
Tác giả: Đỗ Thị Nghĩa
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12:15 23/11/2022
Lượt xem: 15
Dung lượng: 179,0kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: Tuần thứ: 10 TÊN CHỦ ĐỀ LỚN: Thời gian thực hiện số tuần: 3 tuần Tên chủ đề nhánh 3: Thời gian thực hiện số tuần: 1 tuần A. TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Đón trẻ - chơi - Thể dục sáng 1. Đón trẻ: 2. Thể dục sáng: 3. Điểm danh - Trẻ vui thích khi đến lớp với cô - Tạo mối quan hệ gần gũi giữa cô và trẻ, trẻ với các bạn cô và phụ huynh. - Trẻ biết trò chuyện cùng cô về ngày hội của cô giáo - Giúp cô và trẻ gần nhau hơn, trẻ có cảm nhận về các cô, các bác trong trường mầm non - Trẻ tập đúng theo cô các động tác - Rèn trẻ có thói quen tập thể dục buổi sáng. - Giáo dục trẻ ý thức tập thể dục sáng không xô đẩy bạn. - Cô nắm được sĩ số trẻ tới lớp - Lớp học sạch sẽ, bóng, thoáng mát - Tranh ảnh về chủ đề. - Sân tập sạch sẽ , an toàn, bóng - Nhạc bài hát: Cô và mẹ - Máy tính kết nối loa - Sổ theo dõi trẻ đến lớp CÁC CÔ CÁC BÁC TRONG TRƯỜNG MẦM NON Từ ngày: 31/10/2022 đến ngày 11/11/2022 Ngày hội của cô giáo Từ ngày 07/11/20202đến ngày 11/11/2022 HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Đón trẻ: - Cô đến trước 15 phút để quét dọn vệ sinh và thông thoáng phòng học. - Cô đón trẻ vào lớp với thái độ nhẹ nhàng, ân cần, niềm nở. Nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi cùng phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cô trò chuyện cùng trẻ: - Cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích, xem tranh trò chuyện cùng cô về ngày 20/11 - Cho trẻ chơi hoạt động với các đồ chơi có trong các góc chơi. Và giới thiệu với trẻ về chủ đề. 2. Thể dục sáng: - Các con ơi! Hôm nay có bạn nào bị đau tay, đau chân không? Chúng mình cùng tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh nào a. Hoạt động 1:Khởi động: - Cho trẻ đi theo đội hình vòng tròn cùng cô theo nhạc bài hát “Cô và mẹ” cùng cô kết hợp với các kiểu đi nhanh, chậm, đi thường. b. Hoạt động 2: - Bài tập với vòng. + Động tác 1: Thổi bóng. + Động tác 2: Giơ vòng lên trên đầu, hạ vòng xuống để ngang bụng. + Động tác 3: Cúi gập người và đặt vòng xuống sàn và đứng lên. + Động tác 4: Đặt mũi chân vào trong vòng không chạm vòng và đổi chân. - Trò chơi: Bóng tròn to c. Hoạt động 3: Hồi tĩnh - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng 3. Điểm danh: - Cô lấy sổ theo dõi và gọi từng tên trẻ - Trẻ vào lớp - Trò chuyện cùng cô - - - Trẻ đi vòng kết hợp các kiểu đi - Tập 3 – 4 lần - Tập 3 – 4 lần - Tập 2 – 3 lần - Tập 4 – 5 lần - Trẻ đi lại nhẹ nhàng - Trẻ đứng dậy dạ cô Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Chơi tập * Góc thao tác vai - Bé tập làm cô giáo, Bé tập làm bác cấp dưỡng * Hoạt động với đồ vật: - Xâu vòng tặng cô giáo *Góc học tập: - Tô màu cô giáo của bé - Biết nhiệm vụ của vai chơi và thể hiện được vai chơi của mình. - Biết đoàn kết và giúp đỡ nhau. - Trẻ biết xâu vòng tặng cô giáo, rèn sự khéo léo của đôi bàn tay - Trẻ biết tô màu tranh, tô gọn gàng - Bộ đồ chơi góc thao tác vai - Nồi, chảo, đũa, muôi - Hạt vòng, dây xâu - Tranh vẽ về cô giáo chưa tô màu, sáp màu Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Thoả thuận trước khi chơi. - Cho trẻ hát bài “Bàn tay cô giáo” - Trò chuyện về chủ đề. - Các con vừa hát bài hát có tên là gì? - Bài hát nói về ai? => Giáo dục trẻ yêu cô giáo biết vâng lời cô - Hôm nay, ở các góc chơi cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ chơi - Góc thao tác vai hôm nay chúng mình thấy có gì? - Chúng mình sẽ đóng vai gì? - Ai muốn làm cô giáo? - Cô giáo làm gì nào? - Ai muốn làm bác cấp dưỡng? - Bác cấp dưỡng làm gì? - Hôm nay ai sẽ chơi với hột hạt? - Chúng mình xâu vòng tặng ai? - Ai muốn đến góc học tập chơi nhỉ? - Ở góc học tập chúng mình sẽ làm gì? - Chúng mình biết nội dung chơi ở các góc chưa? - Bây giờ các con sẽ về góc chơi mà mình thích nào! 2. Theo dõi quá trình chơi. - Cô tạo tình huống đưa trẻ và góc chơi. - Cô hướng dẫn trẻ chơi bằng cách nhập vai chơi nào đó. - Theo dõi trẻ chơi, nắm bắt khả năng chơi của trẻ. - Giải quyết mâu thuẫn, đưa ra tình huống để trẻ chơi, giúp trẻ sử dụng đồ chơi thay thế. Giúp trẻ liên kết các góc chơi với nhau, chơi sáng tạo. 3. Kết thúc chơi - Trẻ cùng cô thăm quan các góc. - Cho trẻ tham quan góc chơi tiêu biểu - Các con thấy các bạn ở góc hoạt động với đồ vật hôm nay đã làm được những gì nào ? - Các bạn xếp đường đến trường có đẹp không? - Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ - Cô cho trẻ thu dọn đồ chơi cất đúng nơi quy định - Trẻ hát cùng cô. - Trẻ trò chuyện cùng cô. - Bàn tay cô giáo ạ! - Cô giáo ạ - Vâng ạ - Đồ chơi nấu ăn, bàn, ghế.. - Cô giáo, bác cấp dưỡng - Trẻ giơ tay - Dạy học - Trẻ giơ tay - Nấu ăn - Trẻ giơ tay - Tặng cô giáo - Trẻ giơ tay - Tô màu cô giáo ạ - Rồi ạ - Trẻ nhẹ nhàng về góc chơi - Trẻ chơi. - Trẻ đi thăm quan góc - Trẻ lắng nghe và quan sát, trò chuyện cùng cô - Trẻ thu dọn đồ Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Ăn chính - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. - Trẻ không nói chuyện trong khi ăn - Ăn không làm rơi vãi cơm - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng - Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay - Khăn mặt, nước Ngủ - Tổ chức cho trẻ ngủ - Trẻ ngủ đủ giấc, ngủ sâu. Đảm bảo đúng giờ, đảm bảo đủ thời gian - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi đi ngủ, biết tự lấy gối, chăn… - Phản, chiếu, gối cho trẻ - Phòng ngủ sạch sẽ thoáng mát - 1 bản nhạc nhẹ nhàng - Vận động, ăn quà chiều - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước khi ăn - Có thói quen văn mình trong khi ăn, ăn hết xuất, không làm rơi vãi thức ăn - Trẻ có thói quen vào chỗ ngồi ăn đúng quy định - Chậu, nước, khăn - Bài đu quay Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Trước khi ăn: - Cô cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt. - Cho trẻ xếp hàng thực hiện rửa tay, rửa mặt. Cô bao quát hướng dẫn trẻ. - Cô hướng dẫn trẻ cách rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. - Khi rửa xong cô hướng dẫn trẻ ngồi vào bàn ăn. 2. Trong khi ăn - Cô giới thiệu tên các món ăn và các chất dinh dưỡng. - Cô cho trẻ ăn, cho trẻ mời cô và mời các bạn, nhắc trẻ ăn sạch sẽ, gọn gàng, không nói chuyện trong khi ăn. - Động viên trẻ ăn hết xuất, không rơi vãi 3. Sau khi ăn - Cô cho trẻ đi vệ sinh lau miệng và vào phòng ngủ. - Trẻ biết đi vệ sinh - Trẻ biết rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. - Trẻ ngồi vào bàn ăn. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ biết mời cô, mời bạn, ăn gọn gàng sạch sẽ - Trẻ đi vệ sinh lau miệng vào phòng ngủ. 1. Trước khi ngủ: - Cô kê phản, lấy gối cho trẻ 2. Trong khi ngủ: - Giáo viên quan sát trẻ ngủ và sửa các tư thế nằm chưa đúng của trẻ. Chú ý bật quạt nhỏ cho trẻ. - Quan sát và sử lý tình huống trong khi ngủ của trẻ như: ngủ mê, khóc trong khi ngủ, giật mình, và không cho trẻ nằm sấp. - Giáo viên cho trẻ ngồi dậy và chưa ra khỏi giường ngay, cho trẻ ngồi dậy tại chỗ cho trẻ tỉnh ngủ, sau đó mới cho trẻ dạy ( tránh thay đổi đột ngột 2 cơ chế: ngủ và thức) 3. Sau khi ngủ dậy - Giáo viên nhắc trẻ đi vệ sinh và cất dọn đồ dùng gối, chiếu vào nơi quy định - Vào phòng ngủ đúng vị trí của mình - Đọc thơ - Trẻ ngủ 1. Trước khi ăn - Cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt cho tỉnh ngủ - Cho trẻ vận động nhẹ nhàng bài hát: Đu quay - Cho trẻ ngồi vào bàn ăn, giới thiệu tên món ăn 2. Trong khi ăn - Khi trẻ ăn cô động viên khuyến khích trẻ ăn, hỗ trợ trẻ biếng ăn, ăn hết xuất - Cô tạo không khí ấm cúng trong khi ăn - Nhắc nhở trẻ không làm rơi vãi thức ăn 3. Sau khi ăn - Cho trẻ lau tay, lau miệng. - Đi vệ sinh theo sự hướng dẫn của cô - Vận động cùng cô - Trẻ ăn - Lau miệng, lau tay Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Chơi tập - Ôn nội dung bài học buổi sáng. - Chơi theo ý thích TC: Dung dăng dung dẻ, Chi chi chành chành - Giáo dục: GDKNS - Củng cố lại kiến thức trẻ học được buổi sáng. - Trẻ biết chơi trò chơi - Trẻ biết quan tâm tới mọi người xung quanh. - Nội dung bài học buổi sáng. - Trò chơi. - Tranh ảnh có nội dung giáo dục Ăn chính - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. - Trẻ không nói chuyện trong khi ăn - Ăn không làm rơi vãi cơm . - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng - Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay - Khăn mặt, nước Trả trẻ - Biểu diễn văn nghệ, nêu gương cuối ngày, cuối tuần - Vệ sinh cuối ngày. Trả trẻ - Phát triển tính mạnh dạn và tự tin cho trẻ - Biết tự nhận xét mình và bạn - Trẻ sạch sẽ trước khi ra về - Trả trẻ tận tay phụ huynh. Biết chào cô, bố mẹ, ông bà , các bạn trước khi về. - Bài thơ, bài hát. Bảng bé ngoan, cờ, bé ngoan - Khăn, nước. - Chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho trẻ. Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cho cả lớp ôn lại nội dung bài học buổi sáng. * Cô cùng trẻ chơi trò chơi: Dung dăng dung dẻ, Chi chi chành - Cô cho trẻ chơi - Cô quan sát động viên khích lệ trẻ. Cô giới thiệu nội dung giáo dục thông qua tranh ảnh. + GDKNS: Biết quan tâm tới mọi người xung quanh, biết giúp đỡ bố mẹ, ông bà những công việc vừa sức mình. Biết giúp đỡ những người xung quanh khi họ gặp khó khăn. - Trẻ ôn lại bài. - Trẻ chơi - Trẻ quan sát và lắng nghe. 1. Trước khi ăn Cô cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt. - Khi rửa xong cô hướng dẫn trẻ ngồi vào bàn ăn. 2. Trong khi ăn - Cô giới thiệu tên các món ăn và các chất dinh dưỡng. - Cô cho trẻ ăn, cho trẻ mời cô và mời các bạn, nhắc trẻ ăn sạch sẽ, gọn gàng, không nói chuyện trong khi ăn. - Động viên trẻ ăn hết xuất, không rơi vãi 3. Sau khi ăn - Cô cho trẻ đi vệ sinh, lau miệng và vào chỗ ngồi - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi ăn. - Trẻ biết rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. - Trẻ ngồi vào bàn ăn - Trẻ biết mời cô, mời bạn, ăn gọn gàng sạch sẽ - Trẻ đi vệ sinh lau miệng - Cho trẻ biểu diễn văn nghệ theo từng tổ, nhóm các nhân. - Cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn, theo từng tổ - Trẻ nhận xét bạn ngoan và bạn chưa ngoan. - Cô nhận xét cho trẻ - Cô cho trẻ cắm cờ bé ngoan. - Phát bé ngoan cuối tuần cho trẻ - Cho trẻ đi vệ sinh trước khi về. - Trả trẻ đúng phụ huynh an toàn về với bố mẹ. Trong khi trả trẻ cô trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày. - Thái độ của cô: ân cần, tạo cảm giác cho trẻ lưu luyến. Nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ, chào các bạn. - Trẻ biểu diễn văn nghệ - Trẻ nhận xét - Trẻ lắng nghe - Cắm cờ. - Nhận bé ngoan. - Trẻ đi vệ sinh - Biết chào hỏi lễ phép trước khi về
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12:15 23/11/2022
Lượt xem: 15
Dung lượng: 179,0kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: Tuần thứ: 10 TÊN CHỦ ĐỀ LỚN: Thời gian thực hiện số tuần: 3 tuần Tên chủ đề nhánh 3: Thời gian thực hiện số tuần: 1 tuần A. TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Đón trẻ - chơi - Thể dục sáng 1. Đón trẻ: 2. Thể dục sáng: 3. Điểm danh - Trẻ vui thích khi đến lớp với cô - Tạo mối quan hệ gần gũi giữa cô và trẻ, trẻ với các bạn cô và phụ huynh. - Trẻ biết trò chuyện cùng cô về ngày hội của cô giáo - Giúp cô và trẻ gần nhau hơn, trẻ có cảm nhận về các cô, các bác trong trường mầm non - Trẻ tập đúng theo cô các động tác - Rèn trẻ có thói quen tập thể dục buổi sáng. - Giáo dục trẻ ý thức tập thể dục sáng không xô đẩy bạn. - Cô nắm được sĩ số trẻ tới lớp - Lớp học sạch sẽ, bóng, thoáng mát - Tranh ảnh về chủ đề. - Sân tập sạch sẽ , an toàn, bóng - Nhạc bài hát: Cô và mẹ - Máy tính kết nối loa - Sổ theo dõi trẻ đến lớp CÁC CÔ CÁC BÁC TRONG TRƯỜNG MẦM NON Từ ngày: 31/10/2022 đến ngày 11/11/2022 Ngày hội của cô giáo Từ ngày 07/11/20202đến ngày 11/11/2022 HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Đón trẻ: - Cô đến trước 15 phút để quét dọn vệ sinh và thông thoáng phòng học. - Cô đón trẻ vào lớp với thái độ nhẹ nhàng, ân cần, niềm nở. Nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi cùng phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cô trò chuyện cùng trẻ: - Cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích, xem