- chủ đề Những con vật đáng yêu - nhánh 3: Những con vật sống trong rừng
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Trở về

Tác giả: Đỗ Thị Nghĩa
Chủ đề: Động vật
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12:15 27/12/2022
Lượt xem: 9
Dung lượng: 185,0kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: Tuần thứ: 17 TÊN CHỦ ĐỀ LỚN: Thời gian thực hiện số tuần: 4 tuần Tên chủ đề nhánh 3: Thời gian thực hiện số tuần: 1 tuần A. TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Đón trẻ - chơi - Thể dục sáng 1. Đón trẻ: 2. Thể dục sáng: 3. Điểm danh - Trẻ vui thích khi đến lớp với cô - Tạo mối quan hệ gần gũi giữa cô và trẻ, trẻ với các bạn cô và phụ huynh. - Trẻ biết trò chuyện cùng cô về những con vật sống trong rừng: con voi, con khỉ, con gấu.. - Giúp cô và trẻ gần nhau hơn, trẻ biết tên, đặc điểm của các con vật sống trong rừng. - Trẻ tập đúng theo cô các động tác - Rèn trẻ có thói quen tập thể dục buổi sáng. - Giáo dục trẻ ý thức tập thể dục sáng không xô đẩy bạn. - Cô nắm được sĩ số trẻ tới lớp - Lớp học sạch sẽ, bóng, thoáng mát - Tranh ảnh về chủ đề. - Sân tập sạch sẽ , an toàn, vòng - Nhạc bài hát: Chú voi con ở Bản Đôn - Máy tính kết nối loa - Sổ theo dõi trẻ đến lớp NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU Từ ngày: 12/12/2022 đến ngày 06/01/2023 Những con vật sống trong rừng Từ ngày 26/12/2022 đến ngày 30/12/2022 HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Đón trẻ: - Cô đến trước 15 phút để quét dọn vệ sinh và thông thoáng phòng học. - Cô đón trẻ vào lớp với thái độ nhẹ nhàng, ân cần, niềm nở. Nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi cùng phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích, xem tranh chủ đề - Trò chuyện về chủ đề: + Con biết những con vật nào sống ở trong rừng? + Con nhìn thấy ở đâu ? => Giáo dục trẻ: Biết yêu quý các động vật quý hiếm, có ý thức khi đến nơi có các động vật có thể gây nguy hiểm - Cho trẻ chơi hoạt động với các đồ chơi có trong các góc chơi. Và giới thiệu với trẻ về chủ đề. 2. Thể dục sáng: - Các con ơi! Hôm nay có bạn nào bị đau tay, đau chân không? Chúng mình cùng tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh nào a. Hoạt động 1:Khởi động: - Cho trẻ đi theo đội hình vòng tròn cùng cô theo nhạc bài hát “Chú voi con ở Bản Đôn” cùng cô kết hợp với các kiểu đi nhanh, chậm, đi thường. b. Hoạt động 2: Trọng động: Bài tập chú gà trống - Cô giới thiệu bài tập: Gồm các động tác + Động tác 1: Gà gáy + Động tác 2: Gà vỗ cánh + Động tác 3: Gà mổ thóc + Động tác 4: Gà bới đất. - Cô tập mẫu cho trẻ tập theo cô - Trò chơi: Con bọ dừa c. Hoạt động 3: Hồi tĩnh - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng 3. Điểm danh: - Cô lấy sổ theo dõi và gọi từng tên trẻ - Trẻ vào lớp - Trò chuyện cùng cô - Con gấu, voi, sư tử.. - Tranh ảnh, tivi.. - Trẻ lắng nghe - Không ạ - Trẻ đi vòng kết hợp các kiểu đi - Tập 3 – 4 lần - Tập 3 – 4 lần - Tập 2 – 3 lần - Tập 4 – 5 lần - Trẻ đi lại nhẹ nhàng - Trẻ đứng dậy dạ cô Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Chơi tập * Góc thao tác vai - Bé là bác sĩ thú y, đi xem xiếc * Hoạt động với đồ vật: - Xếp chuồng cho khỉ, gấu.. * Góc học tập: - Tô màu động vật sống trong rừng - Biết nhiệm vụ của vai chơi và thể hiện được vai chơi của mình. - Biết đoàn kết và giúp đỡ nhau. - Trẻ biết xếp chuồng cho khỉ, gấu, rèn sự khéo léo của đôi bàn tay - Trẻ biết tô màu các con vật sống trong rừng - Bộ đồ chơi góc thao tác vai - Gạch, hàng rào.. - Tranh ảnh chưa tô màu, màu sáp.. Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Thoả thuận trước khi chơi. - Cho trẻ hát bài hát “Đố bạn” - Trò chuyện về chủ đề. - Các con vừa hát là gì? - Trong bài hát có nhắc tới con vật gì? - Những con vật đó sống ở đâu? - Ngoài những con vật đó ra thì chúng mình còn biết những con vật nào sống trong rừng nữa nào? - Các con có yêu quý những con vật đó không? => Giáo dục trẻ: yêu quý và bảo vệ những con vật quý hiếm và tránh xa những con vật hung ác. - Hôm nay, ở các góc chơi cô chuẩn bị rất nhiều đồ chơi. - Góc thao tác vai hôm nay chúng mình thấy có gì? - Chúng mình sẽ đóng vai gì? - Ai muốn làm bác sĩ thú y nào? - Bác sĩ thú y làm gì nào? - Ai muốn đi vào rạp xiếc nào? - Trong rạp xiếc có gì? - Hôm nay ai sẽ xếp chuồng cho khỉ, gấu nào? - Chúng mình xếp chuồng để làm gì? - Ai muốn đến góc học tập chơi nhỉ? - Ở góc học tập chúng mình sẽ làm gì? - Chúng mình biết nội dung chơi ở các góc chưa? - Bây giờ các con sẽ về góc chơi mà mình thích nào! 2. Theo dõi quá trình chơi. - Theo dõi trẻ chơi, nắm bắt khả năng chơi của trẻ. - Giải quyết mâu thuẫn, đưa ra tình huống để trẻ chơi, giúp trẻ sử dụng đồ chơi thay thế. Giúp trẻ liên kết các góc chơi với nhau, chơi sáng tạo. 3. Kết thúc chơi - Trẻ cùng cô thăm quan các góc. - Cho trẻ tham quan góc chơi tiêu biểu - Các con thấy các bạn ở góc hoạt động với đồ vật hôm nay đã làm được những gì nào ? - Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ - Cô cho trẻ thu dọn đồ chơi cất đúng nơi quy định - Trẻ hát cùng cô. - Trẻ trò chuyện - Bài Đố bạn ạ! - Con hươu, voi, gấu.. - Trong rừng ạ. - Con khỉ, con chim.. - Có ạ - Trẻ lắng nghe - Bộ đồ chơi bác sĩ, bóng, vòng ạ - Bác sĩ thú y, đi xem xiếc - Trẻ giơ tay - Khám cho các con vật - Trẻ giơ tay - Các diễn viên và các con vật biểu diễn ạ - Trẻ giơ tay - Để cho khỉ, gấu ở - Trẻ giơ tay - Tô màu ạ - Rồi ạ - Trẻ nhẹ nhàng về góc chơi - Trẻ chơi. - Trẻ đi thăm quan góc - Trẻ lắng nghe và quan sát, trò chuyện cùng cô - Trẻ thu dọn đồ Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Ăn chính - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. - Trẻ không nói chuyện trong khi ăn - Ăn không làm rơi vãi cơm - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng - Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay - Khăn mặt, nước Ngủ - Tổ chức cho trẻ ngủ - Trẻ ngủ đủ giấc, ngủ sâu. Đảm bảo đúng giờ, đảm bảo đủ thời gian - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi đi ngủ, biết tự lấy gối, chăn… - Phản, đệm, gối cho trẻ - Phòng ngủ sạch sẽ thoáng mát - 1 bản nhạc nhẹ nhàng Vận động, ăn quà chiều - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước khi ăn - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, không làm rơi vãi thức ăn - Trẻ có thói quen vào chỗ ngồi ăn đúng quy định - Chậu, nước, khăn - Bài đu quay Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Trước