Tác giả: Đỗ Thị Nghĩa
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 05/11/20 20:50
Lượt xem: 58
Dung lượng: 70.4kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: TÊN CHỦ ĐỀ LỚN: Tuần thứ 10 Thời gian thực hiện: 3 tuần Tên chủ đề nhánh:3 Thời gian thực hiện:1 tuần. A.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU CHUẨN BỊ Đón trẻ - Chơi - Thể dục sáng 1. Đón trẻ. 2. Tập bài thể dục sáng. 3. Điểm danh. - Đón trẻ vào lớp trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ để phối kết hợp giáo dục giữa gia đình và nhà trường. - Tạo sự tin tưởng giữa các bậc phụ huynh với cô giáo. - Giúp trẻ tự tin thoải mái khi đến lớp. - Hình thành thói quen cho trẻ tập thể dục. - Phát triển thể lực. - Tắm nắng chống còi xương. - Cô quan tâm trẻ nghỉ học. - Dọn vệ sinh thông thoáng phòng học. - Đồ dùng để trẻ chơi. - Tranh ảnh về chủ đề. - Sân tập bằng phảng rộng rãi. - Đài, đĩa nhạc. - Sổ, bút GIA ĐÌNH Từ ngày 26/10/2020đến ngày13/11/2020 NGÔI NHÀ GIA ĐÌNH Ở Từ ngày 09/11/2020 đến ngày 13/11/2020 HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Cô đón trẻ vào lớp - Cô đến sớm thông thoáng vệ sinh phòng học. -Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân của trẻ vào đúng nơi qui định. * Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề: Ngôi nhà gia đình ở -Cô cùng trẻ hát bài “Nhà của tôi” + Các con vừa hát bài hát gì? + Bài hát nói về cái gì? + Hỏi trẻ về các kiểu nhà mà con đang ở + Các con có yêu quý ngôi nhà mình không? =>Cô giáo dục trẻ: Giữ gìn ngôi ngôi nhà luôn sạch đẹp không viết bậy nên tường nhà. * Thể dục sáng: a. Khởi động. - Kiểm tra sức khỏe trẻ: Cô hỏi trẻ có bạn nào bị ốm bạn nào bị đau chân đau tay không? - Cho trẻ khởi động theo bài “Một đoàn tàu” kết hợp đi các kiểu chân. b.Trọng động : Bài tập phát triển chung + Động tác hô hấp: Thổi nơ bay + Động tác tay: Đưa tay ra trước, gập khuỷu tay + Động tác chân: Đứng, một chân đưa lên trước, khuỵu gối. + Động tác bụng: Quay sang trái, sang phải. + Động tác bật: Bật tách khép chân - Tập theo cô và tập với bài hát “Nhà của tôi” c. Hồi tĩnh - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp 1- 2 vòng *Cô điểm danh trẻ tới lớp + Cô gọi tên trẻ theo danh sách -Trẻ vào lớp -Trẻ cất đồ vào ngăn tủ của mình - Trẻ hát. - Nhà của tôi. - Ngôi nhà. - Trẻ kể. - Có ạ. - Lắng nghe - Không ạ - Trẻ khởi động - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Trẻ đi nhẹ nhàng - Trẻ dạ cô. A. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU CHUẨN BỊ Chơi, Hoạt động góc - Góc phân vai: + Chơi đóng vai gia đình, chế biến các món ăn. - Góc xây dựng: + Xây ngôi nhà của bé. - Góc nghệ thuật: + Tô xé dán tranh ngôi nhà - Góc học tập: + Xem tranh ảnh, kể chuyện theo tranh về ngôi nhà bé đang ở. - Góc thiên nhiên:Tưới cây, chăm sóc cây - Góc thiên nhiên: + Chăm sóc vườn hoa, cây cảnh - Kiến thức: Trẻ biết nhập vai chơi cùng bạn, phản ánh được vai chơi của mình. + Trẻ biết liên kết các góc chơi. - Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định. - Thái độ: Trẻ biết chơi đoàn kết, không phá đồ chơi + Trẻ biết cất đồ chơi đúng nơi quy định. - Đồ chơi gia đình, dạy học, đồ chơi trẻ em - Đồ chơi lắp ghép, xây dựng, gạch, hàng rào, cây xanh, hoa, hình khối - Màu sáp, giấy A4, giấy màu - Tranh ảnh về chủ đề - Dụng cụ chăm sóc cây: bình tưới, nước HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Bước 1: Thỏa thuận trước khi chơi - Cho trẻ hát bài “Nhà của tôi” -Chúng mình vừa hát bài hát gì nhỉ? Bài hát nói về điều gì? Bạn nào giỏi cho cô biết chúng mình đang học chủ đề gì? Bài hát nói về ngôi nhà của 1 bạn nhỏ,mọi người trong gia đình luôn yêu thương nhau. Bây giờ chúng mình cùng nhau học tập và vui chơi các con có thích không?. Góc phận vai chúng mình sẽ đóng vai gia đình, chế biến các món ăn.Với góc xây dựng hôm nay chúng mình phối hợp các loại đồ chơi, vật liệu chơi, các thao tác chơi khác nhau để tạo ra sản phẩm như: Xây nhà của bé, xếp đường về nhà của bé. - Xin mời các bé yêu thích tô màu,xé dán về góc nghệ thuật để khám phá nhé. - Bạn nào muốn vào góc học tập để xem tranh ảnh, kể chuyện theo tranh về ngôi nhà của bé nhé. -Muốn cho lớp mình thêm xanh thêm đẹp các bác thợ làm vườn cùng nhau chăm sóc vườn hoa cây cảnh của lớp mình. Bạn nào muốn chơi ở góc thiên nhiên nào, chúng mình cùng nhau về góc thiên nhiên để chơi nhé. Bước 2. Theo dõi quá trình chơi Cô tạo tình huống đưa trẻ và góc chơi. - Cô hướng dẫn trẻ chơi bằng cách nhập vai chơi. - Theo dõi trẻ chơi, nắm bắt khả năng chơi của trẻ. - Giải quyết mâu thuẫn, đưa ra tình huống để trẻ chơi, giúp trẻ sử dụng đồ chơi thay thế. Giúp trẻ liên kết các góc chơi với nhau, chơi sáng tạo. 3. Nhận xét sau khi chơi: - Trẻ cùng cô thăm quan các góc. - Cho trẻ tham quan góc chơi tiêu biểu “Góc xây dựng”. - Các con thấy các bạn ở góc xây dựng hôm nay đã làm được những gì nào ? Các bạn xây dựng có đẹp không? - Cô nhận xét chung các góc chơi tuyên dương những góc có sản phẩm đẹp động viên khích lệ những góc chơi chưa hoàn thành.- Cô cho trẻ thu dọn đồ chơi cất đúng nơi quy định - Trẻ hát - Xung phong trả lời - - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ nhận góc chơi - Trẻ chơi cùng bạn - Trẻ cùng tham quan nhận xét góc chơi A. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU CHUẨN BỊ Hoạt động ngoài trời * Hoạt động có mục đích: - Trò chuyện về ngôi nhà của bé. * Trò chơi vận động: - Luồn luồn cổng dê, Nu na nu nống, Chuyền bóng qua đầu,..... * Chơi tự do: - Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời(Cầu trượt, xích đu, đu quay.) - Trẻ thích thú tự tin khi được hoạt động ngoài trời cùng cô và bạn. - Trẻ biết giữ gìn, bảo vệ ngôi nhà. -Trẻ biết cách chơi các trò chơi khi cô phổ biến - Trẻ biết đoàn kết với bạn khi chơi. - Trẻ biết nhường nhịn bạn khi chơi. - Địa điểm - Sân chơi -Sân chơi, - Đồ chơi sạch sẽ, an toàn - Nước, cát HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Trước khi ra ngoài trời cô cho trẻ đeo dép đội mũ và xếp thành hàng dọc - Cô kiểm tra sức khỏe trẻ: - Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài: Trời nắng, trời mưa. - Cô nói: Thời tiết hôm nay thật là đẹp cô mời cả lớp ra sân chơi nào! - Các con nhớ khi ra ngoài không được xô đẩy nhau, luôn ở bên cô, khi nghe tiếng xắc xô phải tập trung ngay lại các con nhớ chưa nào? *Hoạt động có mục