chủ đề động vật
Thích 0 bình luận
Tác giả: Đỗ Thị Nghĩa
Chủ đề: Động vật
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 19/12/20 20:16
Lượt xem: 63
Dung lượng: 63.6kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: TÊN CHỦ ĐỀ LỚN: Tuần thứ 16 Thời gian thực hiện: 3 tuần Tên chủ đề nhánh:2 Thời gian thực hiện:1 tuần. A.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU CHUẨN BỊ Đón trẻ - Chơi - Thể dục sáng 1. Đón trẻ. 2. Tập bài thể dục sáng. 3. Điểm danh. - Đón trẻ vào lớp trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ để phối kết hợp giáo dục giữa gia đình và nhà trường. - Tạo sự tin tưởng giữa các bậc phụ huynh với cô giáo. - Giúp trẻ tự tin thoải mái khi đến lớp. - Hình thành thói quen cho trẻ tập thể dục. - Phát triển thể lực. - Tắm nắng chống còi xương. - Cô quan tâm trẻ nghỉ học. - Dọn vệ sinh thông thoáng phòng học. - Đồ dùng để trẻ chơi. - Tranh ảnh về chủ đề. - Sân tập bằng phảng rộng rãi. - Đài, đĩa nhạc. - Sổ, bút ĐỘNG VẬT Từ ngày 14/12/2020đến ngày01/01/2021 ĐỘNG VẬT HOANG DÃ Từ ngày 21/12/2020 đến ngày 25/12/2020 HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Cô đón trẻ vào lớp - Cô đến sớm thông thoáng vệ sinh phòng học. -Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân của trẻ vào đúng nơi qui định. * Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề: Thế giới động vật -Cô cùng trẻ hát bài “ Đố bạn’ + Các con vừa hát bài hát gì? + Trong bài hát nói về những con vật gì? + Những con vật đó sống ởđâu ? + Các con có yêu quý các con vật đó không? + Yêu quý các con phải làm sao? =>Cô giáo dục trẻ:Biết yêu quý các con vật quý hiếm và tránh xa những con vật nguy hiểm. * Thể dục sáng a. Khởi động. - Kiểm tra sức khỏe trẻ: Cô hỏi trẻ có bạn nào bị ốm bạn nào bị đau chân đau tay không? - Cho trẻ khởi động theo bài “Một đoàn tàu” kết hợp đi các kiểu chân. b.Trọng động: Bài tập phát triển chung + Động tác hô hấp: Thổi bóng + Động tác tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên + Động tác chân: Đứng, nhún chân, khuỵu gối + Động tác bụng : Đứng cúi người về phía trước + Động tác bật: Bật tại chỗ. -Tập theo cô và tập với bài hát “Đố bạn.” c. Hồi tĩnh - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp 1- 2 vòng *Cô điểm danh trẻ tới lớp + Cô gọi tên trẻ theo danh sách -Trẻ vào lớp -Trẻ cất đồ vào ngăn tủ của mình - Trẻ hát. - Đố bạn. - Con khỉ, Hươu, Voi, Gấu. - Trong rừng ạ. - Không ạ - Trẻ khởi động - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Trẻ đi nhẹ nhàng - Trẻ dạ cô. A. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU CHUẨN BỊ Chơi, Hoạt động góc - Góc phân vai: Bán thức ăn chăn nuôi - Góc xây dựng: Xây dựng lắp ghép vườn bách thú - Góc nghệ thuật: Vẽ con hươu cao cổ, tô màu con công… - Góc học tập: Xem sách, tranh các con vật - Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn hoa, cây cảnh - Kiến thức: Trẻ biết nhập vai chơi cùng bạn, phản ánh được vai chơi của mình. + Trẻ biết liên kết các góc chơi. - Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định. - Thái độ: Trẻ biết chơi đoàn kết, không phá đồ chơi + Trẻ biết cất đồ chơi đúng nơi quy