờ, đảm bảo đủ thời gian - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi đi ngủ, biết tự ấy gối , chăn… - Phản, chiếu, gối cho trẻ - Phòng ngủ sạch sẽ thoáng mát - 1 bản nhạc nhẹ nhàng Ăn phụ - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước khi ăn - Có thói quen văn mình trong khi ăn, ăn hết xuất, không làm rơi vãi thức ăn - Trẻ có thói quen vào chỗ ngồi ăn đúng quy định - Nước, khăn mặt, khăn lau tay, xà phòng rửa tay, bàn ghế, bát, thìa HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Trước khi ăn: + Cô cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt. + Cho trẻ xếp hàng thực hiện rửa tay, rửa mặt. Cô bao quát hướng dẫn trẻ. + Cô hướng dẫn trẻ cách rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. + Khi rửa xong cô hướng dẫn trẻ ngồi vào bàn ăn. - Trong khi ăn: + Cô giới thiệu tên các món ăn và các chất dinh dưỡng. + Cô cho trẻ ăn, cho trẻ mời cô và mời các bạn, nhắc trẻ ăn sạch sẽ, gọn gàng, không nói chuyện trong khi ăn. + Động viên trẻ ăn hết xuất, không rơi vãi - Sau khi ăn: + Cô cho trẻ đi vệ sinh lau miệng và vào phòng ngủ. - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi ăn. + Trẻ biết rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. + Trẻ ngồi vào bàn ăn. + Trẻ lắng nghe. + Trẻ biết mời cô, mời bạn, ăn gọn gàng sạch sẽ - Trẻ đi vệ sinh lau miệng vào phòng ngủ. - Trước khi ngủ: - Cô buông rèm cửa giảm bớt ánh sáng trong phòng - Cho trẻ đi vệ sinh, lên giường - Cho trẻ đọc bài thơ: Giờ đi ngủ - Trong khi ngủ: - Động viên trẻ ngủ, nếu trẻ khó ngủ cô cho trẻ nghe bài hát ru nhẹ nhàng. - Khi trẻ ngủ cô bao quát, sửa tư thế sai cho trẻ, xử lý tình huống có thể xảy ra - Sau khi ngủ dậy: - Khi trẻ ngủ dậy cho trẻ ngồi dậy từ từ và đi vệ sinh - Vào phòng ngủ đúng vị trí của mình - Đọc thơ - Trẻ ngủ - Trẻ ngồi dậy và đi vệ sinh - Trước khi ăn: + Cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt cho tỉnh ngủ + Cho trẻ vận động nhẹ nhàng bài hát: Đu quay - Trong khi ăn: -+ Cho trẻ ngồi vào bàn ăn, giới thiệu tên món ăn Khi trẻ ăn cô động viên khuyến khích trẻ ăn, hỗ trợ trẻ biếng ăn, ăn hết xuất + Cô không khí ấm cúng trong khi ăn + Nhắc nhở trẻ không làm rơi vãi thức ăn - Sau khi ăn + Cho trẻ lau tay, lau miệng. - Đi vệ sinh theo sự hướng dẫn của cô - Vận động cùng cô - Trẻ ăn - Lau miệng, lau tay sạch sẽ. HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU CHUẨN BỊ Chơi tập - Ôn nội dung bài học buổi sáng. - Chơi theo ý thích - Giáo dục: GDKNS - Củng cố lại kiến thức trẻ học được buổi sáng. -Trẻ biết chơi theo ý thích - Trẻ biết quan tâm tới mọi người xung quanh. -Nội dung bài học buổi sáng. -Đồ chơi. -Tranh ảnh có nội dung giáo dục Ăn chính - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn -Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. -Trẻ không nói chuyện trong khi ăn -Ăn không làm rơi vãi cơm . - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng -Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay - Khăn mặt , nước Trả trẻ - Biểu diễn văn nghệ, nêu gương cuối ngày, cuối tuần Vệ sinh cuối ngày. Trả trẻ -Phát triển tính mạnh dạn và tự tin cho trẻ - Biết tự nhận xét mình và bạn - Cho trẻ sạch sẽ hơn trước khi ra về - Trả trẻ tận tay phụ huynh - Trẻ sạch sẽ trước khi ra về. Biết chào cô, bố mẹ, ông bà , các bạn trước khi về. - Bài thơ, bài hát. Bảng bé ngoan, cờ, bé ngoan - Khăn, nước. - Chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho trẻ. HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Cho cả lớp ôn lại nội dung bài học buổi sáng. - Cho trẻ chơi theo ý thích ở các góc chơi. - Giáo dục trẻ: Cô giới thiệu nội dung giáo dục thông qua tranh ảnh. + GDKNS: Biết quan tâm tới mọi người xung quanh, biết giúp đỡ bố mẹ, ông bà những công việc vừa sức mình. Biết giúp đỡ những người xung quanh khi họ gặp khó khăn. -Trẻ ôn lại bài. -Trẻ chơi ở các góc. -Trẻ quan sát và lắng nghe .
