chủ đề gia đình nhánh 3: Đồ dùng trong gia đình
Thích 0 bình luận
Tác giả: Đỗ Thị Nghĩa
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 10/11/21 20:57
Lượt xem: 17
Dung lượng: 56.2kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: TÊN CHỦ ĐỀ LỚN:GIA ĐÌNH Thời gian thực hiện: số tuần 04:Từ ngày 25/10/2021 đến ngày 19/11/2021 Tên chủ đề nhánh 03:Đồ dùng trong gia đình Thời gian thực hiện: Số tuần 01: Từ ngày 08/ 11/2021 đến ngày 12/11 /2021 B. HOẠT ĐỘNG HỌC Thứ 2 ngày 08tháng 11năm 2021 Tên hoạt động: Thể dục: VĐCB:Đi trong đường hẹp TCVĐ: Gà trong vườn Hoạt động bổ trợ: Bài hát: Đồ dùng bé yêu I. Mục đích - yêu cầu: 1.Kiến thức. -Trẻ biết tên vận động và thực hiện vận động một cách chính xác “Đi trong đường hẹp” - Trẻ biết cách chơi và luật chơi, hào hứng trong khi chơi. 2.Kỹ năng. - Rèn kĩ năng quan sát, sự khéo léo, nhịp nhàng của đôi bàn chân, khả năng chú ý của trẻ. - Rèn trẻ tính tự tin, mạnh dạn khi vận động. 3.Thái độ. -Giáo dục trẻ yêu thích vận động, có ý thức khi tập luyện. - Trẻ hứng thú khi tham gia các hoạt động cùng cô. II. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của giáo viên và trẻ - Đường dích dắc. - Sân tập sạch sẽ, không có chướng ngại vật. - Quần áo, đầu tóc trẻ gọn gàng. 2.Địa điểm tổ chức - Tổ chức trong lớp học. III. Tổ chức hoạt động: Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức. - Cô Thúy xin chào tất cả các bậc phụ huynh và các con học sinh thân mến. - Để có một cơ thể khỏe mạnh và phát triển tốt và các Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ kĩ năng vận động cần thiết. 2. Giới thiệu bài. - Hôm nay tôi muốn chia sẻ đến các bậc phụ huynh bài thể dục vận động cơ bản:Đi trong đường hẹp 3. Hướng dẫn. a. Hoạt động 1: Khởi động. - Để ba mẹ hướng dẫn các bé tập thể dục tại nhà, trước tiên ba mẹ chuẩn bị cho các con: Trang phục thỏa mái, đường hẹp và không thể thiếu là âm nhạc, ba mẹ sẽ chọn những bài hát thiếu nhi vui nhộn các con sẽ rất thích tập theo nhạc đấy. Nào chúng ta cùng khởi động nào. - Cô khởi động xoay khớp tay, chân, vai, hông, gối. b. Hoạt động 2: Trọng động. - Sau khi khởi động xong chúng ta đến với bài tập phát triển chung nào. - Cô tập bài tập phát triển chung theo nhạc bài hát: “Chiếc khăn tay” - Động tác Tay: Hai cách tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao - Động tác Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang - Động tác Bụng : Đứng nghiêng người sang hai bên. - Động tác bật: Bật tách chụm chân tại chỗ. * Vận động cơ bản: Đi trong đường hẹp -Tôi hướng dẫn các bậc phụ huynh và các con .Vận động cơ bản: Đi trong đường hẹp - Để tập được bài tập này các bậc phụ huynh và các con quan sát - Lần 1: Cô làm mẫu không phân tích động tác. - Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp phân tích động tác: + TTCB: Cô đứng trước vạch chuẩn, 2 tay chống hông, măt nhìn thẳng về phía trước. Khi có hiệu lệnh đi thì cô bước từng chân một, chân nọ rồi đến chân kia khi đi cô đi cẩn thận, khéo léo khôngdẫm vào 2 bên đường đi đến đích thì cô về cuối hàng đứng. - Lần 3: Cô thực hiện lại một lần. * TCVĐ: Bắt bướm Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi của trò chơi “Gà trong vườn rau” - Cách chơi: Kia là vườn rau của người làm vườn, phía đối diện là chuồng gà. Cô sẽ đóng vai làm gà mẹ, các con sẽ là những chú gà con. + Theo hiệu lệnh của mẹ "các con đi kiếm ăn nào"! các con vào vườn rau, không mổ rau, vừa kiếm ăn vừa làm động tác chạy, nhảy, mổ thức ăn. Người làm vườn nhìn thấy chạy ra đuổi. Các con phải chạy, chui qua rào để về chuồng. - Luật chơi: Nếu bị người làm vườn bắt được sẽ bị phạt bằng cách phải làm người làm vườn đấy. - Cho trẻ chơi 2- 3 lần - Nhận xét sau mỗi lần chơi của trẻ c. Hồi tĩnh. - Cô tập động tác điều hòa thả lỏng cơ thể. 4. Củng cố. - Tôi vừa chia sẻ đến các bậc phụ huynh bài thể dục vận động cơ bản:Đi trong đường hẹp 5. Kết thúc: Qua bài học ngày hôm nay tôi hi vọng rằng các bậc phụ huynh sẽ giáo dục các con tập thể dục thường xuyên để có một sức khỏe tốt. Thứ 3 ngày 09 tháng 11 năm 2021 Tên hoạt động: Toán “Đếm đến 2 , nhận biết số lượng trong phạm vi 2, nhận biết chữ số 2 I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiến thức - Trẻ biết đếm đến 2, nhận biết , đếm đúng các nhóm có 2 đối tượng và nhận biết được chữ số 2 2. Kỹ năng - Luyện kĩ năng đếm đến 2, tạo nhóm đồ vật có số lượng 2. Luyện xếp tương ứng 1-1 3. Thái độ - Giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo quản đồ dùng trong gia đình II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng của giáo viên và trẻ - 2 cái ấm , 2 cái cốc - Một nhóm đồ vật có số lượng 2đặt xung quanh lớp - 2 ngôi nhà có số người 1 và 2 - Mô hình về các loại đồ dùng trong gia đình có số lượng 1 - Mỗi trẻ 1 rổ đựng 2 chiếc bát , 2 chiếc thìa, thẻ chữ số 1,2 2.Địa điểm tổ chức - Tổ chức trong lớp học III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1.Ổn định tổ chức: - Xin chào các bạc phụ huynh và các con hôm nay cô hằng sẽ hướng dẫn các bậc phụ huynh dạy trẻ tại nhà với hoạt động toán “ Đếm đến 2, nhận biết số lượng trong phạm vi 2, nhận biết số 2” 2. Giới thiệu bài: Để đến với bài học hôm nay, phụ huynh cần chuẩn bị cho các con 2 cái bút, 2 quyển sách, thẻ số 2 3. Hướng dẫn: a. Hoạt động 1: Đếm đến 2, nhận biết số lượng trong phạm vi 2, nhận biết chữ số 2: - Đếm xem có bao nhiêu quyển sách , bao nhiêu cái bút? - Đếm lại xem có bao nhiêu quyển sách? Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Bây giờ cô muốn số bút bằng số sách thì phải làm thế nào? - Cô mời một bạn giúp cô tìm cái bút còn thiếu xếp tương ứng với sách còn lại nào? - Cô cho trẻ lên lấy sách và xếp tương ứng - Các con đếm xem có bao nhiêu quyển sách, bao nhiêu cái bút ? - Bây giờ chúng mình thấy nhóm ấm và nhóm sách như thế nào với nhau? Và cùng bằng mấy? - Bạn nào biết chữ số 2 thì tìm giúp cô nào? - Để biểu thị cho nhóm có 2 cái bút và nhóm có 2 quyển sách ta có thẻ chữ số 2 - Cô đọc và giới thiệu chữ số 2: Đây là chữ số 2 gồm có 2 nét , 1 nét cong xiên kéo từ trái sang phải nối với 2 nét thẳng ngang