khi ăn: - Cô cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt. - Cho trẻ xếp hàng thực hiện rửa tay, rửa mặt. Cô bao quát hướng dẫn trẻ. - Cô hướng dẫn trẻ cách rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. - Khi rửa xong cô hướng dẫn trẻ ngồi vào bàn ăn. 2. Trong khi ăn - Cô giới thiệu tên các món ăn và các chất dinh dưỡng. - Cô cho trẻ ăn, cho trẻ mời cô và mời các bạn, nhắc trẻ ăn sạch sẽ, gọn gàng, không nói chuyện trong khi ăn. - Động viên trẻ ăn hết xuất, không rơi vãi 3. Sau khi ăn - Cô cho trẻ đi vệ sinh lau miệng và vào phòng ngủ. - Trẻ biết đi vệ sinh - Trẻ biết rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. - Trẻ ngồi vào bàn ăn. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ biết mời cô, mời bạn, ăn gọn gàng sạch sẽ - Trẻ đi vệ sinh lau miệng vào phòng ngủ. 1. Trước khi ngủ: - Cô kê phản, lấy gối cho trẻ - Cô cho trẻ về nằm đúng vị trí - Cho trẻ đọc bài thơ “Giờ đi ngủ” 2. Trong khi ngủ: - Giáo viên quan sát trẻ ngủ và sửa các tư thế nằm chưa đúng của trẻ. Chú ý bật quạt nhỏ cho trẻ. - Quan sát và sử lý tình huống trong khi ngủ của trẻ như: ngủ mê, khóc trong khi ngủ, giật mình, và không cho trẻ nằm sấp. - Giáo viên cho trẻ ngồi dậy và chưa ra khỏi giường ngay, cho trẻ ngồi dậy tại chỗ cho trẻ tỉnh ngủ, sau đó mới cho trẻ dạy ( tránh thay đổi đột ngột 2 cơ chế: ngủ và thức) 3. Sau khi ngủ dậy - Giáo viên nhắc trẻ đi vệ sinh và cất dọn đồ dùng gối, chiếu vào nơi quy định - Trẻ vào chỗ ngủ - Đọc thơ - Trẻ ngủ 1. Trước khi ăn - Cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt cho tỉnh ngủ - Cho trẻ ngồi vào bàn ăn, giới thiệu tên món ăn 2. Trong khi ăn - Khi trẻ ăn cô động viên khuyến khích trẻ ăn, hỗ trợ trẻ biếng ăn, ăn hết xuất - Nhắc nhở trẻ không làm rơi vãi thức ăn 3. Sau khi ăn - Cho trẻ lau tay, lau miệng. - Đi vệ sinh - Trẻ vận động - Trẻ ngồi vào bàn - Trẻ ăn - Lau miệng, lau tay Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Chơi tập - Ôn nội dung bài học buổi sáng. - Chơi theo ý thích TC: “Lộn cầu vồng, dung dăng dung dẻ, nu na nu nống” - Giáo dục: GDKNS - Củng cố lại kiến thức trẻ học được buổi sáng. - Trẻ biết chơi trò chơi - Trẻ biết quan tâm tới mọi người xung quanh. - Nội dung bài học buổi sáng. - Trò chơi. - Tranh ảnh có nội dung giáo dục Ăn chính - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. - Trẻ không nói chuyện trong khi ăn - Ăn không làm rơi vãi cơm . - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng - Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay - Khăn mặt, nước Trả trẻ - Biểu diễn văn nghệ, nêu gương cuối ngày, cuối tuần - Vệ sinh cuối ngày. Trả trẻ - Phát triển tính mạnh dạn và tự tin cho trẻ - Biết tự nhận xét mình và bạn - Trẻ sạch sẽ trước khi ra về - Trả trẻ tận tay phụ huynh. Biết chào cô, bố mẹ, ông bà , các bạn trước khi về. - Bài thơ, bài hát. Bảng bé ngoan, cờ, bé ngoan - Khăn, nước. - Chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho trẻ. Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cho cả lớp ôn lại nội dung bài học buổi sáng. * Cô cùng trẻ chơi trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ, lộn cầu vồng, trò chơi gà gáy,vịt kêu” - Cô cho trẻ chơi - Cô quan sát động viên khích lệ trẻ. - Cô giới thiệu nội dung giáo dục thông qua tranh ảnh. + GDKNS: Biết quan tâm tới mọi người xung quanh, biết giúp đỡ bố mẹ, ông bà những công việc vừa sức mình. Biết giúp đỡ những người xung quanh khi họ gặp khó khăn. - Trẻ ôn lại bài. - Trẻ chơi - Trẻ quan sát và lắng nghe. 1. Trước khi ăn Cô cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt. - Khi rửa xong cô hướng dẫn trẻ ngồi vào bàn ăn. 2. Trong khi ăn - Cô giới thiệu tên các món ăn và các chất dinh dưỡng. - Cô cho trẻ ăn, cho trẻ mời cô và mời các bạn, nhắc trẻ ăn sạch sẽ, gọn gàng, không nói chuyện trong khi ăn. - Động viên trẻ ăn hết xuất, không rơi vãi 3. Sau khi ăn - Cô cho trẻ đi vệ sinh, lau miệng và vào chỗ ngồi - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi ăn. - Trẻ biết rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. - Trẻ ngồi vào bàn ăn - Trẻ biết mời cô, mời bạn, ăn gọn gàng sạch sẽ - Trẻ đi vệ sinh lau miệng - Cho trẻ biểu diễn văn nghệ theo từng tổ, nhóm các nhân. - Cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn, theo từng tổ - Trẻ nhận xét bạn ngoan và bạn chưa ngoan. - Cô nhận xét cho trẻ - Cô cho trẻ cắm cờ bé ngoan. - Phát bé ngoan cuối tuần cho trẻ - Cho trẻ đi vệ sinh trước khi về. - Trả trẻ đúng phụ huynh an toàn về với bố mẹ. Trong khi trả trẻ cô trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày. - Thái độ của cô: ân cần, tạo cảm giác cho trẻ lưu luyến. Nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ, chào các bạn. - Trẻ biểu diễn văn nghệ - Trẻ nhận xét - Trẻ lắng nghe - Cắm cờ. - Nhận bé ngoan. - Trẻ đi vệ sinh - Biết chào hỏi lễ phép trước khi về
Chủ đề: Động vật
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12:15 27/12/2022
Lượt xem: 9
Dung lượng: 185,0kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: Tuần thứ: 17 TÊN CHỦ ĐỀ LỚN: Thời gian thực hiện số tuần: 4 tuần Tên chủ đề nhánh 3: Thời gian thực hiện số tuần: 1 tuần A. TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Đón trẻ - chơi - Thể dục sáng 1. Đón trẻ: 2. Thể dục sáng: 3. Điểm danh - Trẻ vui thích khi đến lớp với cô - Tạo mối quan hệ gần gũi giữa cô và trẻ, trẻ với các bạn cô và phụ huynh. - Trẻ biết trò chuyện cùng cô về những con vật sống trong rừng: con voi, con khỉ, con gấu.. - Giúp cô và trẻ gần nhau hơn, trẻ biết tên, đặc điểm của các con vật sống trong rừng. - Trẻ tập đúng theo cô các động tác - Rèn trẻ có thói quen tập thể dục buổi sáng. - Giáo dục trẻ ý thức tập thể dục sáng không xô đẩy bạn. - Cô nắm được sĩ số trẻ tới lớp - Lớp học sạch sẽ, bóng, thoáng mát - Tranh ảnh về chủ đề. - Sân tập sạch sẽ , an toàn, vòng - Nhạc bài hát: Chú voi con ở Bản Đôn - Máy tính kết nối loa - Sổ theo dõi trẻ đến lớp NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU Từ ngày: 12/12/2022 đến ngày 06/01/2023 Những con vật sống trong rừng Từ ngày 26/12/2022 đến ngày 30/12/2022 HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Đón trẻ: - Cô đến trước 15 phút để quét dọn vệ sinh và thông thoáng phòng học. - Cô đón trẻ vào lớp với thái độ nhẹ nhàng, ân cần, niềm nở. Nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi cùng phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích, xem