định. - Đồ chơi góc phân vai và người bán hàng, thức ăn gia súc… - Đồ chơi lắp ghép, xây dựng, gạch, hàng rào, cây xanh, hoa, một số con vật sống trong rừng - Màu sáp, giấy A4, bút chì… - Tranh ảnh về chủ đề động vật,. - Dụng cụ chăm sóc cây: bình tưới, nước HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Bước 1: Thỏa thuận trước khi chơi - Cho trẻ hát bài “ Đố bạn” -Chúng mình vừa hát bài gì nhỉ? Bài hát nói về con vật gì? => Bài hát nói về các con vật hoang dã sống trong rừng đấy. Bây giờ chúng mình cùng nhau học tập và vui chơi các con có thích không? - Giờ hoạt động góc hôm nay cô mời các con chơi 5 góc. Góc phận vai chúng mình sẽ đóng vai người bán thức ăn chăn nuôi.Với góc xây dựng hôm nay chúng mình phối hợp các loại đồ chơi, vật liệu chơi, các thao tác chơi khác nhau để tạo ra sản phẩm như: Vườn bách thú - Xin mời các bé yêu thích hátvề góc nghệ thuật để khám phá nhé. - Bạn nào muốn vào góc học tập xem sách, tranh ảnh con vật nhé. - Muốn cho lớp mình thêm xanh thêm đẹp các bác thợ làm vườn cùng nhau chăm sóc vườn hoa cây cảnh của lớp mình. Bạn nào muốn chơi ở góc thiên nhiên nào, chúng mình cùng nhau về góc thiên nhiên để chơi nhé. Bước 2. Theo dõi quá trình chơi Cô tạo tình huống đưa trẻ và góc chơi. - Cô hướng dẫn trẻ chơi bằng cách nhập vai chơi. - Theo dõi trẻ chơi, nắm bắt khả năng chơi của trẻ. - Giải quyết mâu thuẫn, đưa ra tình huống để trẻ chơi, giúp trẻ sử dụng đồ chơi thay thế. Giúp trẻ liên kết các góc chơi với nhau, chơi sáng tạo. 3. Nhận xét sau khi chơi: - Trẻ cùng cô thăm quan các góc và góc tiêu biểu - Các con thấy các bạn ở góc xây dựng hôm nay đã làm được những gì nào ? - Cô nhận xét chung các góc chơi tuyên dương những góc có sản phẩm đẹp . - Trẻ hát - Xung phong trả lời - Có ạ - - Trẻ chú ý lắng nghe - - Trẻ nhận góc chơi - Trẻ chơi cùng bạn - Trẻ cùng tham quan nhận xét góc chơi. A. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU CHUẨN BỊ Hoạt động ngoài trời * Hoạt động có mục đích: - Dạo chơi quan sát thời tiết, trò chuyện về một số con vật sống trong rừng * Trò chơi vận động: -Rồng rắn lên mây,Nu na nu nống, Mèo đuổi chuột... * Chơi tự do: - Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời(Cầu trượt, xích đu, đu quay...). - Trẻ thích thú tự tin khi được hoạt động ngoài trời cùng cô và bạn. - Giáo dục trẻ yêu quý các con vật và biết bảo vệ cấc động vật quý hiếm, tránh xa các con vật hung ác., . -Trẻ biết cách chơi các trò chơi khi cô phổ biến - Trẻ biết đoàn kết với bạn khi chơi. - Trẻ biết nhường nhịn bạn khi chơi - Địa điểm - Sân chơi -Sân chơi, - Đồ chơi sạch sẽ, an toàn - Nước, cát HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Trước khi ra ngoài trời cô cho trẻ đeo dép đội mũ và xếp thành hàng dọc - Cô kiểm tra sức khỏe trẻ: - Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài: Trời nắng, trời mưa. - Cô nói: Thời tiết hôm nay thật là đẹp cô mời cả lớp ra sân chơi nào! - Các con nhớ khi ra ngoài không được xô đẩy nhau, luôn ở bên cô, khi nghe tiếng xắc xô phải tập trung ngay lại các con nhớ chưa nào? *Hoạt động có mục đích: Trò chuyện về một số con vật sống trong rừng -Cô cùng trẻ hát bài “ Đố bạn’ + Các con vừa hát bài hát gì ? + Trong bài hát nói về những con vật gì ? + Những con vật đó sống ở đâu ? - Cho trẻ quan sát con Voi và con Hổ - Hỏi trẻ về đặc điểm của các con vật + Các con có yêu quý các con vật đó không? + Yêu quý các con phải làm sao? =>Cô giáo dục trẻ: Biết yêu quý các con vật quý hiếm và tránh xa những con vật nguy hiểm. * Trò chơi vận động: Cô giới thiệu tên trò chơi “ Mèo đuổi chuột” - Cách chơi: Hai trẻ đóng làm mèo và chuột đứng vào giữa vòng tròn, những trẻ còn lại nắm tay nhau, giơ lên cao thành một vòng tròn để tạo lối cho mèo và chuột chạy qua.: - Luật chơi: Chuột chạy lối nào thì mèo cũng phải chạy theo hướng đó. Khi nào mèo bắt được chuột là mèo thắng cuộc. Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần - Cô chú ý quan sát, hướng dẫn trẻ chơi. * Chơi tự do: -Cho trẻ chơi tự do ngoài trời với thiết bị ngoài trời ( Đu quay, xích đu, cầu trượt..) - Trẻ chơi với cát và nước sau đó cô nhận xét chơi -Trẻ thực hiện - Trẻ trả lời -Trẻ hát - Vâng ạ - Trẻ hát. - Đố bạn. - Trong rừng ạ. - Trẻ quan sát và nhận xét - Có ạ. - Lắng nghe - Trẻ lắng nghe. -Trẻ chơi -Trẻ chơi theo ý thích của trẻ A. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU CHUẨN BỊ Hoạt động ăn Trước khi ăn Trong khi ăn Sau khi ăn - Trẻ được vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước khi ăn. - Trẻ biết vệ sinh tự phục vụ bản thân. - Trẻ biết tự xúc cơm ăn và ăn hết xuất ăn. - Giáo dục trẻ ăn văn minh không nói chuyện không làm rơi vãi thức ăn. - Trẻ biết cất dọn bát ăn của mình vào nơi quy định. - Khăn mặt, bát, đĩa, thìa cốc cho đủ số lượng trẻ Hoạt động ngủ - Trẻ ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc. - Trẻ ngủ đủ giấc ngủ sâu sau thời gian hoạt động sáng. - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi đi ngủ. - Trẻ biết tự lấy gối, chăn… - Phòng ngủ cho trẻ. - Bài thơ “giờ đi ngủ”. HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Hướng dẫn trẻ rửa tay theo 6 bước rửa tay, dạy trẻ rửa mặt sạch sẽ trước khi ăn cơm. - Hướng dẫn trẻ kê xếp bàn ghế cho 8 bạn 1 bàn - Cô giáo chia thức ăn và cơm ra từng bát, trộn đều lên giúp trẻ. - Giới thiệu món ăn, hướng dẫn trẻ ăn, xúc gọn gàng, không làm rơi vãi thức ăn. - Cho trẻ ngồi vào bàn ăn, trẻ đọc bài thơ “Giờ ăn”. Cô giới thiệu món ăn hôm nay với trẻ nhắc trẻ ăn từ tốn không làm rơi vãi thức ăn, khuyên trẻ biết ăn rau xanh và thức ăn để có đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể thông minh và khỏe mạnh hơn, trong khi ăn không nói chuyện. - Trong khi trẻ ăn cô tạo không khí vui vẻ nhẹ nhàng động viên khuyến khích trẻ ăn hết suất. - Cô quan tâm tới những trẻ mới đến lớp, trẻ mới ốm dậy, trẻ biếng ăn - Khi trẻ ăn xong cô hướng dẫn trẻ xếp bát, thìa, ghế vào nơi quy định. - Nhắc trẻ uống nước, lau miệng, lau tay sau khi ăn, đi vệ sinh. - Trẻ thực hiện các bước rửa tay, rửa mặt. - Trẻ ăn cơm. - Trẻ thực hiện - Cho trẻ lên giường ngủ và trước khi ngủ đọc thơ “Giờ đi ngủ”. - Cô thả rèm cửa đảm bảo cho trẻ ngủ ngon giấc, trong khi trẻ ngủ cô quan sát trẻ xem trẻ ngủ có ngon giấc không, giữ yên lặng cho