Tác giả: Đỗ Thị Nghĩa
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 23/05/22 19:00
Lượt xem: 15
Dung lượng: 67.3kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: TÊN CHỦ ĐỀ LỚN: Tuần thứ: 34 Thời gian thực hiện: số tuần 04: Tên chủ đề nhánh 2: Thời gian thực hiện: Số tuần 01 A.TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Đón trẻ - Chơi - Thể dục sáng 1. Đón trẻ 2. Thể dục sáng 3. Điểm danh - Trẻ thích đến lớp - Trẻ biết cất đồ dùng đúng nơi quy định - Trẻ chơi vui vẻ cùng bạn - Trẻ biết hát cùng cô bài hát: “Em yêu đất mỏ quê em” - Trẻ biết trả lời câu hỏi. - Nhằm phát triển thể lực cho trẻ - Trẻ thực hiện được các động tác cùng cô - Nắm được sĩ số trẻ tới lớp - Lớp học sạch sẽ gọn gàng - Tủ để đồ của trẻ - Trang phục của cô gọn gàng - Trang trí tranh ảnh về chủ đề - Đồ chơi các góc - Sổ theo dõi nhóm lớp QUÊ HƯƠNG - ĐẤT NƯỚC - BÁC HỒ Từ ngày 02/ 05/2022 đến ngày 20/05/2022 Quảng Ninh của em Từ ngày 09/05/2022 đến ngày 13/05/2022 HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ * Cô đón trẻ vào lớp - Cô đến sớm thông thoáng vệ sinh phòng học. - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân của trẻ vào đúng nơi qui định. - Cô niềm nở, vui vẻ đón trẻ, trao đổi tình hình của trẻ với phụ huynh. - Nhắc nhở trẻ đi học biết lễ phép biết chào hỏi mọi người. Đưa trẻ vào lớp hướng hẫn trẻ nơi cất đồ dùng cá nhân. - Trò chuyện gợi mở với trẻ về chủ đề mới - Cho trẻ được thoải mái nhận xét về những gì trẻ đã nghe, đã thấy, đã cảm được. - Hướng trẻ đến những góc chơi theo chủ điểm * Giáo dục: Phải biết yêu quý quê hương của mình. a. Khởi động: - Kiểm tra sức khỏe trẻ: Cô hỏi trẻ có bạn nào bị ốm bạn nào bị đau chân đau tay không? - Cho trẻ khởi động theo bài: “Em yêu đất mỏ quê em”kết hợp đi các kiểu chân. b.Trọng động : Bài tập phát triển chung + Động tác Hô hấp: Thổi nơ bay + Động tác Tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao đồng thời vỗ vào nhau. + Động tác chân: Ngồi xổm, đứng lên + Động tác Bụng : Đứng nghiêng người sang hai bên + Động tác Bật: Bật tiến về phía trước. - Tập theo cô và tập với bài hát “Em yêu đất mỏ quê em” - Điểm danh trẻ tới lớp.- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp 1- 2 vòng *Cô điểm danh trẻ tới lớp: - Gọi trẻ theo danhsách. - Trẻ vào lớp cô chào bố mẹ vào lớp - Trẻ cất đồ đúng nơi qui định - Chú ý lắng nghe và trả lời cô. - Trả lời theo trí nhớ của trẻ. - Trẻ lắng nghe - Trẻ khởi động - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Trẻ đi nhẹ nhàng - Trẻ dạ cô A.TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Hoạt động góc - Góc phân vai: Đóng vai khách du lịch đi thăm quan bảo tàng QN - Góc xây dựng: Xây dựng bảo tàng, công viên - Góc nghệ thuật: Tô màu tranh Vịnh Hạ Long, Đảo trên vịnh - Góc học tập: Xem tranh ảnh danh lam,thắng cảnh của Quảng Ninh - Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn hoa, cây cảnh - Kiến thức: + Trẻ biết nhập vai chơi + Cô chơi cùng trẻ, hướng dẫn trẻ sang các góc chơi - Kĩ năng: + Rèn sự nhanh nhẹn, khéo léo cho trẻ + Rèn cho trẻ tính kiên trì sáng tạo cho trẻ - Thái độ: + Trẻ chơi đoàn kết với bạn bè + Trẻ không phá đồ chơi, biết cất đồ chơi đúng nơi quy định - Đồ dùng đồ chơi góc phân vai - - Đồ chơi sáng tạo - Bài hát về chủ đề -Tranh ảnh - Bình tưới cây cho trẻ HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ * Thỏa thuận trước khi chơi - Cô cho trẻ hát bài hát: “Em yêu đất mỏ quê em” - Các con vừa hát bài hát gì? - Bài hát của tác giả nào? - Giai điệu bài hát như thế nào? - Cô giảng giải nội dung bài hát: bài hát nói về một vùng quê làm nghề mỏ - Trong mỗi chúng ta, ai cũng có một quê hương, các con có yêu quê hương của mình không? - Yêu quê hương thì các con phải làm gì? - GD: Yêu quê hương thì các con phải bảo vệ quê hương của mình và hơn hết là các con phải chăm ngoan học giỏi vâng lời ông bà, bố mẹ và nghe lời cô giáo. Có như thế các con đã dành tình yêu cho quê hương rồi đấy! - Các con ơi ở lớp mình có những góc chơi gì nhỉ ? - Góc phân vai: Đóng vai khách du lịch đi thăm quan bảo tàng QN - Góc xây dựng: Xây dựng bảo tàng, công viên - Góc nghệ thuật:Tô màu tranh Vịnh Hạ Long, Đảo trên vịnh - Góc học tập: Xem tranh ảnh danh lam,thắng cảnh của Quảng Ninh - Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn hoa, cây cảnh * Theo dõi quá trình chơi - Trong quá trình chơi cô chú ý bao quát hướng dẫn trẻ chơi. - Cô nhập vai chơi cùng trẻ - Liên kết góc chơi: Sau một thời gian chơi, cô cho trẻ đổi góc chơi hoặc đổi vai chơi tạo cho trẻ sự thích thú khi tham gia vào các góc chơi * Nhận xét sau khi chơi: - Cô cho trẻ tham quan góc chơi, để trẻ tự nhận xét sản phẩm và quá trình chơi của trẻ ở các góc chơi. - Cô nhận xét chung, động viên khích lệ trẻ - Trẻ hát cùng cô - Em yêu đất mỏ quê em - Bùi Đức Huyên - Vui tươi ạ - Có ạ - Bảo vệ giữ gìn môi trường , cảnh quan văn hóa . - Trẻ lắng nghe - Góc đóng vai, góc học tập, góc xây dựng, góc nghệ thuật, góc thiên nhiên. - Trẻ nhận vai chơi - Về góc chơi - Trẻ chơi - Tham quan góc chơi. - Trẻ chơi cùng bạn - Trẻ cùng tham quan nhận xét góc chơi TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Chơi hoạt động ngoài trời 1. Hoạt động có mục đích: - Quan sát trò chuyện vườn hoa trường 2. Trò chơi vận động - Nhảy qua suối nhỏ -TCDG: Rồng rắn lên mây. Chi chi chành chành 3. Chơi tự do: - Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời (Cầu trượt, xích đu, đu quay.) - Trẻ biết trò chuyện cùng cô - Trẻ biết cách chơi các trò chơi - Trẻ hứng thú chơi các trò chơi - Trẻ phát triển ngôn ngữ thông qua các trò chơi dân gian - Trẻ chơi đoàn kết với bạn bè. - Địa điểm quan sát - Địa điểm chơi - Đồ chơi sạch sẽ an toàn - Chơi với cát nước HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cô kiểm tra sức khỏe trẻ: Hỏi trẻ có bạn nào bị ốm bị mệt không? - Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài: “Em yêu đất mỏ quê em” - Cô nói: Thời tiết hôm nay thật là đẹp cô mời cả lớp ra sân chơi nào! - Các con nhớ khi ra ngoài không được xô đẩy nhau, không tranh nhau đồ chơi, chơi đoàn kết với bạn * Hoạt động có mục đích: Quan sát trò chuyện vườn hoa trường - Dạo quanh sân trường các con nhìn thấy những gì trước mặt mình nào? - Các con biết những loại hoa nào? - Con thích loại hoa nào nhất? Vì sao con thích? - Đây là cây hoa gì ? - Hoa mười giờ có màu gì đây ? - Vườn hoa có rất nhiều bông hoa mười giờ đẹp : Có màu hồng, màu vàng… - Các con thấy cây hoa mười giờ như thế nào ? - Lá hoa trông như thế nào ? - Thân hoa như thế nào ? - Cây hoa mười giờ được trồng để làm gì ? - Cây hoa hồng, cây hoa giấy( tương tự) - Ngoài cây hoa mười giờ trong vườn hoa bạn nào có thể kể thêm một số loại cây hoa mà chúng mình biết nữa. - Các con cần làm gì để cho những cây hoa này luôn tươi tốt và tỏa ngát hương thơm ? - GD : Các con cần phải thường xuyên tưới nước không được ngắt lá bẻ cành nhé * Trò chơi vận động - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô giáo dục trẻ thông qua trò chơi trẻ biết chơi đoàn kết nhường nhịn bạn cùng chơi * Chơi tự do: Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời - Không ạ - Trẻ hát cùng cô - Trẻ trả lời - Trẻ kể tên - Hoa mười giờ ạ - Màu hồng, màu vàng - Cây hoa nhỏ - Lá hoa nhỏ, nhiều lá - Thân mềm, nhỏ - Để trang trí - Trẻ kể tên - Phải chăm sóc và bảo vệ - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi A.TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Hoạt động ăn - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. - Trẻ không nói chuyện trong khi ăn - Ăn không làm rơi vãi cơm . - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng - Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định . - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay Hoạt động ngủ - Trẻ ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc - Trẻ ngủ đủ giấc ngủ sâu sau thời gian hoạt động sáng. - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi đi ngủ - Trẻ biết tự lấy gối, chăn… - Phòng ngủ cho trẻ - Bài thơ “giờ đi ngủ” HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Hướng dẫn trẻ rửa tay theo 6 bước rửa tay, dạy trẻ rửa mặt sạch sẽ trước khi ăn cơm. - Cô giáo chia thức ăn và cơm ra từng bát, trộn đều lên giúp trẻ - Cho trẻ ngồi vào bàn ăn, trẻ đọc bài thơ “Giờ ăn”. Cô giới thiệu món ăn hôm nay với trẻ nhắc trẻ ăn từ tốn không làm rơi vãi thức ăn, khuyên trẻ biết ăn rau xanh và thức ăn để có đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể thông minh và khỏe mạnh hơn, trong khi ăn không nói chuyện. - Trong khi trẻ ăn cô tạo không khí vui vẻ nhẹ nhàng động viên khuyến khích trẻ ăn hết suất. - Cô quan tâm tới những trẻ mới đến lớp, trẻ mới ốm dậy, trẻ biếng ăn - Khi trẻ ăn xong cô hướng dẫn trẻ xếp bát, thìa, ghế vào nơi quy định. - Nhắc trẻ uống nước, lau miệng, lau tay sau khi ăn, đi vệ sinh - Trẻ thực hiện các bước rửa tay, rửa mặt. - Trẻ ăn cơm. - Trẻ thực hiện - Cho trẻ lên giường ngủ và trước khi ngủ đọc thơ “Giờ đi ngủ”. - Cô thả rèm cửa đảm bảo cho trẻ ngủ ngon giấc, trong khi trẻ ngủ cô quan sát trẻ xem trẻ ngủ có ngon giấc không, giữ yên lặng cho trẻ ngủ xử lý tình huống có thể xảy ra. - Khi trẻ ngủ dậy trẻ nào thức trước cô cho dậy trước - Hướng dẫn trẻ làm một số việc vừa sức như cất gối, xếp chăn, chiếu… - Nhắc nhở trẻ ngủ dậy đi vệ sinh, sau đó vận động nhẹ nhàng qua bài “Đu quay” và cho trẻ chuẩn bị ăn quà chiều - Trẻ đọc thơ. - Trẻ ngủ. - Trẻ vận động nhẹ nhàng, ăn quà chiều A.TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Hoạt động theo ý thích - Hoạt động ôn tập các hoạt động sáng. - Trẻ chơi các trò chơi dân gian. - Chơi hoạt động góc. - Củng cố lại kiến thức trẻ học được buổi sáng - Trẻ vui vẻ thoải mái với các trò chơi dân gian. - Hoàn thành các góc chơi - Đồ dùng đồ chơi -Đồ chơi các góc Trả trẻ - Giáo dục : KNS, BVMT, ATGT - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần - Vệ sinh trẻ -Trẻ biết một số kiến thức, kỹ năng cơ bản trong cuộc sống hằng ngày và trong khi tham gia giao thông - Biết cách nhận xét mình, bạn. -Trẻ sạch sẽ trước khi ra về -Sách an toàn giao thông -Bảng bé ngoan, bé ngoan, cờ -Khăn, lược… HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cô cho trẻ ôn tập lại kiến thức trẻ được học vào buổi sáng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi dân gian mà trẻ yêu thích như: Nu na nu nống, dung dăng dung dẻ, chi chi chành chành.... - Cô cho trẻ tiếp tục chơi ở các góc chơi mà buổi sáng trẻ chưa hoàn thành. - Cô dùng thủ thuật cho trẻ xem tranh trò chuyện cùng trẻ về nội dung tranh gợi mở các tình huống để giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, gd BVMT, GDATGT -Trẻ hoạt động theo ý thích của trẻ -Trẻ trả lời tham gia hoạt động cùng cô - Trẻ hát cùng cô và bạn - Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài: Cả tuần đều ngoan cho trẻ nêu gương, cô nhận xét chung tặng trẻ cờ đỏ cắm vào bảng bé ngoan, cuối tuần cô cùng trẻ đếm tổng số cờ đỏ trên ô cờ để tặng trẻ bé ngoan (tặng trẻ bé ngoan vào ngày cuối tuần). - Vệ sinh trả trẻ: + Sắp đến giờ trả trẻ cô vệ sinh lần cuối rửa mặt, chân tay chải đầu gọn gàng. Khi có người đón cô trả trẻ cùng đồ dùng cá nhân. Nhắc trẻ chào cô, bố, mẹ chào các bạn trước khi về. + Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ (nếu cần). - Trả hết trẻ cô thu dọn đồ dùng khóa cửa ra về -Trẻ nhận xét nêu gương -Trẻ chào cô ra về
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 23/05/22 19:00
Lượt xem: 15
Dung lượng: 67.3kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: TÊN CHỦ ĐỀ LỚN: Tuần thứ: 34 Thời gian thực hiện: số tuần 04: Tên chủ đề nhánh 2: Thời gian thực hiện: Số tuần 01 A.TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Đón trẻ - Chơi - Thể dục sáng 1. Đón trẻ 2. Thể dục sáng 3. Điểm danh - Trẻ thích đến lớp - Trẻ biết cất đồ dùng đúng nơi quy định - Trẻ chơi vui vẻ cùng bạn - Trẻ biết hát cùng cô bài hát: “Em yêu đất mỏ quê em” - Trẻ biết trả lời câu hỏi. - Nhằm phát triển thể lực cho trẻ - Trẻ thực hiện được các động tác cùng cô - Nắm được sĩ số trẻ tới lớp - Lớp học sạch sẽ gọn gàng - Tủ để đồ của trẻ - Trang phục của cô gọn gàng - Trang trí tranh ảnh về chủ đề - Đồ chơi các góc - Sổ theo dõi nhóm lớp QUÊ HƯƠNG - ĐẤT NƯỚC - BÁC HỒ Từ ngày 02/ 05/2022 đến ngày 20/05/2022 Quảng Ninh của em Từ ngày 09/05/2022 đến ngày 13/05/2022 HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ * Cô đón trẻ vào lớp - Cô đến sớm thông thoáng vệ sinh phòng học. - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân của trẻ vào đúng nơi qui định. - Cô niềm nở, vui vẻ đón trẻ, trao đổi tình hình của trẻ với phụ huynh. - Nhắc nhở trẻ đi học biết lễ phép biết chào hỏi mọi người. Đưa trẻ vào lớp hướng hẫn trẻ nơi cất đồ dùng cá nhân. - Trò chuyện gợi mở với trẻ về chủ đề mới - Cho trẻ được thoải mái nhận xét về những gì trẻ đã nghe, đã thấy, đã cảm được. - Hướng trẻ đến những góc chơi theo chủ điểm * Giáo dục: Phải biết yêu quý quê hương của mình. a. Khởi động: - Kiểm tra sức khỏe trẻ: Cô hỏi trẻ có bạn nào