tranh chủ đề - Trò chuyện về chủ đề: + Con biết những con vật nào sống ở trong rừng? + Con nhìn thấy ở đâu ? => Giáo dục trẻ: Biết yêu quý các động vật quý hiếm, có ý thức khi đến nơi có các động vật có thể gây nguy hiểm - Cho trẻ chơi hoạt động với các đồ chơi có trong các góc chơi. Và giới thiệu với trẻ về chủ đề. 2. Thể dục sáng: - Các con ơi! Hôm nay có bạn nào bị đau tay, đau chân không? Chúng mình cùng tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh nào a. Hoạt động 1:Khởi động: - Cho trẻ đi theo đội hình vòng tròn cùng cô theo nhạc bài hát “Chú voi con ở Bản Đôn” cùng cô kết hợp với các kiểu đi nhanh, chậm, đi thường. b. Hoạt động 2: Trọng động: Bài tập chú gà trống - Cô giới thiệu bài tập: Gồm các động tác + Động tác 1: Gà gáy + Động tác 2: Gà vỗ cánh + Động tác 3: Gà mổ thóc + Động tác 4: Gà bới đất. - Cô tập mẫu cho trẻ tập theo cô - Trò chơi: Con bọ dừa c. Hoạt động 3: Hồi tĩnh - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng 3. Điểm danh: - Cô lấy sổ theo dõi và gọi từng tên trẻ - Trẻ vào lớp - Trò chuyện cùng cô - Con gấu, voi, sư tử.. - Tranh ảnh, tivi.. - Trẻ lắng nghe - Không ạ - Trẻ đi vòng kết hợp các kiểu đi - Tập 3 – 4 lần - Tập 3 – 4 lần - Tập 2 – 3 lần - Tập 4 – 5 lần - Trẻ đi lại nhẹ nhàng - Trẻ đứng dậy dạ cô Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Chơi tập * Góc thao tác vai - Bé là bác sĩ thú y, đi xem xiếc * Hoạt động với đồ vật: - Xếp chuồng cho khỉ, gấu.. * Góc học tập: - Tô màu động vật sống trong rừng - Biết nhiệm vụ của vai chơi và thể hiện được vai chơi của mình. - Biết đoàn kết và giúp đỡ nhau. - Trẻ biết xếp chuồng cho khỉ, gấu, rèn sự khéo léo của đôi bàn tay - Trẻ biết tô màu các con vật sống trong rừng - Bộ đồ chơi góc thao tác vai - Gạch, hàng rào.. - Tranh ảnh chưa tô màu, màu sáp.. Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Thoả thuận trước khi chơi. - Cho trẻ hát bài hát “Đố bạn” - Trò chuyện về chủ đề. - Các con vừa hát là gì? - Trong bài hát có nhắc tới con vật gì? - Những con vật đó sống ở đâu? - Ngoài những con vật đó ra thì chúng mình còn biết những con vật nào sống trong rừng nữa nào? - Các con có yêu quý những con vật đó không? => Giáo dục trẻ: yêu quý và bảo vệ những con vật quý hiếm và tránh xa những con vật hung ác. - Hôm nay, ở các góc chơi cô chuẩn bị rất nhiều đồ chơi. - Góc thao tác vai hôm nay chúng mình thấy có gì? - Chúng mình sẽ đóng vai gì? - Ai muốn làm bác sĩ thú y nào? - Bác sĩ thú y làm gì nào? - Ai muốn đi vào rạp xiếc nào? - Trong rạp xiếc có gì? - Hôm nay ai sẽ xếp chuồng cho khỉ, gấu nào? - Chúng mình xếp chuồng để làm gì? - Ai muốn đến góc học tập chơi nhỉ? - Ở góc học tập chúng mình sẽ làm gì? - Chúng mình biết nội dung chơi ở các góc chưa? - Bây giờ các con sẽ về góc chơi mà mình thích nào! 2. Theo dõi quá trình chơi. - Theo dõi trẻ chơi, nắm bắt khả năng chơi của trẻ. - Giải quyết mâu thuẫn, đưa ra tình huống để trẻ chơi, giúp trẻ sử dụng đồ chơi thay thế. Giúp trẻ liên kết các góc chơi với nhau, chơi sáng tạo. 3. Kết thúc chơi - Trẻ cùng cô thăm quan các góc. - Cho trẻ tham quan góc chơi tiêu biểu - Các con thấy các bạn ở góc hoạt động với đồ vật hôm nay đã làm được những gì