đích: Trò chuyện về ngôi nhà của bé. - Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài “ Nhà của tôi” - Các con vừa được hát bài gì? - Bài hát nhắc đến cái gì? + Gọi một số trẻ kể về ngôi nhà của mình của mình. - Các con có yêu quý ngôi nhà của mình không? - Yêu quý các con phải làm sao? * Giáo dục trẻ: Biết giữ gìn ngôi nhà luôn sạch sẽ, không viết bậy nên tường... * Trò chơi vận động: Cô giới thiệu tên trò chơi “ Nu na nu nống” + Cách chơi: - Mỗi nhóm chơi từ 4 – 6 trẻ. Trẻ ngồi xếp thành hàng ngang, sát cạnh nhau, chân duỗi thẳng, bàn chân đứng, Tất cả đồng thanh đọc lời đồng dao .Bắt đầu từ “nu na nu nống” cho đến cuối cùng.Tất cả các trẻ cùng đọc theo và quan sát xem trẻ có đập đúng chân của mình không và từ cuối cùng sẽ dừng ở chân của bạn nào để kịp rút chân lại.. + Luật chơi: - Nếu trẻ nào rút chân chậm phải nhảy lò cò một vòng. Trẻ nào được rút hết trước tiên thì được làm quản trò. Cô tổ chức cho trẻ chơi (2 – 3 lần) - Cô chú ý quan sát, hướng dẫn trẻ chơi. * Chơi tự do: -Cô hướng cho trẻ chơi với các ddood chơi thiết bị ngoài trời - Trẻ chơi với cát và nước -Trẻ thực hiện - Trẻ trả lời -Trẻ hát - Vâng ạ - Nhà của tôi. -Trẻ trả lời câu hỏi của cô - Trẻ kể. - Có ạ. - Trẻ lắng nghe. -Trẻ chơi A. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU CHUẨN BỊ Hoạt động ăn Trước khi ăn Trong khi ăn Sau khi ăn - Trẻ được vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước khi ăn. - Trẻ biết vệ sinh tự phục vụ bản thân. - Trẻ biết tự xúc cơm ăn và ăn hết xuất ăn. - Giáo dục trẻ ăn văn minh không nói chuyện không làm rơi vãi thức ăn. - Trẻ biết cất dọn bát ăn của mình vào nơi quy định. - Khăn mặt, bát, đĩa, thìa cốc cho đủ số lượng trẻ Hoạt động ngủ - Trẻ ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc. - Trẻ ngủ đủ giấc ngủ sâu sau thời gian hoạt động sáng. - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi đi ngủ. - Trẻ biết tự lấy gối, chăn… - Phòng ngủ cho trẻ. - Bài thơ “giờ đi ngủ”. HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Hướng dẫn trẻ rửa tay theo 6 bước rửa tay, dạy trẻ rửa mặt sạch sẽ trước khi ăn cơm. - Hướng dẫn trẻ kê xếp bàn ghế cho 8 bạn 1 bàn - Cô giáo chia thức ăn và cơm ra từng bát, trộn đều lên giúp trẻ. - Giới thiệu món ăn, hướng dẫn trẻ ăn, xúc gọn gàng, không làm rơi vãi thức ăn. - Cho trẻ ngồi vào bàn ăn, trẻ đọc bài thơ “Giờ ăn”. Cô giới thiệu món ăn hôm nay với trẻ nhắc trẻ ăn từ tốn không làm rơi vãi thức ăn, khuyên trẻ biết ăn rau xanh và thức ăn để có đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể thông minh và khỏe mạnh hơn, trong khi ăn không nói chuyện. - Trong khi trẻ ăn cô tạo không khí vui vẻ nhẹ nhàng động viên khuyến khích trẻ ăn hết suất. - Cô quan tâm tới những trẻ mới đến lớp, trẻ mới ốm dậy, trẻ biếng ăn - Khi trẻ ăn xong cô hướng dẫn trẻ xếp bát, thìa, ghế vào nơi quy định. - Nhắc trẻ uống nước, lau miệng, lau tay sau khi ăn, đi vệ sinh. - Trẻ thực hiện các bước rửa tay, rửa mặt. - Trẻ ăn cơm. - Trẻ thực hiện - Cho trẻ lên giường ngủ và trước khi ngủ đọc thơ “Giờ đi ngủ”. - Cô thả rèm cửa đảm bảo cho trẻ ngủ ngon giấc, trong khi trẻ ngủ cô quan sát trẻ xem trẻ ngủ có ngon giấc không, giữ yên lặng cho trẻ ngủ xử lý tình huống có thể xảy ra. - Khi trẻ ngủ dậy trẻ nào thức trước cô cho dậy trước - Hướng dẫn trẻ làm một số việc vừa sức như cất gối, xếp chăn, chiếu… - Nhắc nhở trẻ ngủ dậy đi vệ sinh, sau đó vận động nhẹ nhàng qua bài “Đu quay” và cho trẻ chuẩn bị ăn quà chiều - Trẻ đọc thơ. - Trẻ ngủ. - Trẻ vận động nhẹ nhàng, ăn quà chiều. A. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU CHUẨN BỊ Chơi hoạt động theo ý thích - Ôn kiến thức đã học buổi sáng - Cho trẻ chơi theo ý thích. - BVMT, KNS, ATGT - Bổ sung những hoạt động hàng ngày cho trẻ yếu. - Sắp xếp đồ chơi gọn gàng. - Trẻ biết ôn lại bài học của buổi sáng. -Trẻ biết cách chơi - Trẻ làm quen với máy tính - Trẻ biết chơi ở các góc theo ý thích. - Bài học buổi sáng. - Trẻ biết hoạt động ở các góc. - Sân khấu đẹp Trả trẻ - Biểu diễn văn nghệ - Nêu gương cuối ngày,cuối tuần. - Cho trẻ các thao tác vệ sinh cá nhân trước khi ra về. - Trẻ lấy đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định - Biết lễ phép chào cô, chào bạn ra về.. - Trẻ biểu diễn một số bài hát theo chủ đề bản thân - Trẻ biết bản thân cần phải phấn đấu để đạt các tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày và trong tuần. - Trẻ hiểu và biết các kỹ năng tự phục vụ cho bản thân. - Trẻ biết trẻ được về với gia đình, biết lễ phép chào cô, và bố mẹ - Một số nhạc cụ, nhạc đệm bài hát trong chủ đề - Trang phục biểu diễn - Bảng bé ngoan, cờ, bé ngoan. - Khăn, chậu nước - Đồ dùng cá nhân. HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Cô cho trẻ ôn tập lại kiến thức trẻ được học vào buổi sáng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi dân gian mà trẻ yêu thích như: Nu na nu nống, dung dăng dung dẻ, chi chi chành chành.... - Cô cho trẻ tiếp tục chơi ở các góc chơi mà buổi sáng trẻ chưa hoàn thành. - Cô dùng thủ thuật cho trẻ xem tranh trò chuyện cùng trẻ về nội dung tranh gợi mở các tình huống để giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, gd BVMT, GDATGT - Trẻ hoạt động theo ý thích của trẻ - Trẻ trả lời tham gia hoạt động cùng cô * Cho trẻ biểu diễn văn nghệ - Hỏi trẻ bài hát tên là gì? Con vừa đọc bài thơ gì? *Nêu gương trả trẻ. Cho trẻ nêu 3 tiêu chuẩn bé ngoan trong một ngày, một tuần - Cô cho trẻ tự nhận xét về bản thân trẻ - Cho từng tổ trưởng nhận xét về các thành viên trong tổ. - Giáo viên nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan và nhận xét chung cả lớp, nhắc nhở một số trẻ cá biệt. - Tuyên dương tổ có nhiều bạn ngoan, bạn có nhiều thành tích học tập. - Cho trẻ đếm cờ và nêu tên những bạn đạt được bé ngoan và cháu đạt được để trẻ lần sau phấn đấu. Phát bé ngoan cho trẻ - Vệ sinh trả trẻ: + Sắp đến giờ trả trẻ cô vệ sinh lần cuối rửa mặt, chân tay chải đầu gọn gàng. Khi có người đón cô trả trẻ cùng đồ dùng cá nhân. Nhắc trẻ chào cô, bố, mẹ chào các bạn trước khi về. - Giáo viên phát đồ dùng cá nhân cho trẻ - Trao tận tay cho phụ huynh - Nhắc trẻ chào cô, chào các bạn trước khi ra về. - Trẻ hát - Bé chăm, bé ngoan, bé sạch - Trẻ tự nhận xét - Trẻ nghe - Trẻ thích được tuyên dương - Trẻ đếm cờ - Trẻ nhận đồ dùng cá nhân và về với gia đình
