chủ đề nước và hiện tượng tự nhiên nhánh 3
Thích 0 bình luận
Tác giả: Đỗ Thị Nghĩa
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 18:54 23/05/2022
Lượt xem: 21
Dung lượng: 58,9kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: Tuần thứ 32: CHỦ ĐỀ LỚN: Thời gian thực hiện: 3 tuần Chủ đề nhánh: 3 Thời gian thực hiện: 1 tuần A. TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Đón trẻ - Chơi - Thể dục sáng 1. Đón trẻ - Trẻ thích đến lớp - Trẻ biết cất đồ dùng đúng nơi qui định - Trẻ chơi vui vẻ cùng bạn - Trẻ biết trả lời câu hỏi. - Lớp học sạch sẽ gọn gàng. - Tủ để đồ của trẻ - Đồ chơi các góc 2. Thể dục sáng - Nhằm phát triển thể lực cho trẻ - Trẻ thực hiện được các động tác cùng cô - Bài hát “ Đón mùa hè vui, cháu vẽ ông mặt trời” - Xắc xô, sân tập sạch sẽ, bằng phẳng 3. Điểm danh: - Nắm được sĩ số trẻ tới lớp - Sổ theo dõi trẻ, bút. NƯỚC VÀ CÁC HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN Từ ngày 11/04/2022 đến ngày 29/04/2022 Mùa hè của bé. Từ ngày 25/04/2022 đến ngày 29/04/2022 HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ * Cô đón trẻ vào lớp - Cô đến sớm thông thoáng vệ sinh phòng học. - Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân của trẻ vào đúng nơi qui định. * Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề: Nước và các hiện tượng tự nhiên. - Cô cùng trẻ hát bài “ Mùa hè đến” + Các con vừa hát bài hát gì? + Trong bài hát có nhắc tới mùa gì nào? + Trong bài hát nhắc đến con gì? + Chúng em đã làm gì để đón mùa hè sang? => Cô giáo dục trẻ: Mùa hè đến thời tiết nắng nóng và có những cơn mư rào nữa . Vì vậy các con phải nhớ đội mũ , che ô và khi đi ra ngoài nắng và mặc áo mưa khi trời mưa để giữ gìn sức khỏe. Đặc biệt là chúng mình phải uống nhiều nước và ăn uống đầy đủ chất khi thời tiết nắng nóng nhé. - Trẻ vào lớp - Trẻ cất đồ vào ngăn tủ của mình - Trẻ hát cùng cô - Mùa hè đến - Mùa hè ạ - Con chim và bướm - Hát vui ạ - Trẻ nghe. *Thể dục sáng a. Khởi động. - Kiểm tra sức khỏe trẻ. - Cho trẻ khởi động theo bài “Cho tôi đi làm mưa với” kết hợp đi các kiểu chân. b.Trọng động : Động tác Hô hấp: Gà gáy ò ó o Động tác Tay: Hai cánh tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao Động tác Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang Động tác Bụng : Đứng nghiêng người sang hai bên. Động tác bật: Bật tách chụm chân tại chỗ. -Tập kết hợp với bài “Đón mùa hè vui” - Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhe nhàng. c. Điểm danh: - Cô gọi tên trẻ và chấm vào sổ theo dõi. Trẻ khởi động - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Tập 2 lần 4 nhịp - Trẻ đi nhẹ nhàng - Trẻ dạ cô. A. TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Hoạt động góc - Góc phân vai: Bán hàng nước, rau ,quả. - Góc xây dựng: Sử dụng nguyên vật liệu xây dựng để xây nên: bể bơi, bãi biễn - Góc nghệ thuật: Múa hát các b ài hát vể chủ đề - Góc học tập: Xem tranh ảnh về mùa hè. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn hoa, cây cảnh 1. Kiến thức: + Trẻ biết tên góc chơi, nhiệm vụ chơi của từng góc. + Trẻ biết thỏa thuận vai chơi. Trẻ biết thể hiện vai chơi, phân biệt được ngữ điệu nhân vật. + Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau để tạo thành sản phẩm + Biết liên kết góc chơi. 2. Kỹ năng: + Rèn cho trẻ kỹ năng sử dụng đồ dùng đồ chơi, rèn cho trẻ mạnh dạn tự tin trong giao tiếp cũng như biểu diễn. + Rèn kỹ năng chọn góc chơi, đồ chơi cho ý tưởng chơi của mình 3. Thái độ: Trẻ chơi đoàn kết, giữ gìn đồ chơi, biết cất dọn đồ chơi sau khi chơi. - Đồ chơi phân vai. - Đồ chơi lắp ghép, xây dựng, gạch, hàng rào, cây xanh, hoa, hình khối - Các bài hát về chủ đề. -Tranh ảnh sưu tầm từ sách báo, tạp chí về các, hiện tượng tự nhiên. - Dụng cụ chăm sóc cây: bình tưới, nước. HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ Bước 1: Thỏa thuận trước khi chơi - Cho trẻ nghe hát bài “ Mùa hè đến” - Chúng mình vừa nghe bài hát gì nhỉ? Bài hát nói về cái gì? Bạn nào giỏi cho cô biết chúng mình đang học chủ đề gì? Còn bây giờ chúng mình cùng nhau học tập và vui chơi các con có thích không? - Giờ hoạt động góc hôm nay cô mời các con chơi 5 góc. + Góc phận vai chúng mình sẽ đóng vai người bán hàng nước, rau, quả. + Với góc xây dựng hôm nay chúng mình phối hợp các loại đồ chơi, vật liệu chơi, các thao tác chơi khác nhau để xây bể bơi, bãi biển. + Xin mời các họa sĩ nhí về góc nghệ thuật để hát múa những bài hát về chủ đề nà? + Bạn nào muốn xem tranh ảnh về chủ đề Mùa hè cô mời chúng mình về góc học tập nào! + Muốn cho lớp mình thêm xanh thêm đẹp các bác thợ làm vườn cùng nhau chăm sóc vườn hoa cây cảnh của lớp mình. Bạn nào muốn chơi ở góc thiên nhiên nào, chúng mình cùng nhau về góc thiên nhiên để chơi nhé. Bước 2. Theo dõi quá trình chơi - Trong quá trình chơi cô chú ý bao quát hướng dẫn trẻ - Cô nhập vai chơi cùng trẻ - Liên kết góc chơi: Cho trẻ liên kết góc chơi khác để trao đổi đồ chơi hay khi trẻ muốn thay đổi góc chơi của mình. Bước 3: Nhận xét sau khi chơi - Cô cho trẻ liên kết góc chơi, để trẻ tự nhận xét sản phẩm và quá trình chơi của trẻ ở các góc chơi. - Cô nhận xét chung, động viên khích lệ trẻ chơi thành thạo ở các buổi chơi sau. - Trẻ hát - Xung phong trả lời - - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ nhận góc chơi - Trẻ chơi cùng bạn - Trẻ cùng tham quan nhận xét góc chơi A. TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Hoạt động ngoài trời 1. Hoạt động có mục đích: - Quan sát thời tiết, vườn hoa trong trường. 2. Trò chơi vận động: - Kéo cưa lừa xẻ, gieo hạt -TCDG: Nu na nu nống, Rồng rắn lên mây. 3. Chơi tự do: - Chơi với đồ chơi ngoài trời.