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 29/10/22 19:15
Lượt xem: 11
Dung lượng: 189.0kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: TÊN CHỦ ĐỀ LỚN Tuần thứ 07 Thời gian thực hiện: số tuần: 4uần Tên chủ đề nhánh:4 Thời gian thực hiện: số tuần 01. A. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU CHUẨN BỊ Đón trẻ - Chơi - Thể dục sáng * Đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ. - Cô hướng trẻ tự cất đồ dùng cá nhân . - Trò chuyện cùng trẻ về một số đồ chơi có ở lớp và lớp học của bé. * Thể dục sáng: + Hô hấp: Thổi bóng + ĐT tay: Đưa bóng lên cao. ĐT bụng: Cầm bóng gập người về phía trước + ĐT bật: Bật tại chỗ lên cao * Điểm danh: + Gọi tên trẻ trong sổ theo dõi Trẻ đến lớp ngoan, có nề nếp. - Trẻ tự cất đồ dùng cá nhân theo cô hướng dẫn -Trẻ được chơi đồ chơi - Biết chơi và bảo vệ đồ chơi trong lớp - Trẻ có thói quen tập thể dục buổi sáng, biết phối hợp nhịp nhàng các cơ vận động - Rèn phát triển các cơ quan vận động - Phát hiện trẻ nghỉ học để báo ăn. Trẻ bết sự vắng mặt có mặt của bạn - Phòng học sạch sẽ, thoáng mát -Tủ đựng đồ cá nhân -Tranh ảnh về chủ đề đồ chơi của bé - Đồ dùng, đồ chơi trong lớp - Sân tập sạch sẽ. - Kiểm tra sức khỏe của trẻ. - Sổ theo dõi trẻ ĐỒ CHƠI CỦA BÉ Từ ngày 26/9 đến ngày 21/10/ 2022 Đồ chơi lắp giáp xây dựng Từ ngày 17/10 đến ngày21/10/2022 HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Giáo viên vui vẻ đón trẻ vào lớp. Nhắc trẻ biết cất đồ dùng gọn gàng. Khoanh tay chào cô, chào bố mẹ rồi vào lớp. - Giáo viên trao đổi cùng phụ huynh những vấn đề có liên quan đến trẻ. - Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng quy định - Cung cấp cho trẻ những thông tin về chủ đề như: Xem tranh ảnh, trò chuyện.giới thiệu tên chủ đề - Trò chuyện về sở thích của trẻ - Cô trò chuyện cùng trẻ về một số đồ chơi trong lớp: + Trong lớp có những đồ chơi gì? + Cháu thích đồ chơi nào? + Cháu thích màu gì? + Đồ chơi này ở góc nào? + Kết hợp giáo dục trẻ: Giữ gìn đồ chơi, chơi xong biết cất đồ chơi vào đúng nơi quy định. a.Khởi động: - Cô cho trẻ đi vòng quanh nơi tập 1- 2 vòng, trẻ lấy bóng và đứng thành vòng tròn để tập b. Trọng động: * Động tác 1: Thổi bóng * Động tác 2: Đưa bóng lên cao * Động tác 3: Cầm bóng lên * Động tác 4: Bóng nẩy c. Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1- 2 lần - Giáo viên gọi tên trẻ theo sổ theo dõi trẻ, goi đến tên bạn nào bạn đó đứng dậy khoanh tay dạ cô. - Cô chấm cơm và báo ăn - Trẻ vào lớp - Trẻ cất đồ dùng cá nhân - Trẻ xem tranh ảnh về chủ đề - Trẻ trả lời - Trẻ hứng thú nói - Lắng nghe - Trẻ thực hiện - Tập 2-3 lần - Tập 2-3 lần - Tập 2-3 lần - Tập 2-3 lần - Trẻ đi nhẹ nhàng - Trẻ đứng lên khoanh tay dạ cô HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU CHUẨN BỊ Chơi tập 1. Góc thao tác vai : - Chơi bán hàng, nấu cho em bé ăn . 