bị ốm bạn nào bị đau chân đau tay không? - Cho trẻ khởi động theo bài: “Em yêu đất mỏ quê em”kết hợp đi các kiểu chân. b.Trọng động : Bài tập phát triển chung + Động tác Hô hấp: Thổi nơ bay + Động tác Tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao đồng thời vỗ vào nhau. + Động tác chân: Ngồi xổm, đứng lên + Động tác Bụng : Đứng nghiêng người sang hai bên + Động tác Bật: Bật tiến về phía trước. - Tập theo cô và tập với bài hát “Em yêu đất mỏ quê em” - Điểm danh trẻ tới lớp.- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp 1- 2 vòng *Cô điểm danh trẻ tới lớp: - Gọi trẻ theo danhsách. - Trẻ vào lớp cô chào bố mẹ vào lớp - Trẻ cất đồ đúng nơi qui định - Chú ý lắng nghe và trả lời cô. - Trả lời theo trí nhớ của trẻ. - Trẻ lắng nghe - Trẻ khởi động - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Trẻ đi nhẹ nhàng - Trẻ dạ cô A.TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Hoạt động góc - Góc phân vai: Đóng vai khách du lịch đi thăm quan bảo tàng QN - Góc xây dựng: Xây dựng bảo tàng, công viên - Góc nghệ thuật: Tô màu tranh Vịnh Hạ Long, Đảo trên vịnh - Góc học tập: Xem tranh ảnh danh lam,thắng cảnh của Quảng Ninh - Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn hoa, cây cảnh - Kiến thức: + Trẻ biết nhập vai chơi + Cô chơi cùng trẻ, hướng dẫn trẻ sang các góc chơi - Kĩ năng: + Rèn sự nhanh nhẹn, khéo léo cho trẻ + Rèn cho trẻ tính kiên trì sáng tạo cho trẻ - Thái độ: + Trẻ chơi đoàn kết với bạn bè + Trẻ không phá đồ chơi, biết cất đồ chơi đúng nơi quy định - Đồ dùng đồ chơi góc phân vai - - Đồ chơi sáng tạo - Bài hát về chủ đề -Tranh ảnh - Bình tưới cây cho trẻ HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ * Thỏa thuận trước khi chơi - Cô cho trẻ hát bài hát: “Em yêu đất mỏ quê em” - Các con vừa hát bài hát gì? - Bài hát của tác giả nào? - Giai điệu bài hát như thế nào? - Cô giảng giải nội dung bài hát: bài hát nói về một vùng quê làm nghề mỏ - Trong mỗi chúng ta, ai cũng có một quê hương, các con có yêu quê hương của mình không? - Yêu quê hương thì các con phải làm gì? - GD: Yêu quê hương thì các con phải bảo vệ quê hương của mình và hơn hết là các con phải chăm ngoan học giỏi vâng lời ông bà, bố mẹ và nghe lời cô giáo. Có như thế các con đã dành tình yêu cho quê hương rồi đấy! - Các con ơi ở lớp mình có những góc chơi gì nhỉ ? - Góc phân vai: Đóng vai khách du lịch đi thăm quan bảo tàng QN - Góc xây dựng: Xây dựng bảo tàng, công viên - Góc nghệ thuật:Tô màu tranh Vịnh Hạ Long, Đảo trên vịnh - Góc học tập: Xem tranh ảnh danh lam,thắng cảnh của Quảng Ninh - Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn hoa, cây cảnh * Theo dõi quá trình chơi - Trong quá trình chơi cô chú ý bao quát hướng dẫn trẻ chơi. - Cô nhập vai chơi cùng trẻ - Liên kết góc chơi: Sau một thời gian chơi, cô cho trẻ đổi góc chơi hoặc đổi vai chơi tạo cho trẻ sự thích thú khi tham gia vào các góc chơi * Nhận xét sau khi chơi: - Cô cho trẻ tham quan góc chơi, để trẻ tự nhận xét sản phẩm và quá trình chơi của trẻ ở các góc chơi. - Cô nhận xét chung, động viên khích lệ trẻ - Trẻ hát cùng cô - Em yêu đất mỏ quê em - Bùi Đức Huyên - Vui tươi ạ - Có ạ - Bảo vệ giữ gìn môi trường , cảnh quan văn hóa . - Trẻ lắng nghe - Góc đóng vai, góc học