chủ đề nghề nghiệp
Thích 0 bình luận
Tác giả: Đỗ Thị Nghĩa
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21/11/20 15:07
Lượt xem: 64
Dung lượng: 76.0kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: Tuần thứ 12 TÊN CHỦ ĐỀ LỚN: Thời gian thực hiện: số tuần: 4 Tên chủ đề nhánh: 2 Thời gian thực hiện: số tuần: 1 A.TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Đón trẻ - Chơi – Thể dục sáng 1. Đón trẻ - Trẻ thích đến lớp - Trẻ biết cất đồ dùng đúng nơi qui định - Trẻ chơi vui vẻ cùng bạn - Trẻ biết trả lời câu hỏi. -Lớp học sạch sẽ gọn gàng. -Tủ để đồ của trẻ - Đồ chơi các góc 2. Thể dục sáng - Nhằm phát triển thể lực cho trẻ -Trẻ thực hiện được các động tác cùng cô - Bài hát “Cháu yêu cô chú công Nhân”. - Xắc xô, sân tập sạch sẽ, bằng phẳng 3. Điểm danh: - Nắm được sĩ số trẻ tới lớp - Sổ theo dõi trẻ, bút. NGHỀ NGHIỆP Từ ngày 16/11/2020 đến ngày 11/ 12/2020 Nghề xây dựng Từ ngày 23/11/2020 đến ngày 27/11/2020 HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ * Cô đón trẻ vào lớp - Cô đến sớm thông thoáng vệ sinh phòng học. - Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân của trẻ vào đúng nơi qui định. - Trẻ chơi theo ý thích, xem tranh ảnh về chủ đề gia đình. *Trò chuyện về nghề xây dựng: - Con biết nghề gì trong xã hội - Nghề xây dựng làm những công vịêc gì? - Để xây được công trình cần những gì? - Nghề xây dựng tạo ra sản phẩm là gì? - Con có yêu quý nghề xây dựng không? - Yêu quý các con phải làm sao? => Cô giáo dục trẻ: Các con ạ, trong xã hội có rất là nhiều nghành nghề khác nhau và nhờ có nghề xây dựng mà chúng ta có ngôi nhà để ở, có trường học, có cấc cơ sở hạ tầng….Và nghề xây dựng rất là vất vả vậy nên các con luôn yêu quý kính trọng các cô chú thợ xây nhé. -Trẻ vào lớp -Trẻ cất đồ vào ngăn tủ của mình - Gia đình ạ - Trẻ trả lời - Cây cối - Có ạ - Bảo vệ.. - Vâng ạ! * Thể dục sáng a. Khởi động. - Kiểm tra sức khỏe trẻ: Cô hỏi trẻ có bạn nào bị ốm bạn nào bị đau chân đau tay không? - Cho trẻ khởi động theo bài “Cháu yêu cô chú công nhân” kết hợp đi các kiểu chân. b.Trọng động: Bài tập phát triển chung + Động tác hô hấp: Gà gáy ò ó o + Động tác tay: Đưa tay ra trước, gập khuỷu tay + Động tác chân: Đứng lần lượt từng chân co cao đầu gối. + Động tác bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải + Động tác bật: Bật nhảy sang trái, sang phải c. Hồi tĩnh - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp 1- 2 vòng - Trẻ khởi động - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp -Trẻ đi nhẹ nhàng - Cô điểm danh trẻ tới lớp + Cô gọi tên trẻ theo danh sách - Trẻ dạ cô Hoạt động Nội dung Mục đích- Yêu cầu Chuẩn bị Hoạt động góc - Góc phân vai: - Góc phân vai: Chơi đóng vai cô chú công nhân xây nhà - Góc xây dựng: Xây dựng bệnh viện, trường học - Góc nghệ thuật: Xé, dán, vẽ các dụng cụ trong nghề xây dựng. - Góc học tập: Xem tranh về công việc của các cô chú công nhân - Góc thiên nhiên: Tập đong, đo cát, nước. Chăm sóc cây non. - Kiến thức: + Trẻ biết nhập vai chơi cùng bạn, phản ánh được vai chơi của mình. + Trẻ biết liên kết các góc chơi. - Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định. - Thái độ: + Trẻ biết chơi đoàn kết, không phá đồ chơi + Trẻ biết cất đồ chơi đúng nơi quy định. - - Đồ chơi ở góc phân vai - Đồ chơi sáng tạo: Gạch, hàng rào….. - Giấy màu, hồ, mầu, bút màu... - - Tranh ảnh về chủ đề, về một số công việc của các cô chú công nhân - Bình tưới cây cho trẻ, dụng cụ đo, cát, nước…. Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1: Thỏa thuận trước khi chơi - Cho trẻ hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân” - Chúng mình vừa hát bài hát gì nhỉ? Bài hát nói về điều gì? Bạn nào giỏi cho cô biết chúng mình đang học chủ đề gì? - Giờ hoạt động góc hôm nay cô mời các con chơi ở các góc: Với góc xây dựng hôm nay chúng mình sẽ làm gì nhỉ? Chúng mình cùng phối hợp các loại đồ chơi, vật liệu chơi, các thao tác chơi khác nhau để tạo ra sản phẩm như: Xây dựng bệnh viện, trường học? - Các nghệ sĩ tí hon của lớp chúng mình đâu rồi? cùng về góc nghệ thuật để tô xé dán, vẽ các dụng cụ trong nghề xây dựng - Bạn nào muốn xem tranh ảnh, kể chuyện theo tranh về công việc của các cô chú công nhân thì mời các bạn về góc học tập chơi. - Ai muốn chơi đóng vai cô chú công nhân xây nhà thì các con đến với góc phân vai nhé - Muốn cho lớp mình thêm xanh thêm đẹp các bác thợ làm vườn cùng nhau chăm sóc những cây non cô mới trồng nhé và cùng cô đong đo cát nước của lớp mình. Bạn nào muốn chơi ở góc thiên nhiên nào, chúng mình cùng nhau về góc thiên nhiên để chơi nhé. - Cho trẻ chọn góc chơi mà trẻ thích 2. Theo dõi quá trình chơi - Cô bao quát hướng dẫn những trẻ còn lúng túng chưa biết cách chơi. - Cô đi đến từng góc gợi mở trò chuyện hướng dẫn trẻ liên kết góc chơi - Giúp trẻ liên kết góc chơi 3.Nhận xét sau khi chơi - Cô cho trẻ liên kết góc chơi, để trẻ tự nhận xét sản phẩm và quá trình chơi của trẻ ở các góc chơi. - Cô nhận xét chung, động viên khích lệ trẻ chơi. - Trẻ hát - Trẻ trả lời - - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ nhận góc chơi. - - Trẻ nhận góc chơi - Trẻ nhận góc chơi - Trẻ nhận góc chơi - Trẻ giơ tay - - Trẻ chơi cùng bạn - Trẻ liên kết góc chơi - Trẻ cùng tham quan nhận xét góc chơi Hoạt động Nội dung Mục đích- Yêu cầu Chuẩn bị Chơi hoạt động ngoài trời * Hoạt động có mục đích: - Trò chuyện về một số đồ dùng trong nghề xây dựng (công dụng chất liệu…) * Trò chơi vận động: - Cáo và thỏ, Nu na nu nống, Nhảy tiếp sức, ...... * Chơi tự do: - Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời (Cầu trượt, xích đu, đu quay...). - Trẻ thích thú tự tin khi được hoạt động ngoài trời cùng cô và bạn.Trẻ biết được một số đồ dùng trong nghề xây dựng - Giáo dục trẻ yêu quý, bảo vệ ngôi nhà của mình. - Trẻ biết cách chơi các trò chơi khi cô phổ biến - Trẻ biết đoàn kết với bạn khi chơi. - Trẻ biết nhường nhịn bạn khi chơi. - Địa điểm - Sân chơi - Sân chơi, bóng, vạch xuất phát - Đồ chơi sạch sẽ, an toàn Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Trước khi ra ngoài