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 05/11/20 20:50
Lượt xem: 58
Dung lượng: 70.4kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: TÊN CHỦ ĐỀ LỚN: Tuần thứ 10 Thời gian thực hiện: 3 tuần Tên chủ đề nhánh:3 Thời gian thực hiện:1 tuần. A.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU CHUẨN BỊ Đón trẻ - Chơi - Thể dục sáng 1. Đón trẻ. 2. Tập bài thể dục sáng. 3. Điểm danh. - Đón trẻ vào lớp trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ để phối kết hợp giáo dục giữa gia đình và nhà trường. - Tạo sự tin tưởng giữa các bậc phụ huynh với cô giáo. - Giúp trẻ tự tin thoải mái khi đến lớp. - Hình thành thói quen cho trẻ tập thể dục. - Phát triển thể lực. - Tắm nắng chống còi xương. - Cô quan tâm trẻ nghỉ học. - Dọn vệ sinh thông thoáng phòng học. - Đồ dùng để trẻ chơi. - Tranh ảnh về chủ đề. - Sân tập bằng phảng rộng rãi. - Đài, đĩa nhạc. - Sổ, bút GIA ĐÌNH Từ ngày 26/10/2020đến ngày13/11/2020 NGÔI NHÀ GIA ĐÌNH Ở Từ ngày 09/11/2020 đến ngày 13/11/2020 HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Cô đón trẻ vào lớp - Cô đến sớm thông thoáng vệ sinh phòng học. -Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân của trẻ vào đúng nơi qui định. * Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề: Ngôi nhà gia đình ở -Cô cùng trẻ hát bài “Nhà của tôi” + Các con vừa hát bài hát gì? + Bài hát nói về cái gì? + Hỏi trẻ về các kiểu nhà mà con đang ở + Các con có yêu quý ngôi nhà mình không? =>Cô giáo dục trẻ: Giữ gìn ngôi ngôi nhà luôn sạch đẹp không viết bậy nên tường nhà. * Thể dục sáng: a. Khởi động. - Kiểm tra sức khỏe trẻ: Cô hỏi trẻ có bạn nào bị ốm bạn nào bị đau chân đau tay không? - Cho trẻ khởi động theo bài “Một đoàn tàu” kết hợp đi các kiểu chân. b.Trọng động : Bài tập phát triển chung + Động tác hô hấp: Thổi nơ bay + Động tác tay: Đưa tay ra trước, gập khuỷu tay + Động tác chân: Đứng, một chân đưa lên trước, khuỵu gối. + Động tác bụng: Quay sang trái, sang phải. + Động tác bật: Bật tách khép chân - Tập theo cô và tập với bài hát “Nhà của tôi” c. Hồi tĩnh - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp 1- 2 vòng *Cô điểm danh trẻ tới lớp + Cô gọi tên trẻ theo danh sách -Trẻ vào lớp -Trẻ cất đồ vào ngăn tủ của mình - Trẻ hát. - Nhà của tôi. - Ngôi nhà. - Trẻ kể. - Có ạ. - Lắng nghe - Không ạ - Trẻ khởi động - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Trẻ đi nhẹ nhàng - Trẻ dạ cô. A. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU CHUẨN BỊ Chơi, Hoạt động góc - Góc phân vai: + Chơi đóng vai gia đình, chế biến các món ăn. - Góc xây dựng: + Xây ngôi nhà của bé. - Góc nghệ thuật: + Tô xé dán tranh ngôi nhà - Góc học tập: + Xem tranh ảnh, kể chuyện theo tranh về ngôi nhà bé đang ở. - Góc thiên nhiên:Tưới cây, chăm sóc cây - Góc thiên nhiên: + Chăm sóc vườn hoa, cây cảnh - Kiến thức: Trẻ biết nhập vai chơi cùng bạn, phản ánh được vai chơi của mình. + Trẻ biết liên kết các góc chơi. - Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định. - Thái độ: Trẻ biết chơi đoàn kết, không phá đồ chơi + Trẻ biết cất đồ chơi đúng nơi quy định. - Đồ chơi gia đình, dạy học, đồ chơi trẻ em - Đồ chơi lắp ghép, xây dựng, gạch, hàng