tập, góc xây dựng, góc nghệ thuật, góc thiên nhiên. - Trẻ nhận vai chơi - Về góc chơi - Trẻ chơi - Tham quan góc chơi. - Trẻ chơi cùng bạn - Trẻ cùng tham quan nhận xét góc chơi TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Chơi hoạt động ngoài trời 1. Hoạt động có mục đích: - Quan sát trò chuyện vườn hoa trường 2. Trò chơi vận động - Nhảy qua suối nhỏ -TCDG: Rồng rắn lên mây. Chi chi chành chành 3. Chơi tự do: - Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời (Cầu trượt, xích đu, đu quay.) - Trẻ biết trò chuyện cùng cô - Trẻ biết cách chơi các trò chơi - Trẻ hứng thú chơi các trò chơi - Trẻ phát triển ngôn ngữ thông qua các trò chơi dân gian - Trẻ chơi đoàn kết với bạn bè. - Địa điểm quan sát - Địa điểm chơi - Đồ chơi sạch sẽ an toàn - Chơi với cát nước HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cô kiểm tra sức khỏe trẻ: Hỏi trẻ có bạn nào bị ốm bị mệt không? - Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài: “Em yêu đất mỏ quê em” - Cô nói: Thời tiết hôm nay thật là đẹp cô mời cả lớp ra sân chơi nào! - Các con nhớ khi ra ngoài không được xô đẩy nhau, không tranh nhau đồ chơi, chơi đoàn kết với bạn * Hoạt động có mục đích: Quan sát trò chuyện vườn hoa trường - Dạo quanh sân trường các con nhìn thấy những gì trước mặt mình nào? - Các con biết những loại hoa nào? - Con thích loại hoa nào nhất? Vì sao con thích? - Đây là cây hoa gì ? - Hoa mười giờ có màu gì đây ? - Vườn hoa có rất nhiều bông hoa mười giờ đẹp : Có màu hồng, màu vàng… - Các con thấy cây hoa mười giờ như thế nào ? - Lá hoa trông như thế nào ? - Thân hoa như thế nào ? - Cây hoa mười giờ được trồng để làm gì ? - Cây hoa hồng, cây hoa giấy( tương tự) - Ngoài cây hoa mười giờ trong vườn hoa bạn nào có thể kể thêm một số loại cây hoa mà chúng mình biết nữa. - Các con cần làm gì để cho những cây hoa này luôn tươi tốt và tỏa ngát hương thơm ? - GD : Các con cần phải thường xuyên tưới nước không được ngắt lá bẻ cành nhé * Trò chơi vận động - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô giáo dục trẻ thông qua trò chơi trẻ biết chơi đoàn kết nhường nhịn bạn cùng chơi * Chơi tự do: Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời - Không ạ - Trẻ hát cùng cô - Trẻ trả lời - Trẻ kể tên - Hoa mười giờ ạ - Màu hồng, màu vàng - Cây hoa nhỏ - Lá hoa nhỏ, nhiều lá - Thân mềm, nhỏ - Để trang trí - Trẻ kể tên - Phải chăm sóc và bảo vệ - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi A.TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Hoạt động ăn - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. - Trẻ không nói chuyện trong khi ăn - Ăn không làm rơi vãi cơm . - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng - Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định . - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay Hoạt động ngủ - Trẻ ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc - Trẻ ngủ đủ giấc ngủ sâu sau thời gian hoạt động sáng. - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi đi ngủ - Trẻ biết tự lấy gối, chăn… - Phòng ngủ cho trẻ - Bài thơ “giờ đi ngủ” HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Hướng dẫn trẻ rửa tay theo 6 bước rửa tay, dạy trẻ rửa mặt sạch sẽ trước khi ăn cơm. - Cô giáo chia thức ăn và cơm ra từng bát, trộn đều lên giúp trẻ - Cho trẻ ngồi vào bàn ăn, trẻ đọc bài thơ “Giờ ăn”. Cô giới thiệu món ăn hôm nay với trẻ nhắc trẻ ăn từ tốn không làm rơi vãi thức ăn, khuyên trẻ biết ăn rau xanh và thức ăn để có đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể thông minh và khỏe mạnh hơn, trong khi ăn không nói chuyện. - Trong khi trẻ ăn cô tạo không khí vui vẻ nhẹ nhàng động viên khuyến khích trẻ ăn hết suất. - Cô quan tâm tới những trẻ mới đến lớp, trẻ mới ốm dậy, trẻ biếng ăn - Khi trẻ ăn xong cô hướng dẫn trẻ xếp bát, thìa, ghế vào nơi quy định. - Nhắc trẻ uống nước, lau miệng, lau tay sau khi ăn, đi vệ sinh - Trẻ thực hiện các bước rửa tay, rửa mặt. - Trẻ ăn cơm. - Trẻ thực hiện - Cho trẻ lên giường ngủ và trước khi ngủ đọc thơ “Giờ đi ngủ”. - Cô thả rèm cửa đảm bảo cho trẻ ngủ ngon giấc, trong khi trẻ ngủ cô quan sát trẻ xem trẻ ngủ có ngon giấc không, giữ yên lặng cho trẻ ngủ xử lý tình huống có thể xảy ra. - Khi trẻ ngủ dậy trẻ nào thức trước cô cho dậy trước - Hướng dẫn trẻ làm một số việc vừa sức như cất gối, xếp chăn, chiếu… - Nhắc nhở trẻ ngủ dậy đi vệ sinh, sau đó vận động nhẹ nhàng qua bài “Đu quay” và cho trẻ chuẩn bị ăn quà chiều - Trẻ đọc thơ. - Trẻ ngủ. - Trẻ vận động nhẹ nhàng, ăn quà chiều A.TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Hoạt động theo ý thích - Hoạt động ôn tập các hoạt động sáng. - Trẻ chơi các trò chơi dân gian. - Chơi hoạt động góc. - Củng cố lại kiến thức trẻ học được buổi sáng - Trẻ vui vẻ thoải mái với các trò chơi dân gian. - Hoàn thành các góc chơi - Đồ dùng đồ chơi -Đồ chơi các góc Trả trẻ - Giáo dục : KNS, BVMT, ATGT - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần - Vệ sinh trẻ -Trẻ biết một số kiến thức, kỹ năng cơ bản trong cuộc sống hằng ngày và trong khi tham gia giao thông - Biết cách nhận xét mình, bạn. -Trẻ sạch sẽ trước khi ra về -Sách an toàn giao thông -Bảng bé ngoan, bé ngoan, cờ -Khăn, lược… HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cô cho trẻ ôn tập lại kiến thức trẻ được học vào buổi sáng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi dân gian mà trẻ yêu thích như: Nu na nu nống, dung dăng dung dẻ, chi chi chành chành.... - Cô cho trẻ tiếp tục chơi ở các góc chơi mà buổi sáng trẻ chưa hoàn thành. - Cô dùng thủ thuật cho trẻ xem tranh trò chuyện cùng trẻ về nội dung tranh gợi mở các tình huống để giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, gd BVMT, GDATGT -Trẻ hoạt động theo ý thích của trẻ -Trẻ trả lời tham gia hoạt động cùng cô - Trẻ hát cùng cô và bạn - Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài: Cả tuần đều ngoan cho trẻ nêu gương, cô nhận xét chung tặng trẻ cờ đỏ cắm vào bảng bé ngoan, cuối tuần cô cùng trẻ đếm tổng số cờ đỏ trên ô cờ để tặng trẻ bé ngoan (tặng trẻ bé ngoan vào ngày cuối tuần). - Vệ sinh trả trẻ: + Sắp đến giờ trả trẻ cô vệ sinh lần cuối rửa mặt, chân tay chải đầu gọn gàng. Khi có người đón cô trả trẻ cùng đồ dùng cá nhân. Nhắc trẻ chào cô, bố, mẹ chào các bạn trước khi về. + Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ (nếu cần). - Trả hết trẻ cô thu dọn đồ dùng khóa cửa ra về -Trẻ nhận xét nêu gương -Trẻ chào cô ra về
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

