chủ đề: Các cô bác trong trường mầm non nhanhs1:Em yêu cô giáo
Thích 0 bình luận
Tác giả: Đỗ Thị Nghĩa
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 29/10/22 19:31
Lượt xem: 19
Dung lượng: 225.0kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: Tuần thứ 8 TÊN CHỦ ĐỀ LỚN: Thời gian thực hiện số tuần: 3 tuần Tên chủ đề nhánh 1: Thời gian thực hiện số tuần: 1 tuần A. TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Đón trẻ - Chơi - Thể dục sáng 1. Đón trẻ: 2. Thể dục sáng: 3. Điểm danh - Trẻ vui thích khi đến lớp với cô - Tạo mối quan hệ gần gũi giữa cô và trẻ, trẻ với các bạn, cô và phụ huynh. - Trẻ biết trò chuyện cùng cô về cô giáo của bé - Giúp cô và trẻ gần nhau hơn, trẻ có cảm nhận cô là mẹ. - Trẻ tập đúng theo cô các động tác - Rèn trẻ có thói quen tập thể dục buổi sáng. - Giáo dục trẻ ý thức tập thể dục sáng không xô đẩy bạn. - Cô nắm được sĩ số trẻ tới lớp - Lớp học sạch sẽ, thoáng mát - Tranh ảnh về chủ đề. - Sân tập sạch sẽ , an toàn, bóng - Máy tính kết nối loa - Sổ theo dõi trẻ đến lớp, bút CÁC CÔ CÁC BÁC TRONG TRƯỜNG MẦM NON Từ ngày 24/10/2022 đến ngày 11/11/2022 Em yêu cô giáo Từ ngày 24/10/2022 đến ngày 28/10/2022 HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Đón trẻ: - Cô đến trước 15 phút để quét dọn vệ sinh và thông thoáng phòng học. - Cô đón trẻ vào lớp với thái độ nhẹ nhàng, ân cần, niềm nở. Nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi cùng phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cô trò chuyện cùng trẻ về tên, công việc của cô giáo - Cô giáo con tên là gì? - Ở lớp cô giáo làm gì? - Các con có yêu các cô không ? => Giáo dục trẻ ngoan ngoãn nghe lời cô giáo - Cho trẻ chơi hoạt động với các đồ chơi có trong các góc chơi. Và giới thiệu với trẻ về chủ đề. 2. Thể dục sáng: - Các con ơi! Hôm nay có bạn nào bị đau tay, đau chân không? Chúng mình cùng tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh nào. a. Hoạt động 1: Khởi động: - Cho trẻ đi theo đội hình vòng tròn cùng cô theo nhạc bài hát “ Đoàn tàu nhỏ xíu” sáng tác của nhạc sĩ Mộng Lân cùng cô kết hợp với các kiểu đi nhanh, chậm, đi thường. b. Hoạt động 2: Trọng động: Bài tập với bóng - Cô giới thiệu bài tập: Gồm các động tác + Động tác 1: Thổi bóng + Động tác 2: Đưa bóng lên cao, hạ bóng xuống + Động tác 3: Cầm bóng lên + Động tác 4: Bóng nẩy - Trò chơi: Con bọ dừa - Cô tập mẫu cho trẻ tập theo cô c. Hoạt động 3: Hồi tĩnh - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng 3. Điểm danh : - Cô lấy sổ theo dõi và gọi từng tên trẻ - Trẻ vào lớp - Trò chuyện cùng cô - Cô Lan, cô Yến - Dạy học, cho con ăn - Có ạ - Vâng ạ - - - - Trẻ đi vòng tròn kết h hợp các kiểu đi - Tập 3 – 4 lần - Tập 3 – 4 lần - Tập 2 – 3 lần - Tập 4 – 5 lần - Trẻ đi lại nhẹ nhàng - Trẻ đứng dậy dạ cô Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Chơi tập * Góc thao tác vai - Bé tập làm cô giáo, bé tập làm bác cấp dưỡng. Bé bế búp bê, cho bé ăn * Hoạt động với đồ vật: - Chơi xâu vòng, dán hoa tặng cô. * Góc sách truyện: - Xem sách tranh về các công việc của các cô bác trong nhóm, lớp. - Biết nhiệm vụ của vai chơi và thể hiện được vai chơi của mình. - Biết đoàn kết và giúp đỡ nhau. - Trẻ biết xâu hột thành vòng và dán hoa - Biết cách chơi với đồ vật - Rèn kỹ năng xâu, dán, sự khéo léo của đôi tay. - Trẻ biết lật từng trang sách xem tranh ảnh về công việc của các cô bác trong trường - Biết trò chuyện cùng nhau về tên, công việc của các cô bác trong trường - Bộ đồ chơi góc thao tác vai - Búp bê, bát, thìa, khăn - Hột vòng - Tranh ảnh công việc các cô bác trong trường Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Thoả thuận trước khi chơi. - Cho trẻ hát bài “Vui đến trường” - Trò chuyện về chủ đề. - Các con vừa hát