Tác giả: Đỗ Thị Nghĩa
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 24/03/21 20:46
Lượt xem: 40
Dung lượng: 43.2kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: Tuần thứ 24: TÊN CHỦ ĐỀ LỚN: GIAO THÔNG Thời gian thực hiện: 4 tuần Tên chủ đề nhánh 1: Luật lệ, PTGT đường bộ Thời gian thực hiện:1 tuần.(Từ ngày 01/03/2021 đến ngày 05/03/2021) HOẠT ĐỘNG HỌC Thứ 2 ngày 01 tháng 03 năm 2021 Tên hoạt động: VĐCB: Chạy liên tục theo hướng thẳng 15m trong 10 giây. Hoạt động bổ trợ: TCVĐ: Tung bóng lên cao và bắt bóng I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1.Kiến thức: - Trẻ biết cách thực hiện vận động:.Chạy liên tục theo hướng thẳng 15m trong 10 giây.Định hướng được phía để chạy đúng hướng, kết hợp nhịp nhàng tay chân khi chạy. - Trẻ biết cách chơi trò chơi vận động: Tung bóng lên cao và bắt bóng 2. Kỹ năng: - Phát triển cơ chân và sự khéo léo của đôi bàn chân và cơ thể khi chạy. - Phát triển khả năng định hướng cho trẻ một cách chính xác. - Trẻ có kĩ năng hợp tác với bạn. Chơi trò chơi đúng luật chơi, đúng cách chơ 3.Thái độ: - Trẻ có hứng thú trong khi thực hiện vận động và chơi trò chơi, đoàn kết trong khi chơi II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng của cô - Vach, đường chạy… - Quần áo gọn gàng - Máy chiếu, video 2. Địa điểm: - Ngoài sân III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1.Ổn định tổ chức : - Cô cho trẻ nghe bài“ Sắp đến tết rồi’ + Các con vừa nghe bài hát gì ? Và trong bài hát nói sắp đến gì? => À các con ạ đó là bài hát sắp đế tết rồi đấy têt đến bạn nào cũng được bố mẹ mua cho quần áo đẹp, được đi chúc tết và được lì xì thật là thích phải không các con. 2.Giới thiệu bài: - Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con bài vận động cơ bản “Đi thay đổi hướng vận động đúng tín hiệu vật chuẩn” nhé. Bây giờ các con cùng hướng lên mà hình xem cô nhé. 3. Nội dung: a. Hoạt động 1: Khởi động - Cô đi vòng tròn theo nhạc kiễng chân, hạ gót, chạy nhanh, chậm cho trẻ quan sát qua video b. Hoạt động 2: Trọng động * Bài tập phát triển chung - Cô tập cho trẻ quan sát: + Động tác tay: Đưa 2 tay ra phía trước – sau vỗ vào nhau. + Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên. + Động tác bụng : Nghiêng người sang trái sang phải + Động tác bật: Bật tiến về phía trước -Tập kết hợp với bài “Sắp đến tết rồi” * Vận động cơ bản: Chạy liên tục theo hướng thẳng 15m trong 10 giây Các con cùng nhìn lên màn hình xem cô tập bài vận động cơ bản :“Chạy liên tục theo hướng thẳng 15m trong 10 giây” nhé! - Cô làm mẫu lần 1 (không phân tích động tác) - Cô làm mẫu lần 2 (kết hợp phân tích động tác) TTCB: Cô đứng ở vị trí hàng của mình khi có hiệu lệnh chuẩn bị cô đứng trước vạch xuất phát, 2 chân cô đứng sát vào vạch xuất phát Thự hiện: Khi có hiệu lệnh chạy thì cô chạy theo hướng thẳng .Khi chạy mắt cô hướng thẳng về phía trước, cô chạy hết đoạn đường dài 15 m trong vòng 10s, các con nhớ phải chậy thật nhanh và khi chạy hết đoạnh đường các con lại trở về vị trí ban đầu. - Cô tập lại 1 lần cho trẻ quan sát c. Hoạt động 3: Hồi tĩnh. - Cô tập 1 số động tác điều hòa cho trẻ quan sát - Bài tập của cô đến đây là hết rồi chúc các con chăm ngoan, luôn vâng lời ông bà, bố mẹ nhé. Thứ 3 ngày 02 tháng 3 năm 2021. Tên hoạt động: KPKH: Tìm hiểu về phương tiện và quy định giao thông đường bộ Hoạt động bổ trợ: I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : 1. Kiến thức: -Trẻ biết tên gọi đặc điểm, công dụng của một số phương tiện giao thông đường bộ: xe đạp, xe máy 2. Kỹ năng: - Rèn kĩ năng quan sát, phân biệt sự khác và giống nhau các phương tiện. - Rèn khả năng chú ý và ghi nhớ có chủ định của trẻ. 3. Thái độ: - Trẻ chấp hành một số quy định giao thông đường bộ - Trẻ hứng thú trong học tập II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng cô - Các sile về đặc điểm cấu tạo của xe đạp, xe máy 2. Địa điểm tổ chức III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức - Các con ạ dịch covid diễn biến hết sức phức tạp nên các con phải luôn giữ gìn chân tay sạch sẽ đi ra ngoài nhớ đeo khẩu trang và ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để chống lại dịch bệnh covid nhé . 