2. Góc: Hoạt động với đồ vật : - Xếp bàn, ghế, gường cho búp bê 3. Góc thư viện của bé: - Xem tranh ảnh về chủ đề - Trẻ biết nhận vai chơi tập thể hiện vai chơi - Trẻ biết cách bán hàng và nấu cho em bé ăn - Trẻ biết phân công phối hợp với nhau để hoàn thành nhiệm vụ của mình - Trẻ biết cách xếp đường đi - Trẻ biết cách lật, xem tranh ảnh và biết chủ đề của tuần này học gì - Đồ dùng, đồ chơi góc thao tác vai, đồ chơi nấu ăn - Đồ chơi góc hoạt động với đồ vật - Tranh ảnh về chủ đề HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Thoả thuận trước khi chơi: - Cho trẻ hát bài “Quả bóng” - Trò chuyện về chủ đề. + Các con vừa hát bài hát có tên là gì? + Quả bóng dùng để làm gì? + Bóng là đồ chơi hay đồ dùng? Hôm nay, ở các góc chơi cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ chơi - Góc thao tác vai hôm nay chúng mình thấy có gì? - Chúng mình sẽ đóng vai gì? - Ai là người bán hàng? - Ai muốn chăm em bé? - Khi chăm em bé phải làm gì? - Hôm nay ai sẽ chơi với bộ xếp hình - Chúng mình định xếp gì? - Xếp bàn, ghế, gường, tủ như thế nào? - Ai muốn đến thư viện chơi nhỉ? - Ở góc thư viện chúng mình sẽ làm gì? - Khi xem sách tranh chúng mình phải mở sách làm sao? - Chúng mình biết nội dung chơi ở các góc chưa? - Bây giờ các con sẽ về góc chơi mà mình thích nào? 2. Theo dõi quá trình chơi: - Cô tạo tình huống đưa trẻ và góc chơi. - Cô hướng dẫn trẻ chơi bằng cách nhập vai chơi nào đó. - Theo dõi trẻ chơi, nắm bắt khả năng chơi của trẻ. - Giải quyết mâu thuẫn, đưa ra tình huống để trẻ chơi, giúp trẻ sử dụng đồ chơi thay thế. Giúp trẻ liên kết các góc chơi với nhau, chơi sáng tạo. 3. Kết thúc chơi: - Trẻ cùng cô thăm quan các góc. - Cho trẻ tham quan góc chơi tiêu biểu - Các con thấy các bạn ở góc hoạt động với đồ vật hôm nay đã làm được những gì nào ? - Các bạn xếp đường đến trường có đẹp không? - Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ - Cô cho trẻ thu dọn đồ chơi cất đúng nơi quy định - Trẻ hát - Quả bóng - Chơi, đá…. - Đồ chơi ạ - Lắng nghe - Trẻ nói - Trẻ nhận - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Mở ra - Rồi ạ - Trẻ về góc chơi - Trẻ chơi - Trẻ cùng cô đi thăm quan góc chơi - Trẻ trả lời - Có ạ - Lắng nghe - Trẻ thu dọn đồ chơi cùng cô HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU CHUẨN BỊ Ăn chính - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn -Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. - Trẻ không nói chuyện trong khi ăn - Ăn không làm rơi vãi cơm . - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng -Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay - Khăn mặt , nước Ngủ - Tổ chức cho trẻ ngủ - Trẻ ngủ đủ giấc, ngủ sâu. Đảm bảo đúng giờ, đảm bảo đủ thời gian - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi đi ngủ, biết tự ấy gối , chăn… - Phản, chiếu, gối cho trẻ - Phòng ngủ sạch sẽ thoáng mát - 1 bản nhạc nhẹ nhàng Ăn phụ - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước khi ăn - Có thói quen văn mình trong khi ăn, ăn hết xuất, không làm rơi vãi thức ăn - Trẻ có thói quen vào chỗ ngồi ăn đúng quy định - Nước, khăn mặt, khăn lau tay, xà phòng rửa tay, bàn ghế, bát, thìa HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Trước khi ăn: + Cô cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt. + Cho trẻ xếp hàng thực hiện rửa tay, rửa mặt. Cô bao quát hướng dẫn trẻ. + Cô hướng dẫn trẻ cách rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. + Khi rửa xong cô hướng dẫn