trời cô cho trẻ đeo dép, đội mũ và xếp thành hàng dọc. Cô kiểm tra sức khỏe trẻ. - Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài: Cháu yêu cô chú công nhân - Cô nói: Thời tiết hôm nay thật là đẹp cô mời cả lớp ra sân chơi nào! - Các con nhớ khi ra ngoài không được xô đẩy nhau, luôn ở bên cô, khi nghe tiếng xắc xô phải tập trung ngay lại các con nhớ chưa nào? *Hoạt động có mục đích: Trò chuyện về một số đồ dùng trong nghề xây dựng (công dụng chất liệu…) - Cô đưa trẻ đi dạo quanh sân trường, và cho trẻ dừng lại ở nơi đã chuẩn bị. Cô nói “trời tối rồi” và đưa ra bức tranh về một số đồ dùng trong nghề xây dựng, “trời sáng rồi”, chúng mình nhìn xem cô có gì? - Trên tay cô là bức ảnh vẽ dụng cụ gì, các con hãy cũng quan sát xem dụng cụ đó đặc điểm gì? + Bức tranh vẽ gì đây? Viên gạch màu gì? + Bức tranh này vẽ những dụng cụ xây dựng gì? + Các con có yêu các cô chú công nhân không? + Yêu quý chúng minnhf phải làm sao? => Giáo dục trẻ: Đúng rồi các con phải luôn yêu quý kính trọng các cô chú công nhân và biết giữ gìn những sản phẩm mà các cô chú tạo ra phục vụ cho đời sống con người. * Trò chơi vận động: - Cô giới thiệu tên trò chơi: Cáo và thỏ, Nu na nu nống, Nhảy tiếp sức, ...... - Cách chơi: Cô nêu cách chơi của từng trò chơi cho trẻ rõ - Luật chơi: Bạn nào phạm lỗi trong trò chơi bạn đó bị phạt hát 1 bài - Tổ chức cho trẻ chơi, bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. * Chơi tự do: - Cho trẻ chơi tự do ngoài trời với thiết bị ngoài trời (Đu quay, xích đu, cầu trượt..) -Trẻ thực hiện - Trẻ hát - Vâng ạ - Tranh ngôi nhà - Trẻ quan sát - Gạch, đỏ ạ - Bay, bàn xoa, thước, máy chộn bê tông….. - Có ạ - Kính trọng biết ơn. - Lắng nghe - Lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ chơi tự do trên sân Hoạt động Nội dung Mục đích- Yêu cầu Chuẩn bị Hoạt động ăn - Cho trẻ vệ sinh trước khi ăn. - Hướng dẫn trẻ kê xếp bàn ghế cho 8 bạn 1 bàn - Giới thiệu món ăn, hướng dẫn trẻ ăn, xúc gọn gàng, không làm rơi vãi thức ăn. - Trẻ được vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước khi ăn - Trẻ biết vệ sinh tự phục vụ bản thân. - Trẻ biết tham gia tự phục vụ bản thân. - Biết tự xúc cơm ăn và ăn hết xuất ăn. - Khăn mặt, bát, đĩa, thìa cốc cho đủ số lượng trẻ - Bàn, ghế cho trẻ - Khẩu phần ăn Hoạt động ngủ - Trẻ ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc - Trẻ ngủ đủ giấc ngủ sâu sau thời gian hoạt động sáng. - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi đi ngủ - Trẻ biết tự lấy gối, chăn… - Phòng ngủ cho trẻ - Bài thơ “giờ đi ngủ” Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Hướng dẫn trẻ rửa tay theo 6 bước rửa tay, dạy trẻ rửa mặt sạch sẽ trước khi ăn cơm. - Cô giáo chia thức ăn và cơm ra từng bát, trộn đều lên giúp trẻ - Cho trẻ ngồi vào bàn ăn, trẻ đọc bài thơ “Giờ ăn”. Cô giới thiệu món ăn hôm nay với trẻ nhắc trẻ ăn từ tốn không làm rơi vãi thức ăn, khuyên trẻ biết ăn rau xanh và thức ăn để có đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể thông minh và khỏe mạnh