ở phía dưới . - Các con nghe cô phát âm lại nhé (cô phát âm 2 - 3 lần) - Cô cất 1 quển sách thì còn lai mấy quyể sách ? - Khi đó 1 cái bút cô cũng cất đi, giờ còn lại mấy cái bút ? - Sau đó cô cất thẻ chữ số 2 4 Củng cố. - Vừa rồi cô đã hướng dẫn các bậc phu huynh dạy trẻ tại nhà với hoạt động “ Đếm đến 2, nhận biết số lượng trong phạm vi 2, nhận biết chữ số 2 5. Kết thúc - Cô xin chúc các bậc phụ huynh và các con có một sức khỏe tốt để phòng tránh dịch covid -19 . xin chào và hẹn gặp lại Thứ 4 ngày 10tháng 11năm 2021 Tên hoạt động: Văn học: Thơ: Cái bát xinh xinh Hoạt động bổ trợ: Bài hát: “ Cả nhà thương nhau” I. Mục đích - yêu cầu: 1.Kiến thức - Trẻ thuộc thơ, nói đúng tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ, thể hiện tình cảm ngữ điệu khi đọc thơ. 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng đọc diễn cảm theo nội dung của bài thơ, sự mạnh dạn thể hiện trước đông người. - Trả lời rõ dàng mạch lạc các câu hỏi của cô ,mở rộng vốn từ. - Rèn kĩ năng đọc thơ diễn cảm dưới nhiều hình thức cho trẻ. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ biết yêu quý kính trọng các cô chú công nhân đã làm ra sản phẩm, khi sử dụng phải biết giữ gìn nâng niu. II. Chuẩn bị: * Đồ dùng của cô: - Tranh thơ :Cái bát xinh xinh - Máy tính kết nối màn hình. - Giáo án điện tử bài thơ: Cái bát xinh xinh - Đĩa nhạc 2. Địa điểm tổ chức -Trong lớp III. Tổ chức hoạt động: Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức - Xin kính chào các bậc phụ huynh. - Côxin tự giới thiệu cô tên là: Trương Thị Thúy giáo viên dạy lớp 3 - 4 tuổi trường mn Yên Đức do tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp . Nên các con phải nghỉ học ở nhà. Để ở nhà không bị nhàm chán . Hôm nay cô có một bài thơ rất hay sẽ giới thiệu cho các bậc phụ huynh và các con nhé 2. Giới thiệu bài: - Có một bài thơ rất hay nói về công việc cuarcha mẹ. Đó là bài thơ “Cái bát xinh xinh” do Tác giả Thanh Hoài sáng tác . Hôm nay cô và các con cùng nhau học bài thơ này nhé! 3. Hướng dẫn a. Hoạt động 1: .Đọc diễn cảm cho trẻ nghe. - Cô đọc lần 1: Đọc điễn cảm kết hợp cử chỉ, nét mặt + Cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thơ gì? + Bài thơ do ai sáng tác? - Cô đọc thơ lần 2 kết hợp chỉ tranh + Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ “cái bát xinh xinh” do tác giả Thanh Hoài nói về quá trình làm ra cái bát của các cô chú công nhân ở nhà máy bát tràng. Các cô chú phải làm việc rất vất vả để tạo ra được cái bát xinh xinh - Cô đọc thơ lần 3 qua trình chiếu powerpoint b. Hoạt động 2: Trích dẫn và đàm thoại: - Cô vừa đọc bài thơ có tên là gì? - Bài thơ do ai sáng tác? - Cô vừa đọc bài thơ có tên là gì? - Bài thơ do ai sáng tác? - Bố mẹ của bé làm việc ở đâu ? - Và mang về cho em bé cái gì ? “ Mẹ cha công tác …………………. Cái bát xinh xinh” - Cái bát được làm từ chất liệu gì? - Nhờ bàn tay cha, tay mẹ đã tạo lên cái bát như thế nào? - Cô đọc trích dẫn “ Từ bùn đất sét ………………… Thành cái bát hoa” - Đất sét là loại đất như thế nào ? - Các con ạ, đất