trẻ ngủ xử lý tình huống có thể xảy ra. - Khi trẻ ngủ dậy trẻ nào thức trước cô cho dậy trước - Hướng dẫn trẻ làm một số việc vừa sức như cất gối, xếp chăn, chiếu… - Nhắc nhở trẻ ngủ dậy đi vệ sinh, sau đó vận động nhẹ nhàng qua bài “Đu quay” và cho trẻ chuẩn bị ăn quà chiều - Trẻ đọc thơ. - Trẻ ngủ. - Trẻ vận động nhẹ nhàng, ăn quà chiều. A. TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Chơi hoạt động theo ý thích - Ôn kiến thức đã học buổi sáng - Cho trẻ chơi theo ý thích. - BVMT, KNS, ATGT - Bổ sung những hoạt động hàng ngày cho trẻ yếu. - Sắp xếp đồ chơi gọn gàng. - Trẻ biết ôn lại bài học của buổi sáng. -Trẻ biết cách chơi - Trẻ làm quen với máy tính - Trẻ biết chơi ở các góc theo ý thích. - Bài học buổi sáng. - Trẻ biết hoạt động ở các góc. - Sân khấu đẹp Trả trẻ Biểu diễn văn nghệ - Nêu gương cuối ngày,cuối tuần. - Cho trẻ các thao tác vệ sinh cá nhân trước khi ra về. - Trẻ lấy đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định - Biết lễ phép chào cô, chào bạn ra về.. - Trẻ biểu diễn một số bài hát theo chủ đề bản thân - Trẻ biết bản thân cần phải phấn đấu để đạt các tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày và trong tuần. - Trẻ hiểu và biết các kỹ năng tự phục vụ cho bản thân. - Trẻ biết trẻ được về với gia đình, biết lễ phép chào cô, và bố mẹ. - Dụng cụ âm nhạc trang phục - Bảng bé ngoan, cờ, bé ngoan. - Khăn, chậu nước - Đồ dùng cá nhân. HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Cô cho trẻ ôn tập lại kiến thức trẻ được học vào buổi sáng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi dân gian mà trẻ yêu thích như: Nu na nu nống, dung dăng dung dẻ, chi chi chành chành.... - Cô cho trẻ tiếp tục chơi ở các góc chơi mà buổi sáng trẻ chưa hoàn thành. - Cô dùng thủ thuật cho trẻ xem tranh trò chuyện cùng trẻ về nội dung tranh gợi mở các tình huống để giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, gd BVMT, GDATGT - Trẻ hoạt động theo ý thích của trẻ - Trẻ trả lời tham gia hoạt động cùng cô - Cho trẻ biểu diễn văn nghệ - Hỏi trẻ bài hát tên là gì? Con vừa đọc bài thơ gì? *Nêu gương trả trẻ. Cho trẻ nêu 3 tiêu chuẩn bé ngoan trong một ngày, một tuần - Cô cho trẻ tự nhận xét về bản thân trẻ - Cho từng tổ trưởng nhận xét về các thành viên trong tổ. - Giáo viên nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan và nhận xét chung cả lớp, nhắc nhở một số trẻ cá biệt. - Tuyên dương tổ có nhiều bạn ngoan, bạn có nhiều thành tích học tập. - Cho trẻ đếm cờ và nêu tên những bạn đạt được bé ngoan và cháu đạt được để trẻ lần sau phấn đấu. Phát bé ngoan cho trẻ - Vệ sinh trả trẻ: + Sắp đến giờ trả trẻ cô vệ sinh lần cuối rửa mặt, chân tay chải đầu gọn gàng. Khi có người đón cô trả trẻ cùng đồ dùng cá nhân. Nhắc trẻ chào cô, bố, mẹ chào các bạn trước khi về. - Giáo viên phát đồ dùng cá nhân cho trẻ - Trao tận tay cho phụ huynh - Nhắc trẻ chào cô, chào các bạn trước khi ra về. - Trẻ hát - Bé chăm, bé ngoan, bé sạch - Trẻ tự nhận xét - Trẻ nghe - Trẻ thích được tuyên dương - Trẻ đếm cờ - Trẻ nhận đồ dùng cá nhân và về với gia đình

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.