tranh trò chuyện cùng cô về ngày 20/11 - Cho trẻ chơi hoạt động với các đồ chơi có trong các góc chơi. Và giới thiệu với trẻ về chủ đề. 2. Thể dục sáng: - Các con ơi! Hôm nay có bạn nào bị đau tay, đau chân không? Chúng mình cùng tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh nào a. Hoạt động 1:Khởi động: - Cho trẻ đi theo đội hình vòng tròn cùng cô theo nhạc bài hát “Cô và mẹ” cùng cô kết hợp với các kiểu đi nhanh, chậm, đi thường. b. Hoạt động 2: - Bài tập với vòng. + Động tác 1: Thổi bóng. + Động tác 2: Giơ vòng lên trên đầu, hạ vòng xuống để ngang bụng. + Động tác 3: Cúi gập người và đặt vòng xuống sàn và đứng lên. + Động tác 4: Đặt mũi chân vào trong vòng không chạm vòng và đổi chân. - Trò chơi: Bóng tròn to c. Hoạt động 3: Hồi tĩnh - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng 3. Điểm danh: - Cô lấy sổ theo dõi và gọi từng tên trẻ - Trẻ vào lớp - Trò chuyện cùng cô - - - Trẻ đi vòng kết hợp các kiểu đi - Tập 3 – 4 lần - Tập 3 – 4 lần - Tập 2 – 3 lần - Tập 4 – 5 lần - Trẻ đi lại nhẹ nhàng - Trẻ đứng dậy dạ cô Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Chơi tập * Góc thao tác vai - Bé tập làm cô giáo, Bé tập làm bác cấp dưỡng * Hoạt động với đồ vật: - Xâu vòng tặng cô giáo *Góc học tập: - Tô màu cô giáo của bé - Biết nhiệm vụ của vai chơi và thể hiện được vai chơi của mình. - Biết đoàn kết và giúp đỡ nhau. - Trẻ biết xâu vòng tặng cô giáo, rèn sự khéo léo của đôi bàn tay - Trẻ biết tô màu tranh, tô gọn gàng - Bộ đồ chơi góc thao tác vai - Nồi, chảo, đũa, muôi - Hạt vòng, dây xâu - Tranh vẽ về cô giáo chưa tô màu, sáp màu Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Thoả thuận trước khi chơi. - Cho trẻ hát bài “Bàn tay cô giáo” - Trò chuyện về chủ đề. - Các con vừa hát bài hát có tên là gì? - Bài hát nói về ai? => Giáo dục trẻ yêu cô giáo biết vâng lời cô - Hôm nay, ở các góc chơi cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ chơi - Góc thao tác vai hôm nay chúng mình thấy có gì? - Chúng mình sẽ đóng vai gì? - Ai muốn làm cô giáo? - Cô giáo làm gì nào? - Ai muốn làm bác cấp dưỡng? - Bác cấp dưỡng làm gì? - Hôm nay ai sẽ chơi với hột hạt? - Chúng mình xâu vòng tặng ai? - Ai muốn đến góc học tập chơi nhỉ? - Ở góc học tập chúng mình sẽ làm gì? - Chúng mình biết nội dung chơi ở các góc chưa? - Bây giờ các con sẽ về góc chơi mà mình thích nào! 2. Theo dõi quá trình chơi. - Cô tạo tình huống đưa trẻ và góc chơi. - Cô hướng dẫn trẻ chơi bằng cách nhập vai chơi nào đó. - Theo dõi trẻ chơi, nắm bắt khả năng chơi của trẻ. - Giải quyết mâu thuẫn, đưa ra tình huống để trẻ chơi, giúp trẻ sử dụng đồ chơi thay thế. Giúp trẻ liên kết các góc chơi với nhau, chơi sáng tạo. 3. Kết thúc chơi - Trẻ cùng cô thăm quan các góc. - Cho trẻ tham quan góc chơi tiêu biểu - Các con thấy các bạn ở góc hoạt động với đồ vật hôm nay đã làm được những gì nào ? - Các bạn xếp đường đến trường có đẹp không? - Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ - Cô cho trẻ thu dọn đồ chơi cất đúng nơi quy định - Trẻ hát cùng cô. - Trẻ trò chuyện cùng