sét là loại đất bùn dẻo , có độ kết dính cao, và nó có những tính chất khác với các loại đất khác - Trong đoạn thơ khi sử dụng cái bát đó bé phải như thế nào? - Cô đọc tích dẫn: “Nâng niu bé giữ ……………….. Bé cầm trên tay” - Các con ạ, để có được cái bát bố mẹ bé và các cô chú công nhân đã rất vất vả sớm hôm, trải qua rất nhiều công đoạn mới làm ra được cái bát mà hằng Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ ngày chúng mình vẫn thường dùng để đựng cơm , canh…., khi dùng các con phải cẩn thận và nâng niu không làm vỡ bát và đặc biệt là phải yêu quý biết ơn chú công nhân d. Hoạt động 3:Luyện tập: *Trò chơi “ Dung dăng dung dẻ” - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi - Cách chơi: Chúng mình cùng nắm tay nhau cùng đi chơi và đọc bài thơ ‘ cái bát xinh xinh ” khi kết thúc Câu thơ chúng mình cùng nhau ngồi xuống - Luật chơi: nếu bạn nào làm sai sẽ phải nhảy lò cò quanh lớp - Cô cho trẻ chơi 4. Củng cố: - Hôm nay cô dạy chúng mình bài gì? 5. Kết thúc: - Vừa rồi là một bài thơ mà cô đã chia sẻ với các bậc phụ huynh rất mong nhận sự hợp tác chặt chẽ cuả các bậc phụ huynh trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. - Xin chào hẹn gặp lại. Thứ 5 ngày 11tháng 11năm 2021 Tên hoạt động: Âm nhạc: Dạy vận động:“Chiếc khăn tay” (NDTT) Hoạt động bổ trợ:TCÂN: “Vũ điệu bóng (NDKH) I.Mục đích - yêu cầu: 1.Kiến thức : - Trẻ nhớ tên bài hát,tên tác giả, Trẻ hiểu nội dung bài hát - Trẻ hát đúng giai điệu, rõ lời, biết vận động nhịp nhàng theo lời bài hát 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng hát đúng nhạc, đúng lời bài hát 3.Thái độ - Giáo dục trẻ yêu âm nhạc và thích múa hát II.Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của giáo viên và trẻ. - Chiếc khăn tay có bông hoa thêu hình con chim - Nhạc bài hát chiếc khăn tay - Trang phục gọn gàng,tạo tâm lý thoải mái cho trẻ hứng thú họat động 2.Địa điểm tổ chức. - Trong lớp III. Tổ chức hoạt động: Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1.Ổn định tổ chức: Kính thưa các bậc phụ huynh vì tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp nên các con phải nghỉ học ở nhà để tránh dịch và ở nhà các bậc phụ huynh nhớ nhắc các con thường xuyên rửa tay, sát khuẩn và đeo khẩu trang, tránh tụ tập nơi đông người , thực hiện theo thông đệp 5K nhé. 2. Giới thiệu bài: Và hôm nay cô sẽ hướng dẫn các bậc phụ huynh dạy các con bài vận động : “Chiếc Khăn tay” của tác giả: Xuân Hồng nhé. 3. Hướng dẫn: a. Hoạt động 1: Vận động theo nhạc bài hát: “ Chiếc khăn tay” * Dạy trẻ vận động theo nhịp: .Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ “ Chiếc khăn tay” * Dạy trẻ vận động theo nhịp: - Cô làm mẫu lần 1 kết hợp với nhạc - Để múa được bài hay như thế này cô cần rất nhiều động tác các con hãy quan sát xem cô múa những động tác nào nhé! b. Hoạt động 2: Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích động tác: + Động tác 1: Chiếc khăn tay…..cho em: 2 bàn tay úp để ngang bụng cô lật lòng bàn tay lên và đưa tay trái lên cao từ “em” + Động