2. Giới thiệu bài: Hôm nay tôi làm video này hướng dẫn các bậc phụ huynh cho con : “Tìm hiểu về phương tiện và quy định giao thông đường bộ” . 3.Nội dung: a.Hoạt động 1: Giới thiệu cho phụ huynh về xe đạp Đầu tiên phụ huynh cho con đọc câu đố: “Xe gì 2 bánh Đạp chạy bon bon Chuông kêu kính cong Dựng mà không đổ” Sau đó phụ huynh đặt câu hỏi tre xem đó là xe gì. Khi trẻ trả lời xong phụ huynh hỏi trẻ về cấu tạo và đặc điểm của xe đạp:+Đây là gì của xe(Khung xe, yên xe, bàn đạp, bánh xe) + Vậy bánh xe đạp có dạng hình gì?(à có dạng hình tròn đấy) và hỏi tiếp trẻ:+ Xe đạp là ptgt đường nào?(Đúng rồi thuộc ptgt đường bộ đấy) + Xe đạp muốn đi được phải làm sao?(à phải đạp đúng không nào) + Vậy xe đạp có tác dụng gi?(dùng để chở người và trở hàng hóa đấy sau Khi trẻ trả lời xong phụ huynh hãy khen trẻ nhé. Sau đó phụ huynh cho trẻ quan sát thêm một số loại xe đạp khác như:xe đạp điện….. b.Hoạt động 1: Giới thiệu cho phụ huynh về xe máy Khi phụ huynh trò chuyện cùng trẻ xong xe đạp thì phụ huynh sẽ chuyển sang trò chuyện cùng trẻ về xe máy phụ huynh cũng hỏi trẻ đặc điểm cấu tạo của xe máy:+ Đây là gì của xe?( Gương xe, yên xe, biển số xe, bánh xe) + Vậy bánh xe máy có dạng hình gì? (à có dạng hình tròn đấy) vàphụ huynh hỏi tiếp trẻ:+ Xe máy là ptgt đường nào?(Đúng rồi thuộc ptgt đường bộ đấy) +Xe máy muốn đi được phải làm sao?(Phải đổ xăng đúng không nào) + Xe máy có tác dụng gi nào?(cũng dùng để chở người và trở hàng hóa). Cứ mỗi câu hỏi phụ huynh đưa ra trẻ trả lời đúng phụ huynh hãy khen và động viên trẻ nhé.Sau khi cho con quan sát xong bộ phận của xe máy phụ huynh mở rộng cho trẻ quan sát thêm một số loại xe máy khác nữa như: Hon đa…. Phụ huynh kết hợp giáo dục trẻ khi ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm . * Cho trẻ so sánh giwuax xe đạp và xe máy + Giống nhau: Đều là ptgt đường bộ, bánh xe có dạng hình tròn, dùng dể chở người và trở hàng hóa + Khác nhau: Xe đạp phải đạp còn xe máy chạy bằng xăng => Giáo dục trẻ: Khi ngồi trên các ptgt các con phải ngồi ngay ngắn không đùa nghịch và không thò tay, thò chân ra ngoài. Thứ 4 ngày 03 tháng 3 năm 2021 Tên hoạt động: Văn học: Truyện: Thỏ con đi học Hoạt động bổ trợ: I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : 1. Kiến thức. -Trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong tryện: Thỏ con đi học 2. Kỹ năng. - Trẻ biết lắng nghe và trả lời các câu hỏi - Dạy trẻ kể lại và thể hiện cử chỉ của nhân vật trong tuyện 3. Thái độ. - Trẻ thích nghe kể chuyện và biết chấp hành đúng luật giao thông II.CHUẨN BI: 1. Đồ dùng cho cô - Cô thuộc và đọc tốt bài thơ: “Tết đang vào nhà”. - Giáo án điện tử. Hình ảnh minh họa về nội dung bài thơ. 2. Địa điểm tổ chức - Trong lớp. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức - Kính thưa các bậc phụ huynh vì dịch bệnh diễn biến vẫn còn phức tạp nên các con chưa trở lại trường học được và các con rất thích nghe kể chuyện đúng không và trẻ nhỏ hay bắt trước, học theo các nhân vật trong truyện để trẻ được phát triển toàn diện trong đợt dịch nghỉ covid này. 2. Giới thiệu bài: Hôm nay tôi làm video này hướng dẫn các bậc phụ huynh sẽ kể cho các con nghe câu chuyện: “Thỏ con đi học” 3.Nội dung: a.Hoạt động 1: Kể chuyện - Cô kể diên cảm lần 1 cho phụ huynh nghe - Lần 2 cô kết hợp hình ảnh b.Hoạt động 2:Đàm thoại và trích dẫn - Phụ huyn có thể hỏi trẻ: + Vừa được nghe câu truyện gì? + Của tác giả nào? + Trong câu truyện có những nhân vật nào? + Thỏ con đi học làm sao? - Phụ huynh cho con nhắc lại lời của bạn thỏ và lời của một số nhân vật trong câu truyện sau đó lại hỏi trẻ nếu trẻ không trả lời được phụ huynh có thể gợi ý giúp đỡ trẻ. + Vì sao bạn Thỏ con lại đi học một mình? + Thỏ mẹ đã dặn thỏ con như thế nào? + Trên đường đi Thỏ con đã gặp ai? + Chó con đã rủ Thỏ làm gì? + Thỏ con đã trả lời như thế nào? + Chó con đã làm gì trên vỉa hè? + Chuyện gì đã xảy ra với Chó con? + Thỏ con đã nói gì với bác Gấu? + Mọi người đã làm gì với Thỏ con? + Hai bạn đến lớp cô giáo đã dạy về điều gì? + Cô hỏi cả lớp như thế nào? + Ai đã giơ tay trả lời?Bạn đó đã trả lời như thế nào? Qua câu truyện này các con học tập ai? - Phụ huynh có thể kết hợp giáo dục trẻ qua câu truyện này. Chúc sức khỏe các bậc phụ huynh có 1 sức khỏe tốt Xin chào và hẹn gặp lại các bậc phụ huynh ở tiết học lần sau. Thứ 5 ngày 04 tháng 03 năm 2021 Tên hoạt động:Âm nhạc: Dạy hát: Em đi qua ngã tư đường phố(NDTT) Hoạt động bổ trợ: TCÂN: Bao nhiêu bạn hát(NDKH) I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiến thức - Trẻ biết hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố ”, biết thể hiện tình cảm khi hát - Trẻ thuộc và hát đúng giai điệu bài hát. 2. Kĩ năng - Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc - Rèn cho trẻ khả năng tập trung chú ý lắng nghe, ghi nhớ có chủ đích. - Trẻ vận động khớp với tính chất vui tươi linh hoạt của bài hát 3. Thái độ - Tích cực hứng thú tham gia vào các hoạt động. - Biết chấp hành luật lệ an toàn giao thông II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng cho cô - Dụng cụ âm nhạc: Video và bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố - Cô thuộc lời, thuộc giai điệu bài hát. 2. Địa điểm - Trong lớp HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức - Các con ạ dịch covid đang bùng phát rất mạnh nhất là ở Quảng Ninh chúng ta đang là tâm dịch vì vậy các con phải phải thường xuyên rửa tay trước khi ăn và đi ra noài nhớ đeo khẩu trang, không đến chỗ đong người các con nhớ chưa. + Các con có biết sắp đến gì rồi? 2. Giới thiệu bài À sắp đến tết rồi đấy và có 1 bài hát rất hay nói về tết và hôm nay cô cùng các con sẽ vận động bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố” nhé. 3. Nội dung: a. Hoạt động 1: Dạy hát “Em đi qua ngã tư đường phố” - Sau đây cô sẽ hát bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố” phụ huynh quan sát và hướng dẫn các con nhé. + Cô hát lần 1 : không nhạc ( Giới thiệu tên bài ở ngã tư đường phố, khi thấy đèn đỏ dừng lại và đèn xanh nhanh nhanh qua đường. Cô hát lần 2 : Có nhạc - Phụ huynh sẽ cho các con tập làm ca si qua bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” do nhạc sĩ Hoàng Văn Yến sáng tác. - Hỏi trẻ: + Đó là bài hát gì? + Do ai sáng tác? - Bài hát có giao điệu như thế nào? Bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” do nhạc sĩ Hoàng Văn Yến sáng tác. Bài hát có giai điêu vui tươi, di dỏm, nói về các bạn nhỏ đang tập trò chơi giao thông. Qua bài hát này các con nhớ chấp hành đúng luật lệ an toàn giao thông .Ở nhà mùa dịch các con múa và hát vang bài hát này cho ông bà, bố mẹ nghe nhé. Xin chào các con và các bậc phụ huynh Thứ 6 ngày 05 tháng 03 năm 2021 Tên hoạt động: TCKNXH: An toàn giao thông Hoạt động bổ trợ: I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiến thức - Trẻ biết như thế nào là an toàn giao thông - Biết một số quy định của luật lệ giao thông qua bài học 2. Kĩ năng - Phát triển trí nhớ ở trẻ - Rèn cho trẻ khả năng tập trung chú ý lắng nghe, ghi nhớ có chủ đích. 3. Thái độ - Tích cực hứng thú tham gia vào các hoạt động. - Biết chấp hành luật lệ an toàn giao thông II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng cho cô - Các video về một số an toàn giao thông - Máy quay…… 2. Địa điểm - Trong lớp HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức - Các con ạ dịch covid đang bùng phát rất mạnh nhất là ở Quảng Ninh chúng ta đang là tâm dịch vì vậy các con phải phải thường xuyên rửa tay trước khi ăn và đi ra noài nhớ đeo khẩu trang, không đến chỗ đong người các con nhớ chưa. 2. Giới thiệu bài Hôm nay tôi làm video hướng dẫn các bậc phụ huynh dạy con về ; “An toàn giao thông” 3. Nội dung: a. Hoạt động 1: Tầm quan trọng của quy tắc an toàn giao thông cho trẻ khi đi đường Các bậc phụ huynh ạ .Không giống như người lớn, trẻ nhỏ vẫn chưa ý thức được mình nên làm gì và không nên làm gì khi đi trên đường. Nếu không có sự giám sát của người lớn và những kỹ năng khi đi đường, trẻ có thể gặp phải nhiều