rào, cây xanh, hoa, hình khối - Màu sáp, giấy A4, giấy màu - Tranh ảnh về chủ đề - Dụng cụ chăm sóc cây: bình tưới, nước HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Bước 1: Thỏa thuận trước khi chơi - Cho trẻ hát bài “Nhà của tôi” -Chúng mình vừa hát bài hát gì nhỉ? Bài hát nói về điều gì? Bạn nào giỏi cho cô biết chúng mình đang học chủ đề gì? Bài hát nói về ngôi nhà của 1 bạn nhỏ,mọi người trong gia đình luôn yêu thương nhau. Bây giờ chúng mình cùng nhau học tập và vui chơi các con có thích không?. Góc phận vai chúng mình sẽ đóng vai gia đình, chế biến các món ăn.Với góc xây dựng hôm nay chúng mình phối hợp các loại đồ chơi, vật liệu chơi, các thao tác chơi khác nhau để tạo ra sản phẩm như: Xây nhà của bé, xếp đường về nhà của bé. - Xin mời các bé yêu thích tô màu,xé dán về góc nghệ thuật để khám phá nhé. - Bạn nào muốn vào góc học tập để xem tranh ảnh, kể chuyện theo tranh về ngôi nhà của bé nhé. -Muốn cho lớp mình thêm xanh thêm đẹp các bác thợ làm vườn cùng nhau chăm sóc vườn hoa cây cảnh của lớp mình. Bạn nào muốn chơi ở góc thiên nhiên nào, chúng mình cùng nhau về góc thiên nhiên để chơi nhé. Bước 2. Theo dõi quá trình chơi Cô tạo tình huống đưa trẻ và góc chơi. - Cô hướng dẫn trẻ chơi bằng cách nhập vai chơi. - Theo dõi trẻ chơi, nắm bắt khả năng chơi của trẻ. - Giải quyết mâu thuẫn, đưa ra tình huống để trẻ chơi, giúp trẻ sử dụng đồ chơi thay thế. Giúp trẻ liên kết các góc chơi với nhau, chơi sáng tạo. 3. Nhận xét sau khi chơi: - Trẻ cùng cô thăm quan các góc. - Cho trẻ tham quan góc chơi tiêu biểu “Góc xây dựng”. - Các con thấy các bạn ở góc xây dựng hôm nay đã làm được những gì nào ? Các bạn xây dựng có đẹp không? - Cô nhận xét chung các góc chơi tuyên dương những góc có sản phẩm đẹp động viên khích lệ những góc chơi chưa hoàn thành.- Cô cho trẻ thu dọn đồ chơi cất đúng nơi quy định - Trẻ hát - Xung phong trả lời - - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ nhận góc chơi - Trẻ chơi cùng bạn - Trẻ cùng tham quan nhận xét góc chơi A. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU CHUẨN BỊ Hoạt động ngoài trời * Hoạt động có mục đích: - Trò chuyện về ngôi nhà của bé. * Trò chơi vận động: - Luồn luồn cổng dê, Nu na nu nống, Chuyền bóng qua đầu,..... * Chơi tự do: - Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời(Cầu trượt, xích đu, đu quay.) - Trẻ thích thú tự tin khi được hoạt động ngoài trời cùng cô và bạn. - Trẻ biết giữ gìn, bảo vệ ngôi nhà. -Trẻ biết cách chơi các trò chơi khi cô phổ biến - Trẻ biết đoàn kết với bạn khi chơi. - Trẻ biết nhường nhịn bạn khi chơi. - Địa điểm - Sân chơi -Sân chơi, - Đồ chơi sạch sẽ, an toàn - Nước, cát HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Trước khi ra ngoài trời cô cho trẻ đeo dép đội mũ và xếp thành hàng dọc - Cô kiểm tra sức khỏe trẻ: - Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài: Trời nắng, trời mưa. - Cô nói: Thời tiết hôm nay thật là đẹp cô mời cả lớp ra sân chơi nào! - Các con nhớ khi ra ngoài không được xô đẩy nhau, luôn ở bên cô, khi nghe tiếng xắc xô phải tập trung ngay lại các con nhớ chưa nào? *Hoạt động có mục đích: Trò chuyện về ngôi nhà của