Chủ Đề : Bé và các bạn
Thích 0 bình luận
Tác giả: Đỗ Thị Nghĩa
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 9/14/22 9:03 AM
Lượt xem: 14
Dung lượng: 187.0kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: Tuần thứ: 02 TÊN CHỦ ĐỀ LỚN: Thời gian thực hiện số tuần: 3 tuần: Tên chủ đề nhánh 2: Thời gian thực hiện số tuần: 1 tuần. A. TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Đón trẻ - chơi - Thể dục sáng 1. Đón trẻ: 2. Thể dục sáng: 3. Điểm danh - Trẻ vui thích khi đến lớp với cô - Tạo mối quan hệ gần gũi giữa cô và trẻ, trẻ với các bạn cô và phụ huynh. - Trẻ biết trò chuyện cùng cô về lớp học của bé - Giúp cô và trẻ gần nhau hơn, trẻ có cảm nhận cô là mẹ. - Trẻ tập đúng theo cô các động tác - Rèn trẻ có thói quen tập thể dục buổi sáng. - Giáo dục trẻ ý thức tập thể dục sáng không xô đẩy bạn. - Cô nắm được sĩ số trẻ tới lớp . - Lớp học sạch sẽ, bóng, thoáng mát - Tranh ảnh về chủ đề. - Sân tập sạch sẽ, an toàn, bóng - Nhạc bài hát: Đoàn tàu nhỏ xíu - Máy tính kết nối loa - Sổ theo dõi trẻ đến lớp BÉ VÀ CÁC BẠN Từ ngày: 05/09/2022 đến ngày 23/09/2022 Lớp học của bé. Từ ngày: 12/09/2022 đến ngày 16/09/2022 HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Đón trẻ: - Cô đến trước 15 phút để quét dọn vệ sinh và thông thoáng phòng học. - Cô đón trẻ vào lớp với thái độ nhẹ nhàng, ân cần, niềm nở. Nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi cùng phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cô trò chuyện cùng trẻ: + Con đang học ở lớp nào? + Cô giáo con tên là gì? Cô giáo có yêu con không? + Con đến lớp học có thích không? + Cô giáo dục trẻ: Đến lớp rất vui vì các con được gặp các bạn, được cô giáo dạy bao điều hay vì vậy chúng mình hãy chăm chỉ đi học nhé. 2. Thể dục sáng: - Các con ơi! Hôm nay có bạn nào bị đau tay, đau chân không? Chúng mình cùng tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh nào a. Hoạt động 1: Khởi động: - Cho trẻ đi theo đội hình vòng tròn cùng cô theo nhạc bài hát “Đoàn tàu nhỏ xíu” sáng tác của nhạc sĩ Mộng Lân cùng cô kết hợp với các kiểu đi nhanh, chậm, đi thường. b. Hoạt động 2: Trọng động: Bài tập: Thổi bóng - Cô giới thiệu bài tập: Gồm các động tác: ++ Động tác 1: Thổi bóng. + Động tác 2: Đưa bóng lên cao, hạ bóng xuống. + Động tác 3: Cầm bóng lên. + Động tác 4: Bóng nẩy. - Cô tập mẫu cho trẻ tập theo cô c. Hoạt động 3: Hồi tĩnh - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 - 2 vòng 3. Điểm danh : - Cô lấy sổ theo dõi và gọi từng tên trẻ - Trẻ vào lớp - Trò chuyện cùng cô - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Có ạ - Vâng ạ! - - Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi. - Tập 2 – 3 lần - Tập 2 – 3 lần - Tập 2 – 3 lần - Tập 2 – 3 lần - Trẻ đi lại nhẹ nhàng - Trẻ đứng dậy dạ cô Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Chơi tập * Thao tác vai: Cùng bạn đến lớp * Hoạt động với đồ vật: - Xếp đường đến trường * Thư viện của bé Xem sách tranh ảnh về bé và các bạn trong lớp - Biết nhiệm vụ của vai chơi và thể hiện được vai chơi của mình. - Biết đoàn kết và giúp đỡ nhau. - Trẻ biết dùng những khối hình để xếp hình bé thích. - Biết cách chơi với đồ vật - Rèn kỹ năng xếp, sự khéo léo của đôi tay. - Trẻ biết lật từng trang sách xem tranh ảnh về bé và các bạn - Biết trò chuyện cùng nhau về tên, tuổi các bạn trong lớp. - Bộ đồ chơi góc thao tác vai - Búp bê. - Bộ xếp hình - Tranh ảnh bé và các bạn. Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Thoả thuận trước khi chơi. - Cho trẻ hát bài “Cháu đi mẫu giáo” - Trò chuyện về chủ đề. + Các con vừa hát bài hát có tên là gì? + Em bé đi học như thế nào? Hôm nay, ở các góc chơi cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ chơi đấy - Góc thao tác vai hôm nay chúng mình thấy có gì? - Chúng mình sẽ đóng vai gì? - Ai muốn chăm em bé? - Khi chăm em bé phải làm gì? - Hôm nay ai sẽ chơi với bộ xếp hình? - Chúng mình định xếp gì? - Xếp đường như thế nào? - Ai muốn đến thư viện chơi nhỉ? - Ở góc thư viện chúng mình sẽ làm gì? - Khi xem sách tranh chúng mình phải mở sách làm sao? - Chúng mình biết nội dung chơi ở các góc chưa? - Bây giờ các con sẽ về góc chơi mà mình thích nào! 2. Theo dõi quá trình chơi. - Cô tạo tình huống đưa trẻ và góc chơi. - Cô hướng dẫn trẻ chơi bằng cách nhập vai chơi nào đó. - Theo dõi trẻ chơi, nắm bắt khả năng chơi của trẻ. - Giải quyết mâu thuẫn, đưa ra tình huống để trẻ chơi, giúp trẻ sử dụng đồ chơi thay thế. Giúp trẻ liên kết các góc chơi với nhau, chơi sáng tạo. 3. Nhận xét sau khi chơi - Trẻ cùng cô thăm quan các góc. - Cho trẻ tham quan góc chơi tiêu biểu - Các con thấy các bạn ở góc hoạt động với đồ vật hôm nay đã làm được những gì nào ? - Các bạn xếp đường đến trường có đẹp không? - Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ - Cô cho trẻ thu dọn đồ chơi cất đúng nơi quy định - Trẻ hát cùng cô. - Cháu đi mẫu giáo - Ngoan ạ - Đồ chơi nấu ăn, búp bê - Cô giáo, mẹ chăm em bé - Trẻ giơ tay - Cho e ăn - Trẻ giơ tay - Xếp đường đến trường - Trẻ trả lời - Trẻ giơ tay - Xem sách tranh ảnh về bé và các bạn - Nhẹ nhàng.. - Rồi ạ - Trẻ về góc chơi. - Trẻ nhận vào góc chơi của mình. - Trẻ đi thăm quan - Trẻ lắng nghe và quan sát, trò chuyện cùng cô - Có ạ - Trẻ thu dọn đồ Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Ăn chính - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. - Trẻ không nói chuyện trong khi ăn - Ăn không làm rơi vãi cơm - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng - Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay - Khăn mặt , nước Ngủ - Tổ chức cho trẻ ngủ - Trẻ ngủ đủ giấc, ngủ sâu. Đảm bảo đúng giờ, đảm bảo đủ thời gian - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi đi ngủ, biết tự lấy gối , chăn… - Phản, chiếu, gối cho trẻ - Phòng ngủ sạch sẽ thoáng mát - 1 bản nhạc nhẹ nhàng Ăn phụ - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước khi ăn - Có thói quen văn mình trong khi ăn, ăn hết xuất, không làm rơi vãi thức ăn - Trẻ có thói quen vào chỗ ngồi ăn đúng quy định - Nước, khăn mặt, khăn lau tay, xà phòng rửa tay - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Trước khi ăn cô cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt. + Cho trẻ xếp hàng thực hiện rửa tay, rửa mặt. Cô bao quát hướng dẫn trẻ. + Cô hướng dẫn trẻ cách rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. + Khi rửa xong cô hướng dẫn trẻ ngồi vào bàn ăn. - Trong khi ăn + Cô giới thiệu tên các món ăn và các chất dinh dưỡng. + Cô cho trẻ ăn, cho trẻ mời cô và mời các bạn, nhắc trẻ ăn sạch sẽ, gọn gàng, không nói chuyện trong khi ăn. + Động viên trẻ ăn hết xuất, không rơi vãi - Sau khi ăn cô cho trẻ đi vệ sinh lau miệng và vào phòng ngủ. - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi ăn. + Trẻ biết rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. + Trẻ ngồi vào bàn ăn. + Trẻ lắng nghe. + Trẻ biết mời cô, mời bạn, ăn gọn gàng sạch sẽ - Trẻ đi vệ sinh lau miệng vào phòng ngủ. - Cô buông rèm cửa giảm bớt ánh sáng trong phòng - Cho trẻ đi vệ sinh, lên giường - Cho trẻ đọc bài thơ: Giờ đi ngủ - Động viên trẻ ngủ, nếu trẻ khó ngủ cô cho trẻ nghe bài hát ru nhẹ nhàng. - Khi trẻ ngủ cô bao quát, sửa tư thế sai cho trẻ, xử lý tình huống có thể xảy ra - Khi trẻ ngủ dậy cho trẻ ngồi dậy từ từ và đi vệ sinh - Vào phòng ngủ đúng vị trí của mình - Đọc thơ - Trẻ ngủ - Cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt cho tỉnh ngủ - Cho trẻ vận động nhẹ nhàng bài hát: Đu quay - Cho trẻ ngồi vào bàn ăn, giới thiệu tên món ăn Khi trẻ ăn cô động viên khuyến khích trẻ ăn, hỗ trợ trẻ biếng ăn, ăn hết xuất - Cô tạo không khí ấm cúng trong khi ăn - Nhắc nhở trẻ không làm rơi vãi thức ăn - Sau khi ăn cho trẻ lau tay, lau miệng. - Đi vệ sinh theo sự hướng dẫn của cô - Vận động cùng cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ ăn - Lau miệng, lau tay sạch sẽ. Hoạt động Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị Chơi tập - Ôn nội dung bài học buổi sáng. - Chơi theo ý thích - Giáo dục: GDKNS - Củng cố lại kiến thức trẻ học được buổi sáng. - Trẻ biết chơi theo ý thích - Trẻ biết quan tâm tới mọi người xung quanh. - Nội dung bài học buổi sáng. - Đồ chơi. - Tranh ảnh có nội dung giáo dục Ăn chính - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. - Trẻ không nói chuyện trong khi ăn - Ăn không làm rơi vãi cơm . - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng - Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay - Khăn mặt, nước Trả trẻ - Biểu diễn văn nghệ, nêu gương cuối ngày, cuối tuần - Vệ sinh cuối ngày. - Trả trẻ - Phát triển tính mạnh dạn và tự tin cho trẻ - Biết tự nhận xét mình và bạn - Trả trẻ tận tay phụ huynh - Trẻ sạch sẽ trước khi ra về. Biết chào cô, bố mẹ, ông bà, các bạn trước khi về. - Bài thơ, bài hát. Bảng bé ngoan, cờ, bé ngoan - Khăn, nước. - Chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho trẻ. Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cho cả lớp ôn lại nội dung bài học buổi sáng. - Cho trẻ chơi theo ý thích ở các góc chơi. - Giáo dục trẻ: Cô giới thiệu nội dung giáo dục thông qua tranh ảnh. + GDKNS: Biết quan tâm tới mọi người xung quanh, biết giúp đỡ bố mẹ, ông bà những công việc vừa sức mình. Biết giúp đỡ những người xung quanh khi họ gặp khó khăn. - Trẻ ôn lại bài. - Trẻ chơi ở các góc. - Trẻ quan sát và lắng nghe . - Trước khi ăn cô cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay, rửa mặt. + Khi rửa xong cô hướng dẫn trẻ ngồi vào bàn ăn. - Trong khi ăn + Cô giới thiệu tên các món ăn và các chất dinh dưỡng. + Cô cho trẻ ăn, cho trẻ mời cô và mời các bạn, nhắc trẻ ăn sạch sẽ, gọn gàng, không nói chuyện trong khi ăn. + Động viên trẻ ăn hết xuất, không rơi vãi - Sau khi ăn cô cho trẻ đi vệ sinh , lau miệng và vào - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi ăn. + Trẻ biết rửa tay, rửa mặt theo đúng trình tự. + Trẻ ngồi vào bàn ăn + Trẻ biết mời cô, mời bạn, ăn gọn gàng sạch sẽ - Trẻ đi vệ sinh lau miệng - Cho trẻ biểu diễn văn nghệ theo từng tổ, nhóm cá nhân. - Cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn, theo từng tổ + Trẻ nhận xét bạn ngoan và bạn chưa ngoan. + Cô nhận xét cho trẻ + Cô cho trẻ cắm cờ bé ngoan. + Phát bé ngoan cuối tuần cho trẻ - Cho trẻ đi vệ sinh trước khi về. - Trả trẻ đúng phụ huynh an toàn về với bố mẹ. Trong khi trả trẻ cô trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày. - Thái độ của cô: ân cần, tạo cảm giác cho trẻ lưu luyến. Nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ, chào các bạn. - Trẻ biểu diễn văn nghệ + Trẻ nhận xét + Trẻ lắng nghe + Cắm cờ. + Nhận bé ngoan. - Trẻ đi vệ sinh - Biết chào hỏi lễ phép trước khi về

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.