trẻ ngồi vào bàn ăn. - Trong khi ăn: + Cô giới thiệu tên các món ăn và các chất dinh dưỡng. + Cô cho trẻ ăn, cho trẻ mời cô và mời các bạn, nhắc trẻ ăn sạch sẽ, gọn gàng, không nói chuyện trong khi ăn. + Động viên trẻ ăn hết xuất, không rơi vãi - Sau khi ăn: + Cô cho trẻ đi vệ sinh lau miệng và vào phòng ngủ. - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi ăn. + Trẻ biết rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. + Trẻ ngồi vào bàn ăn. + Trẻ lắng nghe. + Trẻ biết mời cô, mời bạn, ăn gọn gàng sạch sẽ - Trẻ đi vệ sinh lau miệng vào phòng ngủ. - Trước khi ngủ: - Cô buông rèm cửa giảm bớt ánh sáng trong phòng - Cho trẻ đi vệ sinh, lên giường - Cho trẻ đọc bài thơ: Giờ đi ngủ - Trong khi ngủ: - Động viên trẻ ngủ, nếu trẻ khó ngủ cô cho trẻ nghe bài hát ru nhẹ nhàng. - Khi trẻ ngủ cô bao quát, sửa tư thế sai cho trẻ, xử lý tình huống có thể xảy ra - Sau khi ngủ dậy: - Khi trẻ ngủ dậy cho trẻ ngồi dậy từ từ và đi vệ sinh - Vào phòng ngủ đúng vị trí của mình - Đọc thơ - Trẻ ngủ - Trẻ ngồi dậy và đi vệ sinh - Trước khi ăn: + Cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt cho tỉnh ngủ + Cho trẻ vận động nhẹ nhàng bài hát: Đu quay - Trong khi ăn: -+ Cho trẻ ngồi vào bàn ăn, giới thiệu tên món ăn Khi trẻ ăn cô động viên khuyến khích trẻ ăn, hỗ trợ trẻ biếng ăn, ăn hết xuất + Cô không khí ấm cúng trong khi ăn + Nhắc nhở trẻ không làm rơi vãi thức ăn - Sau khi ăn + Cho trẻ lau tay, lau miệng. - Đi vệ sinh theo sự hướng dẫn của cô - Vận động cùng cô - Trẻ ăn - Lau miệng, lau tay sạch sẽ. HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU CHUẨN BỊ Chơi tập - Ôn nội dung bài học buổi sáng. - Chơi theo ý thích - Giáo dục: GDKNS - Củng cố lại kiến thức trẻ học được buổi sáng. -Trẻ biết chơi theo ý thích - Trẻ biết quan tâm tới mọi người xung quanh. -Nội dung bài học buổi sáng. -Đồ chơi. -Tranh ảnh có nội dung giáo dục Ăn chính - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn -Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. -Trẻ không nói chuyện trong khi ăn -Ăn không làm rơi vãi cơm . - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng -Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay - Khăn mặt , nước Trả trẻ - Biểu diễn văn nghệ, nêu gương cuối ngày, cuối tuần Vệ sinh cuối ngày. Trả trẻ -Phát triển tính mạnh dạn và tự tin cho trẻ - Biết tự nhận xét mình và bạn - Cho trẻ sạch sẽ hơn trước khi ra về - Trả trẻ tận tay phụ huynh - Trẻ sạch sẽ trước khi ra về. Biết chào cô, bố mẹ, ông bà , các bạn trước khi về. - Bài thơ, bài hát. Bảng bé ngoan, cờ, bé ngoan - Khăn, nước. - Chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho trẻ. HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Cho cả lớp ôn lại nội dung bài học buổi sáng. - Cho trẻ chơi theo ý thích ở các góc chơi. - Giáo dục trẻ: Cô giới thiệu nội dung giáo dục thông qua tranh ảnh. + GDKNS: Biết quan tâm tới mọi người xung quanh, biết giúp đỡ bố mẹ, ông bà những công việc vừa sức mình. Biết giúp đỡ những người xung quanh khi họ gặp khó khăn. -Trẻ ôn lại bài. -Trẻ chơi ở các góc. -Trẻ quan sát và lắng nghe .
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