bé. - Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài “ Nhà của tôi” - Các con vừa được hát bài gì? - Bài hát nhắc đến cái gì? + Gọi một số trẻ kể về ngôi nhà của mình của mình. - Các con có yêu quý ngôi nhà của mình không? - Yêu quý các con phải làm sao? * Giáo dục trẻ: Biết giữ gìn ngôi nhà luôn sạch sẽ, không viết bậy nên tường... * Trò chơi vận động: Cô giới thiệu tên trò chơi “ Nu na nu nống” + Cách chơi: - Mỗi nhóm chơi từ 4 – 6 trẻ. Trẻ ngồi xếp thành hàng ngang, sát cạnh nhau, chân duỗi thẳng, bàn chân đứng, Tất cả đồng thanh đọc lời đồng dao .Bắt đầu từ “nu na nu nống” cho đến cuối cùng.Tất cả các trẻ cùng đọc theo và quan sát xem trẻ có đập đúng chân của mình không và từ cuối cùng sẽ dừng ở chân của bạn nào để kịp rút chân lại.. + Luật chơi: - Nếu trẻ nào rút chân chậm phải nhảy lò cò một vòng. Trẻ nào được rút hết trước tiên thì được làm quản trò. Cô tổ chức cho trẻ chơi (2 – 3 lần) - Cô chú ý quan sát, hướng dẫn trẻ chơi. * Chơi tự do: -Cô hướng cho trẻ chơi với các ddood chơi thiết bị ngoài trời - Trẻ chơi với cát và nước -Trẻ thực hiện - Trẻ trả lời -Trẻ hát - Vâng ạ - Nhà của tôi. -Trẻ trả lời câu hỏi của cô - Trẻ kể. - Có ạ. - Trẻ lắng nghe. -Trẻ chơi A. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU CHUẨN BỊ Hoạt động ăn Trước khi ăn Trong khi ăn Sau khi ăn - Trẻ được vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước khi ăn. - Trẻ biết vệ sinh tự phục vụ bản thân. - Trẻ biết tự xúc cơm ăn và ăn hết xuất ăn. - Giáo dục trẻ ăn văn minh không nói chuyện không làm rơi vãi thức ăn. - Trẻ biết cất dọn bát ăn của mình vào nơi quy định. - Khăn mặt, bát, đĩa, thìa cốc cho đủ số lượng trẻ Hoạt động ngủ - Trẻ ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc. - Trẻ ngủ đủ giấc ngủ sâu sau thời gian hoạt động sáng. - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi đi ngủ. - Trẻ biết tự lấy gối, chăn… - Phòng ngủ cho trẻ. - Bài thơ “giờ đi ngủ”. HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Hướng dẫn trẻ rửa tay theo 6 bước rửa tay, dạy trẻ rửa mặt sạch sẽ trước khi ăn cơm. - Hướng dẫn trẻ kê xếp bàn ghế cho 8 bạn 1 bàn - Cô giáo chia thức ăn và cơm ra từng bát, trộn đều lên giúp trẻ. - Giới thiệu món ăn, hướng dẫn trẻ ăn, xúc gọn gàng, không làm rơi vãi thức ăn. - Cho trẻ ngồi vào bàn ăn, trẻ đọc bài thơ “Giờ ăn”. Cô giới thiệu món ăn hôm nay với trẻ nhắc trẻ ăn từ tốn không làm rơi vãi thức ăn, khuyên trẻ biết ăn rau xanh và thức ăn để có đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể thông minh và khỏe mạnh hơn, trong khi ăn không nói chuyện. - Trong khi trẻ ăn cô tạo không khí vui vẻ nhẹ nhàng động viên khuyến khích trẻ ăn hết suất. - Cô quan tâm tới những trẻ mới đến lớp, trẻ mới ốm dậy, trẻ biếng ăn - Khi trẻ ăn xong cô hướng dẫn trẻ xếp bát, thìa, ghế vào nơi quy định. - Nhắc trẻ uống nước, lau miệng, lau tay sau khi ăn, đi vệ sinh. - Trẻ thực hiện các bước rửa tay, rửa mặt. - Trẻ ăn cơm. - Trẻ thực hiện - Cho trẻ lên giường ngủ và trước khi ngủ đọc thơ “Giờ đi ngủ”. - Cô thả rèm cửa đảm bảo cho trẻ ngủ ngon giấc, trong khi trẻ ngủ cô quan sát trẻ xem trẻ ngủ có ngon giấc không, giữ yên lặng cho trẻ ngủ xử lý tình huống có thể xảy ra. - Khi trẻ ngủ dậy trẻ nào thức trước cô cho dậy trước - Hướng dẫn trẻ làm một số việc vừa sức như cất gối, xếp chăn, chiếu… - Nhắc nhở trẻ ngủ dậy đi vệ sinh, sau đó vận động nhẹ nhàng qua bài “Đu quay” và cho trẻ chuẩn bị ăn quà chiều - Trẻ đọc thơ. - Trẻ ngủ. - Trẻ vận động nhẹ nhàng, ăn quà chiều. A. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU CHUẨN BỊ Chơi hoạt động theo ý thích - Ôn kiến thức đã học buổi sáng - Cho trẻ chơi theo ý thích. - BVMT, KNS, ATGT - Bổ sung những hoạt động hàng ngày cho trẻ yếu. - Sắp xếp đồ chơi gọn gàng. - Trẻ biết ôn lại bài học của buổi sáng. -Trẻ biết cách chơi - Trẻ làm quen với máy tính - Trẻ biết chơi ở các góc theo ý thích. - Bài học buổi sáng. - Trẻ biết hoạt động ở các góc. - Sân khấu đẹp Trả trẻ - Biểu diễn văn nghệ - Nêu gương cuối ngày,cuối tuần. - Cho trẻ các thao tác vệ sinh cá nhân trước khi ra về. - Trẻ lấy đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định - Biết lễ phép chào cô, chào bạn ra về.. - Trẻ biểu diễn một số bài hát theo chủ đề bản thân - Trẻ biết bản thân cần phải phấn đấu để đạt các tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày và trong tuần. - Trẻ hiểu và biết các kỹ năng tự phục vụ cho bản thân. - Trẻ biết trẻ được về với gia đình, biết lễ phép chào cô, và bố mẹ - Một số nhạc cụ, nhạc đệm bài hát trong chủ đề - Trang phục biểu diễn - Bảng bé ngoan, cờ, bé ngoan. - Khăn, chậu nước - Đồ dùng cá nhân. HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Cô cho trẻ ôn tập lại kiến thức trẻ được học vào buổi sáng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi dân gian mà trẻ yêu thích như: Nu na nu nống, dung dăng dung dẻ, chi chi chành chành.... - Cô cho trẻ tiếp tục chơi ở các góc chơi mà buổi sáng trẻ chưa hoàn thành. - Cô dùng thủ thuật cho trẻ xem tranh trò chuyện cùng trẻ về nội dung tranh gợi mở các tình huống để giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, gd BVMT, GDATGT - Trẻ hoạt động theo ý thích của trẻ - Trẻ trả lời tham gia hoạt động cùng cô * Cho trẻ biểu diễn văn nghệ - Hỏi trẻ bài hát tên là gì? Con vừa đọc bài thơ gì? *Nêu gương trả trẻ. Cho trẻ nêu 3 tiêu chuẩn bé ngoan trong một ngày, một tuần - Cô cho trẻ tự nhận xét về bản thân trẻ - Cho từng tổ trưởng nhận xét về các thành viên trong tổ. - Giáo viên nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan và nhận xét chung cả lớp, nhắc nhở một số trẻ cá biệt. - Tuyên dương tổ có nhiều bạn ngoan, bạn có nhiều thành tích học tập. - Cho trẻ đếm cờ và nêu tên những bạn đạt được bé ngoan và cháu đạt được để trẻ lần sau phấn đấu. Phát bé ngoan cho trẻ - Vệ sinh trả trẻ: + Sắp đến giờ trả trẻ cô vệ sinh lần cuối rửa mặt, chân tay chải đầu gọn gàng. Khi có người đón cô trả trẻ cùng đồ dùng cá nhân. Nhắc trẻ chào cô, bố, mẹ chào các bạn trước khi về. - Giáo viên phát đồ dùng cá nhân cho trẻ - Trao tận tay cho phụ huynh - Nhắc trẻ chào cô, chào các bạn trước khi ra về. - Trẻ hát - Bé chăm, bé ngoan, bé sạch - Trẻ tự nhận xét - Trẻ nghe - Trẻ thích được tuyên dương - Trẻ đếm cờ - Trẻ nhận đồ dùng cá nhân và về với gia đình
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