nào ? - Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ - Cô cho trẻ thu dọn đồ chơi cất đúng nơi quy định - Trẻ hát cùng cô. - Trẻ trò chuyện - Bài Đố bạn ạ! - Con hươu, voi, gấu.. - Trong rừng ạ. - Con khỉ, con chim.. - Có ạ - Trẻ lắng nghe - Bộ đồ chơi bác sĩ, bóng, vòng ạ - Bác sĩ thú y, đi xem xiếc - Trẻ giơ tay - Khám cho các con vật - Trẻ giơ tay - Các diễn viên và các con vật biểu diễn ạ - Trẻ giơ tay - Để cho khỉ, gấu ở - Trẻ giơ tay - Tô màu ạ - Rồi ạ - Trẻ nhẹ nhàng về góc chơi - Trẻ chơi. - Trẻ đi thăm quan góc - Trẻ lắng nghe và quan sát, trò chuyện cùng cô - Trẻ thu dọn đồ Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Ăn chính - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. - Trẻ không nói chuyện trong khi ăn - Ăn không làm rơi vãi cơm - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng - Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay - Khăn mặt, nước Ngủ - Tổ chức cho trẻ ngủ - Trẻ ngủ đủ giấc, ngủ sâu. Đảm bảo đúng giờ, đảm bảo đủ thời gian - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi đi ngủ, biết tự lấy gối, chăn… - Phản, đệm, gối cho trẻ - Phòng ngủ sạch sẽ thoáng mát - 1 bản nhạc nhẹ nhàng Vận động, ăn quà chiều - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước khi ăn - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, không làm rơi vãi thức ăn - Trẻ có thói quen vào chỗ ngồi ăn đúng quy định - Chậu, nước, khăn - Bài đu quay Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Trước khi ăn: - Cô cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt. - Cho trẻ xếp hàng thực hiện rửa tay, rửa mặt. Cô bao quát hướng dẫn trẻ. - Cô hướng dẫn trẻ cách rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. - Khi rửa xong cô hướng dẫn trẻ ngồi vào bàn ăn. 2. Trong khi ăn - Cô giới thiệu tên các món ăn và các chất dinh dưỡng. - Cô cho trẻ ăn, cho trẻ mời cô và mời các bạn, nhắc trẻ ăn sạch sẽ, gọn gàng, không nói chuyện trong khi ăn. - Động viên trẻ ăn hết xuất, không rơi vãi 3. Sau khi ăn - Cô cho trẻ đi vệ sinh lau miệng và vào phòng ngủ. - Trẻ biết đi vệ sinh - Trẻ biết rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. - Trẻ ngồi vào bàn ăn. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ biết mời cô, mời bạn, ăn gọn gàng sạch sẽ - Trẻ đi vệ sinh lau miệng vào phòng ngủ. 1. Trước khi ngủ: - Cô kê phản, lấy gối cho trẻ - Cô cho trẻ về nằm đúng vị trí - Cho trẻ đọc bài thơ “Giờ đi ngủ” 2. Trong khi ngủ: - Giáo viên quan sát trẻ ngủ và sửa các tư thế nằm chưa đúng của trẻ. Chú ý bật quạt nhỏ cho trẻ. - Quan sát và sử lý tình huống trong khi ngủ của trẻ như: ngủ mê, khóc trong khi ngủ, giật mình, và không cho trẻ nằm sấp. - Giáo viên cho trẻ ngồi dậy và chưa ra khỏi giường ngay, cho trẻ ngồi dậy tại chỗ cho trẻ tỉnh ngủ, sau đó mới cho trẻ dạy ( tránh thay đổi đột ngột 2 cơ chế: ngủ và thức) 3. Sau khi ngủ dậy - Giáo viên nhắc trẻ đi vệ sinh và cất dọn đồ dùng gối, chiếu vào nơi quy định - Trẻ vào chỗ ngủ - Đọc thơ - Trẻ ngủ 1. Trước khi ăn - Cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt cho tỉnh ngủ - Cho trẻ ngồi vào bàn ăn, giới thiệu tên món ăn 2. Trong khi ăn - Khi trẻ ăn cô động viên khuyến khích trẻ ăn, hỗ trợ trẻ biếng ăn, ăn hết xuất - Nhắc nhở trẻ không làm rơi vãi thức ăn 3. Sau khi ăn - Cho trẻ lau tay, lau miệng. - Đi vệ sinh - Trẻ vận động - Trẻ ngồi vào bàn - Trẻ ăn - Lau miệng, lau tay Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Chơi tập - Ôn nội dung bài học buổi sáng. - Chơi theo ý thích TC: “Lộn cầu vồng, dung dăng dung dẻ, nu na nu nống” - Giáo dục: GDKNS - Củng cố lại kiến thức trẻ học được buổi sáng. - Trẻ biết chơi trò chơi - Trẻ biết quan tâm tới mọi người xung quanh. - Nội dung bài học buổi sáng. - Trò chơi. - Tranh ảnh có nội dung giáo dục Ăn chính - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. - Trẻ không nói chuyện trong khi ăn - Ăn không làm rơi vãi cơm . - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng - Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay - Khăn mặt, nước Trả trẻ - Biểu diễn văn nghệ, nêu gương cuối ngày, cuối tuần - Vệ sinh cuối ngày. Trả trẻ - Phát triển tính mạnh dạn và tự tin cho trẻ - Biết tự nhận xét mình và bạn - Trẻ sạch sẽ trước khi ra về - Trả trẻ tận tay phụ huynh. Biết chào cô, bố mẹ, ông bà , các bạn trước khi về. - Bài thơ, bài hát. Bảng bé ngoan, cờ, bé ngoan - Khăn, nước. - Chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho trẻ. Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cho cả lớp ôn lại nội dung bài học buổi sáng. * Cô cùng trẻ chơi trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ, lộn cầu vồng, trò chơi gà gáy,vịt kêu” - Cô cho trẻ chơi - Cô quan sát động viên khích lệ trẻ. - Cô giới thiệu nội dung giáo dục thông qua tranh ảnh. + GDKNS: Biết quan tâm tới mọi người xung quanh, biết giúp đỡ bố mẹ, ông bà những công việc vừa sức mình. Biết giúp đỡ những người xung quanh khi họ gặp khó khăn. - Trẻ ôn lại bài. - Trẻ chơi - Trẻ quan sát và lắng nghe. 1. Trước khi ăn Cô cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt. - Khi rửa xong cô hướng dẫn trẻ ngồi vào bàn ăn. 2. Trong khi ăn - Cô giới thiệu tên các món ăn và các chất dinh dưỡng. - Cô cho trẻ ăn, cho trẻ mời cô và mời các bạn, nhắc trẻ ăn sạch sẽ, gọn gàng, không nói chuyện trong khi ăn. - Động viên trẻ ăn hết xuất, không rơi vãi 3. Sau khi ăn - Cô cho trẻ đi vệ sinh, lau miệng và vào chỗ ngồi - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi ăn. - Trẻ biết rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. - Trẻ ngồi vào bàn ăn - Trẻ biết mời cô, mời bạn, ăn gọn gàng sạch sẽ - Trẻ đi vệ sinh lau miệng - Cho trẻ biểu diễn văn nghệ theo từng tổ, nhóm các nhân. - Cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn, theo từng tổ - Trẻ nhận xét bạn ngoan và bạn chưa ngoan. - Cô nhận xét cho trẻ - Cô cho trẻ cắm cờ bé ngoan. - Phát bé ngoan cuối tuần cho trẻ - Cho trẻ đi vệ sinh trước khi về. - Trả trẻ đúng phụ huynh an toàn về với bố mẹ. Trong khi trả trẻ cô trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày. - Thái độ của cô: ân cần, tạo cảm giác cho trẻ lưu luyến. Nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ, chào các bạn. - Trẻ biểu diễn văn nghệ - Trẻ nhận xét - Trẻ lắng nghe - Cắm cờ. - Nhận bé ngoan. - Trẻ đi vệ sinh - Biết chào hỏi lễ phép trước khi về
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