nguy hiểm. Do đó, để đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ, tốt nhất bạn nên dạy cho trẻ những quy tắc an toàn khi đi đường. Hãy chắc chắc rằng trẻ hiểu những gì bạn nói và cố gắng làm gương cho trẻ mỗi ngày.Con cái của chúng ta phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm trong thế giới bên ngoài hàng ngày. Không có gì ngạc nhiên khi tai nạn giao thông đã gây tử vong cho rất nhiều người, kể cả trẻ em. Để tránh những ruit ro này, không có cách nào khác ngoài việc trang bị cho con các kĩ năng khi tham gia giao thông. Cha mẹ nên biết rằng tỉ lệ tử vong của trẻ do tai nạn giao thông không chỉ liên quan đến các tác động bên trong xe ô tô. Một đứa trẻ cũng có thể bị tai nạn khi băng qua đường mà không có sự giám sát của người lớn. Bên cạnh đó, trẻ có nguy cơ bị tai nạn khi đi xe đạp, trượt patin ở những khu vực giao thông không dành cho trẻ. Phòng ngừa và thận trọng là chìa khóa quan trọng trong việc giáo dục trẻ tham gia giao thông an toàn. * Nhận biết tín hiệu đèn Dạy cho trẻ về đèn tín hiệu và ý nghĩa của mỗi màu sắc: Màu xanh lá cây có nghĩa là “đi”: khi đèn chuyển sang màu xanh, xe sẽ bắt đầu di chuyển Màu đỏ có nghĩa là “dừng lại”: Khi đèn chuyển sang màu đỏ, tất cả các xe phải dừng lại Màu vàng có nghĩa là “đi chậm lại”: Khi đèn chuyển sang màu vàng, xe sẽ đi chậm lại để chuẩn bị dừng Biểu tượng “người đi bộ” trên các đèn tín hiệu: Chỉ băng qua đường nếu biểu tượng này chuyển sang màu xanh. Tuy nhiên, khi băng hãy nhìn cả trái và phải để xem có xe nào đang di chuyển tới gần mình hay không Không bao giờ băng qua đường khi biểu tượng “người đi bộ” chuyển sang màu đỏ. * Dừng lại, quan sát rồi mới băng qua đường Băng qua đường là tình huống mà trẻ sẽ phải gặp thường xuyên trong ngày, chẳng hạn như trẻ phải băng qua đường để bắt xe buýt đến nhà một người bạn. Vì vậy, bạn nên dạy cho trẻ các kỹ năng và cách băng qua đường một cách an toàn. Luôn nhìn tín hiệu “người đi bộ” trên đèn và đi trên vạch đường dành cho người đi bộ. Nếu không có các tín hiệu này, bạn nên dạy trẻ: Nhìn sang bên phải và sau đó nhìn sang trái để xem có phương tiện nào đang đến gần hay không Nếu có, hãy chờ chiếc xe đó đi qua rồi mới băng qua đường Không băng qua giữa các phương tiện đang đứng chờ đèn đỏ. Người lớn phải đi cùng trẻ Không chạy khi qua đường Trẻ nhỏ thường có xu hướng chạy thật nhanh mỗi khi băng qua đường hoặc thường hay chạy dọc theo những con đường để chơi. Bạn cần dạy con đừng bao giờ làm điều đó để đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ và cả người điều khiển phương tiện. Ngoài ra, trẻ cũng rất dễ bị phân tán và rời khỏi tay bạn để chạy thật nhanh sang đường. Điều này rất nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên dạy trẻ giữ bình tĩnh khi đi trên đường và không bao giờ được chạy. * Đi trên vỉa hè Dạy trẻ hiểu người đi bộ phải đi trên vỉa hè. Hãy đưa cho trẻ những ví dụ để trẻ xác định xem mình phải đi ở đâu. Hướng dẫn trẻ luôn đi trên vỉa hè dù đường vắng hay đông. * Vạch trắng qua đường Trẻ nhỏ thường có xu hướng chạy thật nhanh mỗi khi qua đường và thường qua bất cứ chỗ nào mà trẻ thích. Điều này rất nguy hiểm vì xe không thể thắng kịp nếu trẻ sang đường một cách bất ngờ như vậy. Do đó, bạn hãy chỉ cho trẻ cách qua đường ở các giao lộ và đi trên vạch trắng dành cho người đi bộ. Nếu đó chỉ là một con đường nhỏ và không có vạch dành cho người đi bộ thì trẻ phải tuân theo những quy tắc trên. * Không bao giờ thò tay hoặc đầu ra cửa sổ xe Trẻ nhỏ thường thích thò tay ra cửa sổ khi xe đang di chuyển. Thậm chí, một số trẻ còn thò cả đầu của mình ra. Đây là một hành động rất phổ biến và một điều tưởng chừng như thú vị này lại ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm. Nếu không cẩn thận, trẻ có thể bị va quẹt khi xe ở hướng đối diện di chuyển đến gần. Vì mùa dịch các con phải ở nhà nên các con nhớ phải chấp hành đúng luật lệ an toàn giao thông và lúc nào cũng có sự dám sát , giúp đỡ của người lớn nhé. Xin chào các con và các bậc phụ huynh hẹn gặp lại trong tiết học lần sau.