bài hát có tên là gì? - Bài hát nói về điều gì? => Giáo dục trẻ: Yêu trường lớp, cô giáo và các bạn - Hôm nay, ở các góc chơi cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ chơi - Góc thao tác vai hôm nay chúng mình thấy có gì? - Chúng mình sẽ đóng vai gì? - Ai muốn chăm em bé? - Khi chăm em bé phải làm gì? - Ai muốn tập làm cô giáo? - Cô giáo thường làm công việc gì? - Ai muốn làm các bác cấp dưỡng? - Các bác cấp dưỡng làm công việc gì? - Bạn nào muốn chơi xâu vòng và dán hoa tặng cô sẽ về góc hoạt động với đồ vật. - Ai muốn đến góc sách truyện chơi nhỉ? - Ở góc sách truyện chúng mình sẽ làm gì? - Khi xem sách tranh chúng mình phải mở sách làm sao? - Chúng mình biết nội dung chơi ở các góc chưa? - Bây giờ các con sẽ về góc chơi mà mình thích nào! 2. Theo dõi quá trình chơi. - Cô tạo tình huống đưa trẻ và góc chơi. - Cô hướng dẫn trẻ chơi bằng cách nhập vai chơi nào đó. - Theo dõi trẻ chơi, nắm bắt khả năng chơi của trẻ. - Giải quyết mâu thuẫn, đưa ra tình huống để trẻ chơi, giúp trẻ sử dụng đồ chơi thay thế. Giúp trẻ liên kết các góc chơi với nhau, chơi sáng tạo. 3. Kết thúc chơi - Trẻ cùng cô thăm quan các góc. - Cho trẻ tham quan góc chơi tiêu biểu - Các con thấy các bạn ở góc hoạt động với đồ vật hôm nay đã làm được những gì nào ? - Các bạn xâu vòng có đẹp không? - Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ - Cô cho trẻ thu dọn đồ chơi cất đúng nơi quy định - Trẻ hát cùng cô. - Trẻ trò chuyện - Vui đến trường - Niềm vui của bạn nhỏ được được trường - Vâng ạ - Quan sát - Búp bê, bát, thìa… - Trẻ chọn vai - Trẻ giơ tay - Cho em ăn - Trẻ giơ tay - Dạy học - Trẻ giơ tay - Nấu ăn - Trẻ giơ tay - Trẻ giơ tay - Xem sách tranh ảnh về công việc của các cô - Nhẹ nhàng.. - Rồi ạ - Trẻ về góc chơi. - Trẻ nhận vào góc chơi của mình. - Trẻ đi thăm quan góc - Trẻ lắng nghe và quan sát, trò chuyện cùng cô - Trẻ thu dọn đồ Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Ăn chính - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. - Trẻ không nói chuyện trong khi ăn - Ăn không làm rơi vãi cơm - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng - Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay - Khăn mặt, nước Ngủ - Tổ chức cho trẻ ngủ - Trẻ ngủ đủ giấc, ngủ sâu. Đảm bảo đúng giờ, đảm bảo đủ thời gian - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi đi ngủ, biết tự lấy gối, chăn… - Phản, chiếu, gối cho trẻ - Phòng ngủ sạch sẽ thoáng mát - 1 bản nhạc nhẹ nhàng Vận động, ăn quà chiều - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước khi ăn - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, không làm rơi vãi thức ăn - Trẻ có thói quen vào chỗ ngồi ăn đúng quy định - Chậu, nước, khăn - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay - Bài hát đu quay - Khăn mặt, nước Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Trước khi ăn: - Cô cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt. - Cho trẻ xếp hàng thực hiện rửa tay, rửa mặt. Cô bao quát hướng dẫn trẻ. - Cô hướng dẫn trẻ cách rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. - Khi rửa xong cô hướng dẫn trẻ ngồi vào bàn ăn. 2. Trong khi ăn - Cô giới thiệu tên các món ăn và các chất dinh dưỡng. - Cô cho trẻ ăn, cho trẻ mời cô và mời các bạn, nhắc trẻ ăn sạch sẽ, gọn gàng, không nói chuyện trong khi ăn. - Động viên trẻ ăn hết xuất, không rơi vãi 3. Sau khi ăn - Cô cho trẻ đi vệ sinh lau miệng và vào phòng ngủ. - Trẻ biết đi vệ sinh -Trẻ biết rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. - Trẻ ngồi vào bàn ăn. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ biết mời cô, mời bạn, ăn gọn gàng sạch sẽ - Trẻ đi vệ sinh lau miệng vào phòng ngủ.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.