hơn, trong khi ăn không nói chuyện. - Trong khi trẻ ăn cô tạo không khí vui vẻ, nhẹ nhàng, động viên khuyến khích trẻ ăn hết suất. - Cô quan tâm tới những trẻ mới đến lớp, trẻ mới ốm dậy, trẻ biếng ăn. - Khi trẻ ăn xong cô hướng dẫn trẻ xếp bát, thìa, ghế vào nơi quy định. - Nhắc trẻ uống nước, lau miệng, lau tay sau khi ăn, đi vệ sinh. - Trẻ thực hiện các bước rửa tay, rửa mặt. - Trẻ đọc thơ - Trẻ ăn cơm. - Trẻ ăn cơm - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Cho trẻ lên giường ngủ và trước khi ngủ đọc thơ “Giờ đi ngủ”. - Cô thả rèm cửa đảm bảo cho trẻ ngủ ngon giấc, trong khi trẻ ngủ cô quan sát trẻ xem trẻ ngủ có ngon giấc không, giữ yên lặng cho trẻ ngủ xử lý tình huống có thể xảy ra. - Khi trẻ ngủ dậy trẻ nào thức trước cô cho dậy trước - Hướng dẫn trẻ làm một số việc vừa sức như cất gối, xếp chăn, chiếu… - Nhắc nhở trẻ ngủ dậy đi vệ sinh, sau đó vận động nhẹ nhàng qua bài “Đu quay” và cho trẻ chuẩn bị ăn quà chiều. - Trẻ đọc thơ. - Trẻ ngủ. - Cất gối, chiếu. - Trẻ vận động nhẹ nhàng, ăn quà chiều. Hoạt động Nội dung Mục đích- Yêu cầu Chuẩn bị Hoạt động theo ý thích - Hoạt động ôn tập các hoạt động sáng. -Trẻ chơi các trò chơi dân gian. - Chơi hoạt động góc. - Giáo dục : KNS, BVMT, ATGT - Sắp xếp đồ chơi gọn gàng. - Củng cố lại kiến thức trẻ học được buổi sáng - Trẻ vui vẻ thoải mái với các trò chơi dân gian. - Hoàn thành các góc chơi - Trẻ biết một số kiến thức, kỹ năng cơ bản trong cuộc sống hằng ngày và trong khi tham gia giao thông - Đồ dùng, đồ chơi - Đồ chơi các góc - Sách an toàn giao thông Trả trẻ * Nêu gương cuối ngày, cuối tuần * Vệ sinh trả trẻ - Biết cách nhận xét mình, bạn. - Trẻ sạch sẽ trước khi ra về -Bảng bé ngoan - Cờ - Khăn, lược… Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cô cho trẻ ôn tập lại kiến thức trẻ được học vào buổi sáng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi dân gian mà trẻ yêu thích như: Nu na nu nống, dung dăng dung dẻ, chi chi chành chành.... - Cô cho trẻ tiếp tục chơi ở các góc chơi mà buổi sáng trẻ chưa hoàn thành. - Cô dùng thủ thuật cho trẻ xem tranh trò chuyện cùng trẻ về nội dung tranh gợi mở các tình huống để giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, giáo dục BVMT, giáo dục ATGT - Trẻ hoạt động theo ý thích của trẻ - Trẻ trả lời tham gia hoạt động cùng cô - Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài: “Cả tuần đều ngoan” cho trẻ nêu gương, cô nhận xét chung tặng trẻ cờ đỏ cắm vào bảng bé ngoan, cuối tuần cô cùng trẻ đếm tổng số cờ đỏ trên ô cờ để tặng trẻ bé ngoan (tặng trẻ bé ngoan vào ngày cuối tuần). - Vệ sinh trả trẻ: + Sắp đến giờ trả trẻ cô vệ sinh lần cuối rửa mặt, chân tay chải đầu gọn gàng. Khi có người đón cô trả trẻ cùng đồ dùng cá nhân. Nhắc trẻ chào cô, bố, mẹ chào các bạn trước khi về. + Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ (nếu cần). - Trả hết trẻ cô thu dọn đồ dùng khóa cửa ra về. -Trẻ hát cùng cô và bạn -Trẻ nhận xét nêu gương. -Trẻ chào cô ra về

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.