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 24/03/21 20:46
Lượt xem: 40
Dung lượng: 43.2kB
Nguồn: tự soạn
Mô tả: Tuần thứ 24: TÊN CHỦ ĐỀ LỚN: GIAO THÔNG Thời gian thực hiện: 4 tuần Tên chủ đề nhánh 1: Luật lệ, PTGT đường bộ Thời gian thực hiện:1 tuần.(Từ ngày 01/03/2021 đến ngày 05/03/2021) HOẠT ĐỘNG HỌC Thứ 2 ngày 01 tháng 03 năm 2021 Tên hoạt động: VĐCB: Chạy liên tục theo hướng thẳng 15m trong 10 giây. Hoạt động bổ trợ: TCVĐ: Tung bóng lên cao và bắt bóng I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1.Kiến thức: - Trẻ biết cách thực hiện vận động:.Chạy liên tục theo hướng thẳng 15m trong 10 giây.Định hướng được phía để chạy đúng hướng, kết hợp nhịp nhàng tay chân khi chạy. - Trẻ biết cách chơi trò chơi vận động: Tung bóng lên cao và bắt bóng 2. Kỹ năng: - Phát triển cơ chân và sự khéo léo của đôi bàn chân và cơ thể khi chạy. - Phát triển khả năng định hướng cho trẻ một cách chính xác. - Trẻ có kĩ năng hợp tác với bạn. Chơi trò chơi đúng luật chơi, đúng cách chơ 3.Thái độ: - Trẻ có hứng thú trong khi thực hiện vận động và chơi trò chơi, đoàn kết trong khi chơi II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng của cô - Vach, đường chạy… - Quần áo gọn gàng - Máy chiếu, video 2. Địa điểm: - Ngoài sân III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1.Ổn định tổ chức : - Cô cho trẻ nghe bài“ Sắp đến tết rồi’ + Các con vừa nghe bài hát gì ? Và trong bài hát nói sắp đến gì? => À các con ạ đó là bài hát sắp đế tết rồi đấy têt đến bạn nào cũng được bố mẹ mua cho quần áo đẹp, được đi chúc tết và được lì xì thật là thích phải không các con. 2.Giới thiệu bài: - Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con bài vận động cơ bản “Đi thay đổi hướng vận động đúng tín hiệu vật chuẩn” nhé. Bây giờ các con cùng hướng lên mà hình xem cô nhé. 3. Nội dung: a. Hoạt động 1: Khởi động - Cô đi vòng tròn theo nhạc kiễng chân, hạ gót, chạy nhanh, chậm cho trẻ quan sát qua video b. Hoạt động 2: Trọng động * Bài tập phát triển chung - Cô tập cho trẻ quan sát: + Động tác tay: Đưa 2 tay ra phía trước – sau vỗ vào nhau. + Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên. + Động tác bụng : Nghiêng người sang trái sang phải + Động tác bật: Bật tiến về phía trước -Tập kết hợp với bài “Sắp đến tết rồi” * Vận động cơ bản: Chạy liên tục theo hướng thẳng 15m trong 10 giây Các con cùng nhìn lên màn hình xem cô tập bài vận động cơ bản :“Chạy liên tục theo hướng thẳng 15m trong 10 giây” nhé! - Cô làm mẫu lần 1 (không phân tích động tác) - Cô làm mẫu lần 2 (kết hợp phân tích động tác) TTCB: Cô đứng ở vị trí hàng của mình khi có hiệu lệnh chuẩn bị cô đứng trước vạch xuất phát, 2 chân cô đứng sát vào vạch xuất phát Thự hiện: Khi có hiệu lệnh chạy thì cô chạy theo hướng thẳng .Khi chạy mắt cô hướng thẳng về phía trước, cô chạy hết đoạn đường dài 15 m trong vòng 10s, các con nhớ phải chậy thật nhanh và khi chạy hết đoạnh đường các con lại trở về vị trí ban đầu. - Cô tập lại 1 lần cho trẻ quan sát c. Hoạt động 3: Hồi tĩnh. - Cô tập 1 số động tác điều hòa cho trẻ quan sát - Bài tập của cô đến đây là hết rồi chúc các con chăm ngoan, luôn vâng lời ông bà, bố mẹ nhé. Thứ 3 ngày 02 tháng 3 năm 2021. Tên hoạt động: KPKH: Tìm hiểu về phương tiện và quy định giao thông đường bộ Hoạt động bổ trợ: I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : 1. Kiến thức: -Trẻ biết tên gọi đặc điểm, công dụng của một số phương tiện giao thông đường bộ: xe đạp, xe máy 2. Kỹ năng: - Rèn kĩ năng quan sát, phân biệt sự khác và giống nhau các phương tiện. - Rèn khả năng chú ý và ghi nhớ có chủ định của trẻ. 3. Thái độ: - Trẻ chấp hành một số quy định giao thông đường bộ - Trẻ hứng thú trong học tập II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng cô - Các sile về đặc điểm cấu tạo của xe đạp, xe máy 2. Địa điểm tổ chức III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức - Các con ạ dịch covid diễn biến hết sức phức tạp nên các con phải luôn giữ gìn chân tay sạch sẽ đi ra ngoài nhớ đeo khẩu trang và ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để chống lại dịch bệnh covid nhé . 