tác 2:Trên cành….con chim: Tay phải đưa lên chạm vào tay trái giả làm động tác thêu + Động tác 3: Em sướng vui….xinh đẹp: Vỗ tay sang2 bên kết hợp nghiêng đầu và nhún + Động tác 4:Lau bàn tay…..hàng ngày: 2 tay giả làm động tác lau tay sau đó vòng 2 tay lên trên đầu kết thúc bằng từ “ngày” 4. Củng cố: - Phụ huynh hãy hỏi lại các con: Con vừa được vận động bài hát gì? Bài hát do ai sáng tác? 5. Kết thúc: Vừa rồi cô đã hướng dẫn các bậc phụ huynh dạy con vận động bài: chiếc khăn tay, các con nhớ múa cho ông bà bố mẹ xem. Chúc tất cả các bậc phụ huynh và các con có sức khỏe dồi dào .Cô xin chào tất cả các bậc phụ huynh và các con. Thứ 6, ngày 12tháng 11 năm 2021 Tên hoạt động: TC-KNXH: Dạy trẻ biết lễ phép khi ở nhà Hoạt động bổ trợ: Bài hát: Chim vàng khuyên I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết được một số hành động, lời nói thể hiện sự lễ phép đối với ông bà, bố mẹ và người lớn tuổi - Nhường người lớn đi trước, mời người lớn trước khi ăn, không kén chọn thức ăn, không dành hết thức ăn mà mình thích, khi người lớn đưa cho mình món gì thì phải cầm bằng hai tay và nói lời cám ơn,.... 2. Kỹ năng: - Rèn trẻ nói đủ câu tròn trịa, không nói ngọng 3.Thái độ. - Trẻ lễ phép với ông bà, bố mẹ và người lớn tuổi. II. Chuẩn bị 1.Đồ dùng của giáo viên và trẻ - Video chuyện “Lễ phép khi ở nhà” - Bài hát: Chim vàng khuyên 2.Địa điểm tổ chức - Trong lớp học III. Tổ chức hoạt động: Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1.Ổn định tổ chức: - Xin chào các bậc phụ huynh và các con học sinh hôm nay cô sẽ hướng dẫn phụ huynh dạy trẻ biết lễ phép khi ở nhà 2.Giới thiệu bài: - Để hiểu dõ hơn về vấn đề này cô xin mời các bậc phụ huynh và các con xem bộ phim lễ phép khi ở nhà 3. Hướng dẫn a. Hoạt động 1: Trẻ quan sát video - Cô mở video phim lễ phép khi ở nhà cho phụhuynh và học sinh xem b. Hoạt đông 2: Đàm thoại - Trong câu truyện các con vừa xem có những nhân vật Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ nào? - Bố đã nói gì với Minh khi Minh đi trước ông nội? - Khi ông nội đến bàn ăn thì chị đã nói gì với ông nội? - Tại sao mẹ lại gọi tên Minh khi Minh định ăn bánh quy? - Khi mẹ gắp rau cho chị thì chị đã nói gì với mẹ? - Minh có thích ăn rau không? Mẹ đã nói gì với Minh? - Chị và Minh đã nói gì vói ông nội và mẹ trước khi đi học? - Theo các con một em bé ngoan, lễ phép là phải như thế nào? - Vừa rồi phụ huynh và các con đã được xem phim hoạt hình lễ phép khi ở nhà - Vậy theo các con một em bé ngoan phải như thế nào nhỉ ? - Theo cô Hằng một em bé ngoan là phải biết vâng lời ông bà , bố mẹ ngoan ngoãn lễ phép biết thưa gửi khi ra khỏi nhà và về đến nhà - Chúng mình có muốn làm một em bé ngoan hát và vận động theo lời bài bát nhé 4.Củng cố - Hôm nay cô đã hướng dẫn phụ huynh cách dạy trẻ biết lễ phép khi ở nhà rồi 5. Kết thúc - Bài hát chim vàng khuyên cũng đã kết thúc video ngày hôm nay. Cô xin chúc các bậc phụ huynh và các con có một sức khỏe tốt . Xin chào hẹn gặp lại.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.