cô. - Bàn tay cô giáo ạ! - Cô giáo ạ - Vâng ạ - Đồ chơi nấu ăn, bàn, ghế.. - Cô giáo, bác cấp dưỡng - Trẻ giơ tay - Dạy học - Trẻ giơ tay - Nấu ăn - Trẻ giơ tay - Tặng cô giáo - Trẻ giơ tay - Tô màu cô giáo ạ - Rồi ạ - Trẻ nhẹ nhàng về góc chơi - Trẻ chơi. - Trẻ đi thăm quan góc - Trẻ lắng nghe và quan sát, trò chuyện cùng cô - Trẻ thu dọn đồ Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Ăn chính - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. - Trẻ không nói chuyện trong khi ăn - Ăn không làm rơi vãi cơm - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng - Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay - Khăn mặt, nước Ngủ - Tổ chức cho trẻ ngủ - Trẻ ngủ đủ giấc, ngủ sâu. Đảm bảo đúng giờ, đảm bảo đủ thời gian - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi đi ngủ, biết tự lấy gối, chăn… - Phản, chiếu, gối cho trẻ - Phòng ngủ sạch sẽ thoáng mát - 1 bản nhạc nhẹ nhàng - Vận động, ăn quà chiều - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước khi ăn - Có thói quen văn mình trong khi ăn, ăn hết xuất, không làm rơi vãi thức ăn - Trẻ có thói quen vào chỗ ngồi ăn đúng quy định - Chậu, nước, khăn - Bài đu quay Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Trước khi ăn: - Cô cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt. - Cho trẻ xếp hàng thực hiện rửa tay, rửa mặt. Cô bao quát hướng dẫn trẻ. - Cô hướng dẫn trẻ cách rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. - Khi rửa xong cô hướng dẫn trẻ ngồi vào bàn ăn. 2. Trong khi ăn - Cô giới thiệu tên các món ăn và các chất dinh dưỡng. - Cô cho trẻ ăn, cho trẻ mời cô và mời các bạn, nhắc trẻ ăn sạch sẽ, gọn gàng, không nói chuyện trong khi ăn. - Động viên trẻ ăn hết xuất, không rơi vãi 3. Sau khi ăn - Cô cho trẻ đi vệ sinh lau miệng và vào phòng ngủ. - Trẻ biết đi vệ sinh - Trẻ biết rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. - Trẻ ngồi vào bàn ăn. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ biết mời cô, mời bạn, ăn gọn gàng sạch sẽ - Trẻ đi vệ sinh lau miệng vào phòng ngủ. 1. Trước khi ngủ: - Cô kê phản, lấy gối cho trẻ 2. Trong khi ngủ: - Giáo viên quan sát trẻ ngủ và sửa các tư thế nằm chưa đúng của trẻ. Chú ý bật quạt nhỏ cho trẻ. - Quan sát và sử lý tình huống trong khi ngủ của trẻ như: ngủ mê, khóc trong khi ngủ, giật mình, và không cho trẻ nằm sấp. - Giáo viên cho trẻ ngồi dậy và chưa ra khỏi giường ngay, cho trẻ ngồi dậy tại chỗ cho trẻ tỉnh ngủ, sau đó mới cho trẻ dạy ( tránh thay đổi đột ngột 2 cơ chế: ngủ và thức) 3. Sau khi ngủ dậy - Giáo viên nhắc trẻ đi vệ sinh và cất dọn đồ dùng gối, chiếu vào nơi quy định - Vào phòng ngủ đúng vị trí của mình - Đọc thơ - Trẻ ngủ 1. Trước khi ăn - Cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt cho tỉnh ngủ - Cho trẻ vận động nhẹ nhàng bài hát: Đu quay - Cho trẻ ngồi vào bàn ăn, giới thiệu tên món ăn 2. Trong khi ăn - Khi trẻ ăn cô động viên khuyến khích trẻ ăn, hỗ trợ trẻ biếng ăn, ăn hết xuất - Cô tạo không khí ấm cúng trong khi ăn - Nhắc nhở trẻ không làm rơi vãi thức ăn 3. Sau khi ăn - Cho trẻ lau tay, lau miệng. - Đi vệ sinh theo sự hướng dẫn của cô - Vận động cùng cô - Trẻ ăn - Lau miệng, lau tay Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Chơi tập - Ôn nội dung bài học buổi sáng. - Chơi theo ý thích TC: Dung dăng dung dẻ, Chi chi chành chành - Giáo dục: GDKNS - Củng cố lại kiến thức trẻ học được buổi sáng. - Trẻ biết chơi trò chơi - Trẻ biết quan tâm tới mọi người xung quanh. - Nội dung bài học buổi sáng. - Trò chơi. - Tranh ảnh có nội dung giáo dục Ăn chính - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. - Trẻ không nói chuyện trong khi ăn - Ăn không làm rơi vãi cơm . - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng - Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay - Khăn mặt, nước Trả trẻ - Biểu diễn văn nghệ, nêu gương cuối ngày, cuối tuần - Vệ sinh cuối ngày. Trả trẻ - Phát triển tính mạnh dạn và tự tin cho trẻ - Biết tự nhận xét mình và bạn - Trẻ sạch sẽ trước khi ra về - Trả trẻ tận tay phụ huynh. Biết chào cô, bố mẹ, ông bà , các bạn trước khi về. - Bài thơ, bài hát. Bảng bé ngoan, cờ, bé ngoan - Khăn, nước. - Chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho trẻ. Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cho cả lớp ôn lại nội dung bài học buổi sáng. * Cô cùng trẻ chơi trò chơi: Dung dăng dung dẻ, Chi chi chành - Cô cho trẻ chơi - Cô quan sát động viên khích lệ trẻ. Cô giới thiệu nội dung giáo dục thông qua tranh ảnh. + GDKNS: Biết quan tâm tới mọi người xung quanh, biết giúp đỡ bố mẹ, ông bà những công việc vừa sức mình. Biết giúp đỡ những người xung quanh khi họ gặp khó khăn. - Trẻ ôn lại bài. - Trẻ chơi - Trẻ quan sát và lắng nghe. 1. Trước khi ăn Cô cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt. - Khi rửa xong cô hướng dẫn trẻ ngồi vào bàn ăn. 2. Trong khi ăn - Cô giới thiệu tên các món ăn và các chất dinh dưỡng. - Cô cho trẻ ăn, cho trẻ mời cô và mời các bạn, nhắc trẻ ăn sạch sẽ, gọn gàng, không nói chuyện trong khi ăn. - Động viên trẻ ăn hết xuất, không rơi vãi 3. Sau khi ăn - Cô cho trẻ đi vệ sinh, lau miệng và vào chỗ ngồi - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi ăn. - Trẻ biết rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. - Trẻ ngồi vào bàn ăn - Trẻ biết mời cô, mời bạn, ăn gọn gàng sạch sẽ - Trẻ đi vệ sinh lau miệng - Cho trẻ biểu diễn văn nghệ theo từng tổ, nhóm các nhân. - Cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn, theo từng tổ - Trẻ nhận xét bạn ngoan và bạn chưa ngoan. - Cô nhận xét cho trẻ - Cô cho trẻ cắm cờ bé ngoan. - Phát bé ngoan cuối tuần cho trẻ - Cho trẻ đi vệ sinh trước khi về. - Trả trẻ đúng phụ huynh an toàn về với bố mẹ. Trong khi trả trẻ cô trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày. - Thái độ của cô: ân cần, tạo cảm giác cho trẻ lưu luyến. Nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ, chào các bạn. - Trẻ biểu diễn văn nghệ - Trẻ nhận xét - Trẻ lắng nghe - Cắm cờ. - Nhận bé ngoan. - Trẻ đi vệ sinh - Biết chào hỏi lễ phép trước khi về
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