2. Giới thiệu bài: Hôm nay tôi làm video này hướng dẫn các bậc phụ huynh cho con : “Tìm hiểu về phương tiện và quy định giao thông đường bộ” . 3.Nội dung: a.Hoạt động 1: Giới thiệu cho phụ huynh về xe đạp Đầu tiên phụ huynh cho con đọc câu đố: “Xe gì 2 bánh Đạp chạy bon bon Chuông kêu kính cong Dựng mà không đổ” Sau đó phụ huynh đặt câu hỏi tre xem đó là xe gì. Khi trẻ trả lời xong phụ huynh hỏi trẻ về cấu tạo và đặc điểm của xe đạp:+Đây là gì của xe(Khung xe, yên xe, bàn đạp, bánh xe) + Vậy bánh xe đạp có dạng hình gì?(à có dạng hình tròn đấy) và hỏi tiếp trẻ:+ Xe đạp là ptgt đường nào?(Đúng rồi thuộc ptgt đường bộ đấy) + Xe đạp muốn đi được phải làm sao?(à phải đạp đúng không nào) + Vậy xe đạp có tác dụng gi?(dùng để chở người và trở hàng hóa đấy sau Khi trẻ trả lời xong phụ huynh hãy khen trẻ nhé. Sau đó phụ huynh cho trẻ quan sát thêm một số loại xe đạp khác như:xe đạp điện….. b.Hoạt động 1: Giới thiệu cho phụ huynh về xe máy Khi phụ huynh trò chuyện cùng trẻ xong xe đạp thì phụ huynh sẽ chuyển sang trò chuyện cùng trẻ về xe máy phụ huynh cũng hỏi trẻ đặc điểm cấu tạo của xe máy:+ Đây là gì của xe?( Gương xe, yên xe, biển số xe, bánh xe) + Vậy bánh xe máy có dạng hình gì? (à có dạng hình tròn đấy) vàphụ huynh hỏi tiếp trẻ:+ Xe máy là ptgt đường nào?(Đúng rồi thuộc ptgt đường bộ đấy) +Xe máy muốn đi được phải làm sao?(Phải đổ xăng đúng không nào) + Xe máy có tác dụng gi nào?(cũng dùng để chở người và trở hàng hóa). Cứ mỗi câu hỏi phụ huynh đưa ra trẻ trả lời đúng phụ huynh hãy khen và động viên trẻ nhé.Sau khi cho con quan sát xong bộ phận của xe máy phụ huynh mở rộng cho trẻ quan sát thêm một số loại xe máy khác nữa như: Hon đa…. Phụ huynh kết hợp giáo dục trẻ khi ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm . * Cho trẻ so sánh giwuax xe đạp và xe máy + Giống nhau: Đều là ptgt đường bộ, bánh xe có dạng hình tròn, dùng dể chở người và trở hàng hóa + Khác nhau: Xe đạp phải đạp còn xe máy chạy bằng xăng => Giáo dục trẻ: Khi ngồi trên các ptgt các con phải ngồi ngay ngắn không đùa nghịch và không thò tay, thò chân ra ngoài. Thứ 4 ngày 03 tháng 3 năm 2021 Tên hoạt động: Văn học: Truyện: Thỏ con đi học Hoạt động bổ trợ: I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : 1. Kiến thức. -Trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong tryện: Thỏ con đi học 2. Kỹ năng. - Trẻ biết lắng nghe và trả lời các câu hỏi - Dạy trẻ kể lại và thể hiện cử chỉ của nhân vật trong tuyện 3. Thái độ. - Trẻ thích nghe kể chuyện và biết chấp hành đúng luật giao thông II.CHUẨN BI: 1. Đồ dùng cho cô - Cô thuộc và đọc tốt bài thơ: “Tết đang vào nhà”. - Giáo án điện tử. Hình ảnh minh họa về nội dung bài thơ. 2. Địa điểm tổ chức - Trong lớp. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức - Kính thưa các bậc phụ huynh vì dịch bệnh diễn biến vẫn còn phức tạp nên các con chưa trở lại trường học được và các con rất thích nghe kể chuyện đúng không và trẻ nhỏ hay bắt trước, học theo các nhân vật trong truyện để trẻ được phát triển toàn diện trong đợt dịch nghỉ covid này. 2. Giới thiệu bài: Hôm nay tôi làm video này hướng dẫn các bậc phụ huynh sẽ kể cho các con nghe câu chuyện: “Thỏ con đi học” 3.Nội dung: a.Hoạt động 1: Kể chuyện - Cô kể diên cảm lần 1 cho phụ huynh nghe - Lần 2 cô kết hợp hình ảnh b.Hoạt động 2:Đàm thoại và trích dẫn - Phụ huyn có thể hỏi trẻ: + Vừa được nghe câu truyện gì? + Của tác giả nào? + Trong câu truyện có những nhân vật nào? + Thỏ con đi học làm sao? - Phụ huynh cho con nhắc lại lời của bạn thỏ và lời của một số nhân vật trong câu truyện sau đó lại hỏi trẻ nếu trẻ không trả lời được phụ huynh có thể gợi ý giúp đỡ trẻ. + Vì sao bạn Thỏ con lại đi học một mình? + Thỏ mẹ đã dặn thỏ con như thế nào? + Trên đường đi Thỏ con đã gặp ai? + Chó con đã rủ Thỏ làm gì? + Thỏ con đã trả lời như thế nào? + Chó con đã làm gì trên vỉa hè? + Chuyện gì đã xảy ra với Chó con? + Thỏ con đã nói gì với bác Gấu? + Mọi người đã làm gì với Thỏ con? + Hai bạn đến lớp