( Xích đu, cầu trượt, đu quay...) - Trẻ cảm thấy thoải mái. - Trẻ biết trò chuyện cùng cô. - Biết kể tên một đặc điểm nổi bật của một số loại hoa. - Trẻ biết cách chơi các trò chơi - Trẻ chơi đoàn kết với bạn bè. - Trẻ biết cách vẽ trên sân. - Biết chơi đoàn kết với bạn. - Địa điểm quan sát - Câu hỏi - Sân chơi - Đồ chơi ngoài trời sạch sẽ, an toàn. - Nước rửa tay cho trẻ HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Trước khi ra ngoài trời cô cho trẻ đi dép đội mũ và xếp thành hàng dọc - Cô kiểm tra sức khỏe trẻ: Hỏi trẻ có bạn nào bị ốm bị đau tay đau chân không? - Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài " Trời nắng, trời mưa". * Hoạt động có mục đích: Quan sát thời tiết và vườn hoa trong trường. - Trẻ xếp hàng và quan sát theo gợi ý của cô giáo. - Kiểm tra sức khoẻ của trẻ. - Giới thiệu mục đích buổi đi dạo. - Các con cùng cô đi quan sát thời tiết và quan sát vườn hoa trong trường mình nhé! - Các con thấy thời tiết hôm nay như thế nào? Nắng hay mưa? - Khi đi ngoài trời nắng chúng mình phải làm gì? -GD: Các con nhớ phải đội mũ khi trời nắng, mặc áo mưa khi trời mưa để tránh bị ốm nhé. - Các con ơi! Đã đến vườn hoa của trường mình rồi. Các con quan sát xem vườn hoa có đẹp không ? - Hoa cánh bướm có những màu nào? - Còn đây là hoa hồng chúng mình quan sát xem hoa hồng có màu gì? - Muốn có những bông hoa đẹp chúng ta phải làm gì? * Giáo dục trẻ: Biết chăm sóc, bảo vệ các loài hoa không ngắt lá, bẻ cành. * Trò chơi vận động: - Chúng mình muốn chơi trò chơi gì “ Kéo cưa lừa xẻ” “ Gieo hạt” cùng cô không? - Cách chơi : “ Kéo cưa lừa xé” Cô tổ chức cho trẻ chơi kết hợp đọc bài đồng dao, Chơi “ Gieo hạt” vừa đọc vùa làm động tác . - Cô tổ chức cho trẻ chơi, - Cô chơi cùng trẻ. - Nhận xét sau chơi * Chơi tự do: - Cô bao quát trẻ. - Đảm bảo an toàn cho trẻ trong khi trẻ chơi - Trẻ thực hiện - Trẻ trả lời - Trẻ hát - Trẻ xếp hang. - Nhiều mây. - Trẻ trả lời. - Trẻ quan sát. - Buổi trưa trời quang hơn. - Mùa hè. - Có ạ. Vì cây đâm chồi nảy lộc. - Bệnh phỏng dạ, sởi... - Trẻ trả lời. - Trẻ nghe. - Trẻ nghe và chơi. A. TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Hoạt động ăn - Trước khi ăn - Trong khi ăn - Sau khi ăn - Trẻ biết vệ sinh trước và sau khi ăn. - Trẻ không nói chuyện trong khi ăn - Ăn không làm rơi vãi cơm - Có thói quen văn minh trong khi ăn, ăn hết xuất, đảm bảo đủ dinh dưỡng - Trẻ biết vệ sinh sau khi ăn và ngồi đúng chỗ quy định. - Nước, khăn mặt, xà phòng rửa tay. - Bàn ghế, thức ăn, bát thìa, khăn lau tay Hoạt động ngủ - Trẻ ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc - Trẻ ngủ đủ giấc ngủ sâu sau thời gian hoạt động sáng. - Trẻ biết đi vệ sinh trước khi đi ngủ - Trẻ biết tự lấy gối, chăn… - Phòng ngủ cho trẻ - Bài thơ “giờ đi ngủ” HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Hướng dẫn trẻ rửa tay theo 6 bước rửa tay, dạy trẻ rửa mặt sạch sẽ trước khi ăn cơm. - Cô giáo chia thức ăn và cơm ra từng bát, trộn đều lên giúp trẻ - Cho trẻ ngồi vào bàn ăn, trẻ đọc bài thơ “Giờ ăn”. Cô giới thiệu món ăn hôm nay với trẻ nhắc trẻ ăn từ tốn không làm rơi vãi thức ăn, khuyên trẻ biết ăn rau xanh và thức ăn để có đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể thông minh và khỏe mạnh hơn, trong khi ăn không nói chuyện. - Trong khi trẻ ăn cô tạo không khí vui vẻ nhẹ nhàng động viên khuyến khích trẻ ăn hết suất. - Cô quan tâm tới những trẻ mới đến lớp, trẻ mới ốm dậy, trẻ biếng ăn - Khi trẻ ăn xong cô hướng dẫn trẻ xếp bát, thìa, ghế vào nơi quy định. - Nhắc trẻ uống nước, lau miệng, lau tay sau khi ăn, đi vệ sinh. - Trẻ thực hiện các bước rửa tay, rửa mặt. - Trẻ ăn cơm. - Trẻ đọc thơ - Trẻ thực hiện - Cho trẻ lên giường ngủ và trước khi ngủ đọc thơ “Giờ đi ngủ”. - Cô thả rèm cửa đảm bảo cho trẻ ngủ ngon giấc, trong khi trẻ ngủ cô quan sát trẻ xem trẻ ngủ có ngon giấc không, giữ yên lặng cho trẻ ngủ xử lý tình huống có thể xảy ra. - Khi trẻ ngủ dậy trẻ nào thức trước cô cho dậy trước - Hướng dẫn trẻ làm một số việc vừa sức như cất gối, xếp chăn, chiếu… - Nhắc nhở trẻ ngủ dậy đi vệ sinh, sau đó vận động nhẹ nhàng qua bài “Đu quay” và cho trẻ chuẩn bị ăn quà chiều - Trẻ đọc thơ. - Trẻ ngủ. - Trẻ vận động nhẹ nhàng, ăn quà chiều A. TỔ CHỨC CÁC Hoạt động Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Chơi, hoạt động theo ý thích - Hoạt động ôn tập các hoạt động sáng. - Trẻ chơi các trò chơi dân gian. - Chơi hoạt động góc. - Giáo dục : KNS, BVMT, ATGT - Củng cố lại kiến thức trẻ học được buổi sáng - Trẻ vui vẻ thoải mái với các trò chơi dân gian. - Hoàn thành các góc chơi - Trẻ biết một số kiến thức, kỹ năng cơ bản trong cuộc sống hằng ngày và trong khi tham gia giao thông - Đồ dùng đồ chơi - Đồ chơi các góc - Sách an toàn giao thông Trả trẻ - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần - Vệ sinh trả trẻ - Biết cách nhận xét mình, bạn. -Trẻ sạch sẽ trước khi ra về - Bảng bé ngoan - Khăn, lược… HOẠT ĐỘNG Hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cô cho trẻ ôn tập lại kiến thức trẻ được học vào buổi sáng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi dân gian mà trẻ yêu thích như: Nu na nu nống, dung dăng dung dẻ, chi chi chành chành.... - Cô cho trẻ tiếp tục chơi ở các góc chơi mà buổi sáng trẻ chưa hoàn thành. - Cô dùng thủ thuật cho trẻ xem tranh trò chuyện cùng trẻ về nội dung tranh gợi mở các tình huống để giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, gd BVMT, GDATGT - Trẻ hoạt động theo ý thích của trẻ - Trẻ trả lời tham gia hoạt động cùng cô - Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài: Cả tuần đều ngoan cho trẻ nêu gương, cô nhận xét chung tặng trẻ cờ đỏ cắm vào bảng bé ngoan, cuối tuần cô cùng trẻ đếm tổng số cờ đỏ trên ô cờ để tặng trẻ bé ngoan (tặng trẻ bé ngoan vào ngày cuối tuần). - Vệ sinh trả trẻ: + Sắp đến giờ trả trẻ cô vệ sinh lần cuối rửa mặt, chân tay chải đầu gọn gàng. Khi có người đón cô trả trẻ cùng đồ dùng cá nhân. Nhắc trẻ chào cô, bố, mẹ chào các bạn trước khi về. + Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày (nếu cần). - Trả hết trẻ cô thu dọn đồ dùng khóa cửa ra về. - Trẻ hát cùng cô và bạn - Trẻ nhận xét nêu gương - Thực hiện - Trẻ chào cô ra về

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.