cô giáo đã dạy về điều gì? + Cô hỏi cả lớp như thế nào? + Ai đã giơ tay trả lời?Bạn đó đã trả lời như thế nào? Qua câu truyện này các con học tập ai? - Phụ huynh có thể kết hợp giáo dục trẻ qua câu truyện này. Chúc sức khỏe các bậc phụ huynh có 1 sức khỏe tốt Xin chào và hẹn gặp lại các bậc phụ huynh ở tiết học lần sau. Thứ 5 ngày 04 tháng 03 năm 2021 Tên hoạt động:Âm nhạc: Dạy hát: Em đi qua ngã tư đường phố(NDTT) Hoạt động bổ trợ: TCÂN: Bao nhiêu bạn hát(NDKH) I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiến thức - Trẻ biết hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố ”, biết thể hiện tình cảm khi hát - Trẻ thuộc và hát đúng giai điệu bài hát. 2. Kĩ năng - Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc - Rèn cho trẻ khả năng tập trung chú ý lắng nghe, ghi nhớ có chủ đích. - Trẻ vận động khớp với tính chất vui tươi linh hoạt của bài hát 3. Thái độ - Tích cực hứng thú tham gia vào các hoạt động. - Biết chấp hành luật lệ an toàn giao thông II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng cho cô - Dụng cụ âm nhạc: Video và bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố - Cô thuộc lời, thuộc giai điệu bài hát. 2. Địa điểm - Trong lớp HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức - Các con ạ dịch covid đang bùng phát rất mạnh nhất là ở Quảng Ninh chúng ta đang là tâm dịch vì vậy các con phải phải thường xuyên rửa tay trước khi ăn và đi ra noài nhớ đeo khẩu trang, không đến chỗ đong người các con nhớ chưa. + Các con có biết sắp đến gì rồi? 2. Giới thiệu bài À sắp đến tết rồi đấy và có 1 bài hát rất hay nói về tết và hôm nay cô cùng các con sẽ vận động bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố” nhé. 3. Nội dung: a. Hoạt động 1: Dạy hát “Em đi qua ngã tư đường phố” - Sau đây cô sẽ hát bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố” phụ huynh quan sát và hướng dẫn các con nhé. + Cô hát lần 1 : không nhạc ( Giới thiệu tên bài ở ngã tư đường phố, khi thấy đèn đỏ dừng lại và đèn xanh nhanh nhanh qua đường. Cô hát lần 2 : Có nhạc - Phụ huynh sẽ cho các con tập làm ca si qua bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” do nhạc sĩ Hoàng Văn Yến sáng tác. - Hỏi trẻ: + Đó là bài hát gì? + Do ai sáng tác? - Bài hát có giao điệu như thế nào? Bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” do nhạc sĩ Hoàng Văn Yến sáng tác. Bài hát có giai điêu vui tươi, di dỏm, nói về các bạn nhỏ đang tập trò chơi giao thông. Qua bài hát này các con nhớ chấp hành đúng luật lệ an toàn giao thông .Ở nhà mùa dịch các con múa và hát vang bài hát này cho ông bà, bố mẹ nghe nhé. Xin chào các con và các bậc phụ huynh Thứ 6 ngày 05 tháng 03 năm 2021 Tên hoạt động: TCKNXH: An toàn giao thông Hoạt động bổ trợ: I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiến thức - Trẻ biết như thế nào là an toàn giao thông - Biết một số quy định của luật lệ giao thông qua bài học 2. Kĩ năng - Phát triển trí nhớ ở trẻ - Rèn cho trẻ khả năng tập trung chú ý lắng nghe, ghi nhớ có chủ đích. 3. Thái độ - Tích cực hứng thú tham gia vào các hoạt động. - Biết chấp hành luật lệ an toàn giao thông II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng cho cô - Các video về một số an toàn giao thông - Máy quay…… 2. Địa điểm - Trong lớp HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức - Các con ạ dịch covid đang bùng phát rất mạnh nhất là ở Quảng Ninh chúng ta đang là tâm dịch vì vậy các con phải phải thường xuyên rửa tay trước khi ăn và đi ra noài nhớ đeo khẩu trang, không đến chỗ đong người các con nhớ chưa. 2. Giới thiệu bài Hôm nay tôi làm video hướng dẫn các bậc phụ huynh dạy con về ; “An toàn giao thông” 3. Nội dung: a. Hoạt động 1: Tầm quan trọng của quy tắc an toàn giao thông cho trẻ khi đi đường Các bậc phụ huynh ạ .Không giống như người lớn, trẻ nhỏ vẫn chưa ý thức được mình nên làm gì và không nên làm gì khi đi trên đường. Nếu không có sự giám sát của người lớn và những kỹ năng khi đi đường, trẻ có thể gặp phải nhiều nguy hiểm. Do đó, để đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ, tốt nhất bạn nên dạy cho trẻ những quy tắc an toàn khi đi đường. Hãy chắc chắc rằng trẻ hiểu những gì bạn nói và cố gắng làm gương cho trẻ mỗi ngày.Con cái của chúng ta phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm trong thế giới bên ngoài hàng ngày. Không có gì ngạc nhiên khi tai nạn giao thông đã gây tử vong cho rất nhiều người, kể cả trẻ em. Để tránh những ruit ro này, không có cách nào khác ngoài việc trang bị cho con các kĩ năng khi tham gia giao thông. Cha mẹ nên biết rằng tỉ lệ tử vong của trẻ do tai nạn giao thông không chỉ liên quan đến các tác động bên trong xe ô tô. Một đứa trẻ cũng có thể bị tai nạn khi băng qua đường mà không có sự giám sát của người lớn. Bên cạnh đó, trẻ có nguy cơ bị tai nạn khi đi xe đạp, trượt patin ở những khu vực giao thông không dành cho trẻ. Phòng ngừa và thận trọng là chìa khóa quan trọng trong việc giáo dục trẻ tham gia giao thông an toàn. * Nhận biết tín hiệu đèn Dạy cho trẻ về đèn tín hiệu và ý nghĩa của mỗi màu sắc: Màu xanh lá cây có nghĩa là “đi”: khi đèn chuyển sang màu xanh, xe sẽ bắt đầu di chuyển Màu đỏ có nghĩa là “dừng lại”: Khi đèn chuyển sang màu đỏ, tất cả các xe phải dừng lại Màu vàng có nghĩa là “đi chậm lại”: Khi đèn chuyển sang màu vàng, xe sẽ đi chậm lại để chuẩn bị dừng Biểu tượng “người đi bộ” trên các đèn tín hiệu: Chỉ băng qua đường nếu biểu tượng này chuyển sang màu xanh. Tuy nhiên, khi băng hãy nhìn cả trái và phải để xem có xe nào đang di chuyển tới gần mình hay không Không bao giờ băng qua đường khi biểu tượng “người đi bộ” chuyển sang màu đỏ. * Dừng lại, quan sát rồi mới băng qua đường Băng qua đường là tình huống mà trẻ sẽ phải gặp thường xuyên trong ngày, chẳng hạn như trẻ phải băng qua đường để bắt xe buýt đến nhà một người bạn. Vì vậy, bạn nên dạy cho trẻ các kỹ năng và cách băng qua đường một cách an toàn. Luôn nhìn tín hiệu “người đi bộ” trên đèn và đi trên vạch đường dành cho người đi bộ. Nếu không có các tín hiệu này, bạn nên dạy trẻ: Nhìn sang bên phải và sau đó nhìn sang trái để xem có phương tiện nào đang đến gần hay không Nếu có, hãy chờ chiếc xe đó đi qua rồi mới băng qua đường Không băng qua giữa các phương tiện đang đứng chờ đèn đỏ. Người lớn phải đi cùng trẻ Không chạy khi qua đường Trẻ nhỏ thường có xu hướng chạy thật nhanh mỗi khi băng qua đường hoặc thường hay chạy dọc theo những con đường để chơi. Bạn cần dạy con đừng bao giờ làm điều đó để đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ và cả người điều khiển phương tiện. Ngoài ra, trẻ cũng rất dễ bị phân tán và rời khỏi tay bạn để chạy thật nhanh sang đường. Điều này rất nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên dạy trẻ giữ bình tĩnh khi đi trên đường và không bao giờ được chạy. * Đi trên vỉa hè Dạy trẻ hiểu người đi bộ phải đi trên vỉa hè. Hãy đưa cho trẻ những ví dụ để trẻ xác định xem mình phải đi ở đâu. Hướng dẫn trẻ luôn đi trên vỉa hè dù đường vắng hay đông. * Vạch trắng qua đường Trẻ nhỏ thường có xu hướng chạy thật nhanh mỗi khi qua đường và thường qua bất cứ chỗ nào mà trẻ thích. Điều này rất nguy hiểm vì xe không thể thắng kịp nếu trẻ sang đường một cách bất ngờ như vậy. Do đó, bạn hãy chỉ cho trẻ cách qua đường ở các giao lộ và đi trên vạch trắng dành cho người đi bộ. Nếu đó chỉ là một con đường nhỏ và không có vạch dành cho người đi bộ thì trẻ phải tuân theo những quy tắc trên. * Không bao giờ thò tay hoặc đầu ra cửa sổ xe Trẻ nhỏ thường thích thò tay ra cửa sổ khi xe đang di chuyển. Thậm chí, một số trẻ còn thò cả đầu của mình ra. Đây là một hành động rất phổ biến và một điều tưởng chừng như thú vị này lại ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm. Nếu không cẩn thận, trẻ có thể bị va quẹt khi xe ở hướng đối diện di chuyển đến gần. Vì mùa dịch các con phải ở nhà nên các con nhớ phải chấp hành đúng luật lệ an toàn giao thông và lúc nào cũng có sự dám sát , giúp đỡ của người lớn nhé. Xin chào các con và các bậc phụ huynh hẹn gặp lại trong tiết học lần sau.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

